Hạ, Anh Và Em

330 26 15
                                    

🪻 Warning: SE
----------------

Em ước mình đắm chìm trong nắng ấm,

Em ước được cảm nhận những hạt mưa.

Em ước mình yêu anh chậm một chút,

Đêm nhớ lại lệ chẳng tuôn âm thầm.

Anh đi rồi, trong một ngày đầu hạ.

||

Tôi ước được đắm chìm trong ánh mắt.

Tôi ước mình chẳng cần phải xót xa.

Tôi ước được yêu em hơn một chút.

Phút chia ly ngắn ngủi chẳng đau hờn.

Tôi đi rồi, em ơi đừng xa tôi...

||

Trời về chiều đương oi bức, ánh nắng vàng còn nhẹ và đâu đó lửng lờ vài gợn mây màu cam hình thù kì lạ.

Giờ tan tầm được đôi chút trên nền đất liền có vài giọt nước chạm xuống. Đường vốn lúc đông đúc chợt trở nên vắng lặng chỉ còn tiếng tí tách của hạt mưa. Tôi chợt mỉm cười, mặc kệ tất cả mà chạy khỏi cửa hàng tiện lợi vì biết chắc rằng phải còn lâu thì cơn mưa này mới ngừng lại.

Đến rồi, cơn mưa đầu hạ. Đến rồi, ngày em xuất hiện bên tôi.

Tôi vẫn nhớ như in đôi mắt ấy. Đôi mắt em như chứa ngàn vì sao. Bao nhiêu tinh tú bấy nhiêu xinh đẹp. Ngập tràn trong đôi mắt em như giọt long lanh khiến tôi rung động từ cái nhìn đầu tiên.

Em đứng nấp dưới mái hiên bên cạnh vườn hoa nhỏ trước sân nhà của tôi. Bóng dáng nhỏ nhắn ấy khiến tôi sững lại vài nhịp và tay cầm túi đồ hóa phẩm có chút lỏng đi như kẻ không còn sức lực. Em hớp hồn tôi trong một buổi chiều hạ với cơn mưa đầu mùa.

Hình như em đang lạnh và có chút nước còn vươn trên mái tóc mềm. Tôi phải vào nhà nhưng tôi lại không nỡ lơ em đi. Tôi muốn bắt chuyện với em.

Lấy dũng khí, tôi bước lại gần em. Tôi sẽ nói gì với em đây? Tôi sẽ mở lời bằng một lời chào, hỏi thăm em tên gì, hay ngỏ ý mời em vào nhà trú mưa.

Tất cả đều là điều nên làm, chẳng phải sao?

- A...

Giật mình, tôi thoát khỏi dòng suy nghĩ. Bóng dáng nhỏ bé ấy rất gần tôi và đôi mắt đang chớp nhìn từng hạt mưa của em từ khi nào đã chuyển sang dán vào người tôi. Hình như trong đó có đôi nét khó xử...?

- Anh là chủ nhà sao? Tôi xin lỗi vì đã trú ở đây, mưa bất chợt quá...

Giọng nói ngọt ngào của em khiến cho tâm tôi lại lần nữa run rẩy. Em nhẹ nhàng, lịch sự và đáng yêu. Tôi chẳng biết liệu có ai sẽ trách mắng em chỉ vì em đứng trú mưa trước nhà họ hay không nữa.

🎉 Bạn đã đọc xong ꜱᴜᴍᴍᴇʀ, ʏᴏᴜ ᴀɴᴅ ᴍᴇ _ ᴛᴀᴇᴋᴏᴏᴋ『𝕊𝕦𝕞𝕞𝕖𝕣』 🎉
ꜱᴜᴍᴍᴇʀ, ʏᴏᴜ ᴀɴᴅ ᴍᴇ _ ᴛᴀᴇᴋᴏᴏᴋ『𝕊𝕦𝕞𝕞𝕖𝕣』Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ