happy moments

141 0 0
  • Dedicated kay val morelo
                                    

naisipan ko lang kase sabi ng bff kong si arianne at wenjoy na magsulat daw kami ng tungkol sa mga happy moments pg nalulungkot kami.tapos babasahin namin pagpasok namin at eto yun nasa journal ko : wait ! bago mo simulan, play mo yun video sa side----->  you and me by lifehouse

" pers lab"

 lage kinikwento sakin ni jean tong si VAL at EMBETH na bestfriend nya pero wala naman kong pakialam pero nung pinaktia sakin yun picture, napaharlem shake ang heart ko haha! < KORNI>. tapos pinakilala sya samin ni jean sa may fezti sa may shakeys. nung nag shake hands kami napansin kong titig na titig sya sakin,  kaya niloko ko

 " oi ! kuya may gusto ka sakin nuh?"< ngayon ko lang narealize na kaya sya titig na titig sakin kase kahawig ko yun ex nya haha!! > .

tapos right after that moment nagtext na sya , niloko ko ulit, sabe ko

"sige kuya , gusto mo jowa na kita hahaha"

pero  nanligaw sya , may bf pa kase ko nun na loko loko,

after 3 months,

first date namin , kami na.       ambilis noh?

actually august 31 yun pero dahil di lahat ng month may 31 , ginawa nalang naming twenty four. eto vez, ateng, dre, yun saya, kontento, barkada, bf, safety, bestfriend, alalay, financer, asa kaya na lahat haha!!

super kontento ko, kahit araw araw kaming magkasama , lage akong excited na makasama sya.

everyday is " happy moment " samin :D

pero eto yun list ng mga happy moment ko sa kanya:

1. yung nagspend ako ng holy week sa kanila, ayaw pumayag ni mama nun pero pinilit ko talaga kase gustong gusto ko talaga. Araw araw masaya , tabi kami natutulog, ako jean and him < pero walang keme kase meron ako nun at bawal pa> .

Di ko makakalimutan yung isinama kami ng Daddy nya mamangka using de motor na bangka , kaso lang nasira , so sinundo nya ko using de sagwan na bangka, umalis kame at iniwan namin sila tito haha!! :D

" ney andameng bea - john lloyd o?

" tayo din naman bea john lloyd ah < referring to lovers na nakikita namin> 

Tapos tumawa siya, gustong gusto ko yun tawa nun kase parang wala ng bukas ! tapos bumaba bigla sya bumaba at naiwan ako bigla!

tutulak daw nya yung bangka gang makarating ng LAGUNA.haha!!

mahilig din kame maglakad sa tabi ng dagat kapag low tide at gabi, ang galing kase!!  kasama namin si jean. aakbay yun at kakalungin ako  < kahit ang taba ko at ang payat nya haha!>

at naalala ko pa hinarana pa si jean dun, tapos yung kinakanta ng mga lalake "PAGSUBOK" takte talaga, laugh trip!! 

di ko alam pero simpleng bagay lang ang saya ko < maski ngayong ginagawa ko to> . Ang saya talaga ng bawat moment ko sa kanya.

2. nung magboarding house ako sa alabang kasama si summer , nung naglipat ako ,sya kasama ko, nagcommute kami dala nya malaking travelling bag haha ! laugh trip talaga kase para syang magaabroad.

pati yun s boardmate ko sya nagdala ng gamit. Sya din naglinis ng ng lilipatan kong bahay at ng kwarto ko habang ako nakaupo lang...

at araw araw nya ko hinahatid at sinusundo nun, kahit super antok pa sya

at sya din naglalaba ng damit ko, usapan namin yun e.. one time inuwe nya yung mga labahan ko sa kanila tapos habang nasa dryer binuhusan nya ng downy , kaya pala super bango pagbalik sakin at super lagkit nadin , kaya pinaulit ko sa kanya at wala syang palag..

Tapos napagdesisyunan namin na kaming 2 nalang maglalaba, ang nangyari nagtalo pa kami kase niyaya nya ko sa kanila tapos iniwanan nya ko dun kasama ko lang si daniel < inaanak ko> at si badeth < baby sitter> .

pagbalik nya sabe ko , uwe na kame kase maglalaba pa, e ayaw pa nya, gusto dun kami magdinner.  pero ininsist kong uuwi na ko.

paguwi nag asikaso na ko ng batsa , di ko sya kinikibo..

biglang nagalit sabay sigaw ng " ANO BANG PROBLEMA MO"?

binato ko sa kanya yung mga damit ko tapos tumawa ko ng evil laugh     hahaha!!!

kaya  nagwalk out si kuya.

after 1 hour bumalik sya,  di ko man lang daw sya inawat o hinabol. sabe daw ng ate nya, masyado nya na ko naiispoiled.

pero ang ending sya padin naglaba..

happy din ako nung natulog sya samen tapos andaming labahan, nilabhan nya yun lahat  at infairness handwash lahat yun while ako naglalaro lang ng sabon :D

3. then one time nagsisimba kami , habang nasa jeep super tuwang tuwa sya, may paghampas pa. e napalakas .sa sobrang tuwa nya natulak nya ko ,muntik na ko malaglag pero masaya padin :D

4. natatouch din ako kase everytime na may gusto ko ng panoodin na movie < which is monthly> pagiipunan nya talaga, masunod lang yung luho ko, gagawan nya ng paraan. dabest diba??

5. one of my favourite na ginawa nya pala is nung nagbrownout sa boarding house, dali dali syang pumunta dun at nicheck kung ano kalagayan ko, at dahil hirap akong matulog kase mainit. pinaypayan nya kami ni summer magdamag, di sya natulog, kase baka daw lamukin ako < as if ang kinis ko diba?>  

kahit super antok na sya tiniis nya.

sad kong moment sa kanya? aside dun sa naghiwalay kami is nung pinauwe sya ng quezon at hinatid ko sya,

umiyak ako nun habang hinahatid ko sya sa kanto, tapos sya naiyak din kase nahawa sya sa iyak ko .hahaha!!

vez at ateng, MORAL LESSON? lage kong sinasabi sa kanya through text na

" mahal na mahal kita hon, di lang halata "

gang text lang kase ko dati..di kase ako showy nun , napakabossy ko pa, di pa ko nag ii love you, pag tinawag kong hon yun , super saya na nun, :D, kaya kapag mahal mo, pafeel mo super yun value nya .atleast sa huli wala kang regrets na nagkulang ka.. gang ngayon namimiss ko yung VAL na HON ko noon , hindi yun VAL na may asawa na ngayon ahh!! .eto yung klase ng pagmamahal na wala kong maikwentong bad memories kase lahat talaga ng bagay para sakin masaya.   .nalulungkot akong nag end sya, yung relationship, sayang kase super love ko talaga tong taong to noon. akala ko talaga kami na :P pero ganun talaga :D kaya dapat all out talaga atleast naging masaya ka.

nitype ko lang dito sa wattpad.wala ko magawa e.sana mabasa niya? gusto ko lang ishare kung gaano ko naging kasaya sa kanya. pero it doesnt mean nnganga parin ako sa kanya ahh.. kumusta na kaya yun. sana palagi padin sya maging masaya :D 

 at para sa sarili ko :

darating yung araw na makakakita din ako nung para sakin, kase sya, feeling ko naman, masaya na sya ngayon.and with all honesty happy ako for him...nakahanap sya ng babaeng mahal sya, di sya igigive up, malambing at mabait < parang kilala ko at close kami haha!!!> which is exactly opposite ko. masaya ko for him, at deserve naman nya talaga maging masaya.

AKO?? masaya ko sa pagiging single, darating din yung GODs gift/ will ko, di pa siguro ngayon, sa tamang panahon, yung buo na ko, yun kaya ko ng magmahal ng buong buo..pag nakilala ko yun, i wont do the same mistakes ive done, dahil sa bawat  taong darating sa buhay natin, they serve as a blessing,may matutunan tayong lesson sa kanila. and i wanna thank this person, dahil pinaramdam nya sakin kung pano mahalin at magmahal, na possible palang maging ganun kasaya sa isang relasyon. he taught me lessons that cannot be learned in any school... kaya kung ikaw, ganyan ka, aba te, isip isip, baka matulad ka sakin. kahit anong ngawa ko, wala na, kase huli na haha!! 

 SALAMAT ULIT!!!!  VAL CRISTOPHER ESTAMEO MORELO ...

sana lagi ka maging masaya <3

.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 13, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

happy momentsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon