chapter 1

17 0 0
                                    

"why is she here?" bungad agad ng kararating lang galing outing na bruhang baklang kapatid ng pangit kong kaibigan. Patay malisya lang naman ako samantalang tong kaibigan ko shinoshoo paalis yung kapatid niya. Langaw lang.

Nandito ako ngayon sa bahay ng kaibigan ko, dito ako nakikitulog magmula nung mangyari ang mistery sa sudden dissapearance ng evil stepsister ko wag kayong tumawa seryoso ako. May tatlong araw na rin ang nakakaraan. At as usual dahil batugan busy kaming nanonood ng Dora the explorer, oo dora dahil tamad kaming hanapin ang remote at maghalungkat ng magandang panonoorin.

"excuse me, hindi niyo ba ko sasagutin.?hindi siya pwedeng matulog dito may slumber party kami ng mga friends ko, i want her out." demanding na talak ng bakla habang nakapamaywang. And as always di pa rin namin siya pinapansin.

Bigla-bigla naman siyang humarap samin at tinakpan ang tv.

"ahhhh"

sabay naming sigaw ni magda. Laki talaga lagi ng problema nitong baklang to.

"hoy bakla tumabi ka nga dyan nagtatanong na si dora kailangan niya ng tulong" reklamo ni magda with matching wagayway pa ng paa sa mukha ni nicholas.

Tinabig naman ni nic ang paa ng nakakatandang kapatid at tinignan kami ng masama.

"realy like seriously ano kayo kinder. Dora sa lahat ng pwedeng panoorin yung dwende pang yun ang pinanonood niyo. Atsaka nakikinig ba kayo sakin. Hoy pangit di ka pwede dit---"

Boogsh

"sinong tinatawag mong pangit" ang ingay kasi yan binato ko tuloy ng unan. Kung nagtataka kayo bakit di baklang magsalita yang si nicholas hindi ko rin alam.

"Nicholas alam kong pangit tong kaibigan ko wag mo nang ipagduldulan."

PAK

"aray!! What was that for. Ikaw na nga tong pinagtatangol kaw pang nanakit." reklamo ni magda habang hinihimas ang ulong sinapak ko.

"Thank you ko yan. Tsaka bakit ka ba nakikisiksik dito Alis ka nga. ALIS"

sinisipa ko paalis tong pangit na to. Eh bakit ba sa masikip na tong inuupuan namin eh.

"hoy kaw ang lumayas. bahay mo to ha?. Bahay mo?"

At dito na nagsimula ang fight of the century nagwre-wrestling na kami nitong pangit nato sa sofa.

"EEEEEHHHHHH MOOOMMMYYYY"

Shoot nakalimutan ko nandito pa pala siya. Ano ba kasi kinalaman ng pagtulog ko dito tsaka nung slumber party nila.lakas talaga ng saltik nitong baklang to,mas malala lang tong sa best friend ko.
"DONT YOU EVER CALL ME BY THAT GODFORSAKEN NAME. IM NICHOLE. NICHOLE..AT HINDI SIYA PWEDENG MATULOG DITO. HINDI.!!!!!" nangangalaiting sigaw ni nic habang dinuduro-duro kaming dalawa.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
..
.
.
.
.
.
.
.

After 1234 yrs. Ni resume namin ni magda ang fight of the century ng hindi pinapansin si nicholas.

"Aaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhh"
Padabog na umalis si bakla.gumegewang pa ang pwet kala mo sexy.

"UUUUUYYYYYY NICHOLAS PAKUHA KAMI NUNG CAKE SA REF" Pahabul pang asar nitong si magda.

"SHIT KA"

Nangangalaiti namang sigaw pabalik ni nic na ngayo'y nagwawala na sa kusina.

"Ano bang problema nun? Pwede naman silang magslumber party nung mga kaibigan niya ng nandito ako ahh." tanong ko habang tumitingin ng magandang chanel.

AnaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon