ENJOY READING!!!!
Please Vote and leave a comment ;)
~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
Maaga talaga ako pumasok. Dahil sa super aga, mukhang wala pa namang tao dito sa school.
"Risse," nagulat ako nung may tumawag sa pangalan ko. Nilingon ko kung saan nanggaling. Si Rance pala, mukhang kakapasok pa lang. Pa gewang gewang maglakad. Mukhang inaantok pa to =.=. Nilayasan ko nga.
Bigla na lang siya lumapit sa akin at niyakap ako mula sa likod. "I love you", sabi niya. I love you more... sabi ng utak ko.
PAK!!! Siniko ko nga. "REJECTED!!!", sabi ko.
"Ano problema dun??", sabi niya sa akin.
"Ang aga-aga, nambibwisit ka na!!! Grabe, Unique nga. Hindi kasi dapat binibwisit ang pinag-aaminan mo na mahal mo!!!", angal ko.
"Bakit??? Di ka naniniwala na the more you hate the more you love???", sabi ni Rance.
"Ah Lintek!!! Kung ganun pala magiging literal ang World War!!! Ansaya naman nun, away away lahat!!!", nag-walk out ako
Bahala nga siya sa buhay niya!
Katatapos lang ng first class namin. Lipat lipat din pag nasa time =.=
Napansin kong nakatitig sa akin si Rance. Lumapit siya sa kinaroonan ko. He pinned me to the wall.
Nakadantay yung braso niya sa akin tapos nilapit niya yung mukha niya sa right side ko.
Bumulong siya sa akin..... "I love you" I love you too... sabi ng isip at puso ko
Pak!!! Nilayo ko yung mukha niya sabay sabi, "REJECTED!"
"na naman??? Pasado din naman yun sa Unique ah?", angal niya.
"Kung magko-confess ka ng ganyan, dapat make sure na wala ka sa public place!! E nasa SCHOOL CORRIDOR po tayo!!", daing ko naman.
"Dapat kasi alam ng ibang tao na under territory na ang isang tao para di na agawin pa at isa pa," nilingon niya yung mga nanonood sa amin,"nag-eenjoy naman kayo di ba?", tanong niya sa kanila.
"Yes, papa Rance" "Early in the morning sweet naman ninyo" "Kakilig naman po kayo"
Yan ang mga nagstand out sa mga sinasabi nila. Pero just the same, yun iba "oo" rin ang sagot.
Loko-loko talaga to si Rance oh!!! Mula sa pagiging cool snobber naging charismatic artist??? Naku napapraning na talaga to!!!
After naming maglunch break ni Stella that afternoon, may nag-abot sa akin ng pink envelope with my name 'Risse de la Cruz' written on it.
"Kanino nanggaling to?", I asked the boy who gave it.
"Basahin mo na lang kaya??", suggestion ni Stella.
"Kailangang kilala kung sino nagbigay, malay mo, SERIAL KILLER pala yun at patayin pa ako", panloloko ko sa kanya. Actually kilala ko na yung nagbigay and I know that pumapatay talaga siya kasi patay na patay na ang puso ko para sa kanya (sus... corny ko naman!!!!). Pero as if namang sasabihin ko yun!!!!
BINABASA MO ANG
"I LOVE YOU Very Much times 1 ZILLION plus INFINITY"
Short Story"I love you very much times 1 zillion plus infinity" Aba parang bata lang ah!!!!! Read the story and you'll know how important these 10 CHILDISH words will be to express PURE AND MATURE feelings....