Prologue

2 0 0
                                    

Narrator:

Sa luob ng malawak na field ng International university. Lahat ng mga freshmen ay nagtipon tipon sa kani kanilang mga kurso at nakikilahok sa pa laro ng mga senior ng IU upang e welcome ang mga bagong studyante ng International university.

"2 Minutes left! Find your partner! If you found your partner please be seated on the ground." Sigaw ng isa sa mga senior sa mga freshmen. Kaya nag kagulo ang mga freshmen hanapin ang kanilang kapareha.

Sa gitna ng crowd, naruon si hana oinoma na nahihiyang mag tanong kung ano yung word na nasa kanyang ulo. (Yung word nayun is kailangan nya malaman para malaman nya kung sino yung ka partner nya.) Sinubukan nya mag tanong pero wala syang matanungan dahil nag kakagulo ang mga studyante.

"1 minute left" sigaw ng senior, kaya mas lalong nag ka gulo ang mga studyante. Sa kabilang dako naman, nasa unahan si kenji dy na pinag kakaguluhan ng mga babae.

"Teka teka, wag nyo ko pag kaguluhan. Ano yung word na nasa ulo ko?" Tanong nya sa mga babae

"Nasusuot sya na may kapareha" sabi ng isang babae kaya nag iisip sya kung ano iyon.

"Hikaw? Sapatos? Tsenelas?" Hula nya.

"Tama tama" masayang tugon ng mga dalaga kay kenji.

"Tsinelas?" Takang tanong nya. Tumango ng masaya ang mga ito kaya napa palakpak si kenji sa tuwa ng malaman nya ito.

"Ayon salamat salamat, yung sayu naman ay nakaka kita" pasasalamat nya at pag bigay ng clue sa dalagang sumagot ng tanong nya.

"10 seconds. 10, 9, 8, 7, 6..." count down ng senior. Kaya nag mamadali si kenji na hanapin ang kapareha nya. Hanggang sa may nakabungguan sya. At ang nakabungguan nya ay walang iba kundi si hana. Nag katinginan silang dalawa. Nabasa ni hana yung nasa nuo ni kenji at sinabing.

"Ako ba ang kapareha mo?" Tanong nito habang nakatitig silang dalawa sa isat isa. Naputol ang pag titigan nila ng biglang.

"Hoy kayung dalawa! Kayu ba ang mag partner? Kung mag partner kayu mag si upo na kayung dalawa." Pag kasabi ng senior nun ay umupo ng bigla si kenji at nahila nya si hana at biglang...

"HOY HANA GUMISING KANA! LATE NA TAYU SA FIRST SUBJECT NATEN!" Sigaw ng isang binata kay hana na sobrang sarap ng tulog. Biglang napa baliktad si hana sa sigaw nayun.

"KENJI ANO BA! UMAGANG UMAGA NANINIGAW KA!" sigaw pabalik ni hana kay kenji at tumayo na ito upang mag bihis.

"Panong hindi ka sisigawan kanina pa kita tinatawag. Anong oras na bilisan mo na jan. Aalis nako sumunod kana sa school. Bye stupid" sabi ni kenji at agad na umalis sa apartment ni hana.

Napailing nalang si hana sa sinabi ni kenji. At kalaunan ay ngimiti sya dahil nasanay na si hana na lagi syang ginigising ni kenji.

《Note》

AUTHOR: Hello, everyone! It's been a while since i start writing random stories. And i want to take this seriously this time. And i hope ya"ll will support me through this journey! Thankyouu 🫶🏻

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 27, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Her love theoryWhere stories live. Discover now