Part 1

8 0 0
                                    

Bakit ba tayo nagmamahal? para maging masaya? or dahil gusto natin magkaroon ng atensyon galing sa ibang tao na alam mo na papahalagahan ka at iingatan. kasi ako ngayon hndi ko na alam ang isasagot kung bakit dahil siguro sa marami na din ako nakilalang lalaking manloloko.


Oo, aminin ko bitter ako (ampalaya lang ang peg) dahil na rin siguro sa Tatay ko na never ko nakilala.


(Back to was i am a little girl)


Baby palang ako nasa pangalaga na ako ng lola ko.(ang cute ko kaya nung baby ako ang taba taba ko :D). Kaya Lola's girl ako. ang kwento ksi ng lola ko hindi daw ako tanggap n nanay ko dhil daw ksi sa akin iniwan kami ng tunay kong ama. (kasi naman yung nanay ko lumandi ba naman sa tatay ko na may pamilya na pla tapos ako ang sisisihin.... aba malay ko ba sa ginawa nila :D). kaya dahil dun hndi ko nakilala ang tatay ko pero ang nanay ko nakilala ko naman yun nga lang malayo loob ko sa knya. Pero thankful ako sa lola ko dhil napalaki nya ko na mabait, malambing, mapagmahal, maalaga, makadiyos. etc . (Promise, totoo yan :D).


naaalala ko my super duper ako crush nung elementary Eugene John name nya inshort EJ. grabe kasi yung dimple nya ang lalim tapos ang cute cute nya ngumite. (bata pa lumalandi na. hahahaah) .

pero tinigilan ko yun nung awayin ako nung GF nya daw...

Hoy, chona bkit mo inaagaw si Ej?, wag ka nga ambisyosa di ka papatulan nun.. ( grabe hndi ako nakasagot, :( tinapakan pride ko dun ah.. hndi p kc ako plaban nun eh.. aba pakielam ko ba sa knla! inaanu ko ba sya? sya na nga nagsabi n wag ako umasa, eh bkit inaaway nya pa ako .. hahaha hala magsama kayo ng EJ mo !!!!!! hahahah ).


(anyway, back tayo sa LOLA ko,, mamaya na ang landi.. hahaah)


Kaya lumaki ako na ang lola ko lng ang lagi andyan sa lahat ng activities n sinasalihan ko sa skul. kahit napakahiyain ko andun padin sya todo suporta sya. at tagapagtanggol ko pa sya dahil msyado akong bully sa skul eh. (lampa kasi) Sobrang mahal ako ng lola ko syempre ganun din ako sa knya. syempre habang lumalaki ako si lola naman tumatanda na marami na nararamdamang sakit sa katawan kaya hndi maiwasan na minsan nanghihina sya.


Chona: Lola, pakagaling ka ah, aalagaan kita.

Lola: Oo naman apo, basta ikaw magaalaga skin papagaling ako agad.

(ngiti kme parehas with yakap epic :D)



Naggraduate ako sa Elementary. I am so happy kasi kumain kami sa JOLLIBEE :D (with my TITA). Picture dito picture doon. inis pa nga ako nung graduation ko ksi feeling ko ang panget ko nimake-apan pa ksi ako ng tita ko kya nakasimangot tuloy ako sa picture. (ayaw ko kasi magmake up, para kasi ang sagwa ... hahaaha)

Niyakap ko sila parehas at sinabi....... Maraming salamat sa lahat, Promise tatapusin ko pagaaral ko para matulungan ko kayo at matupad ko yung promise ko kay lola :). (Grabe muntik nko umiyak dyan, pero syempre pinabalik ko yung luha haahahahh :D)




The Fool Girl(ang babaeng tanga)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon