note: có mượn chi tiết trong manga gốc, tuy nhiên đây là alternate universe - mọi diễn biến trong này là tưởng tượng của người viết.
tên fic thế nhưng he..
1.
Ít nhất thì cái việc Shanks thích Buggy vẫn bị hai vị thuyền trưởng và thuyền phó kính yêu nhìn thấu, nhưng may mắn rằng hai người họ hiển nhiên sẽ không bô bô nói việc này cho cả thiên hạ biết. Đúng hơn thì Rayleigh không rỗi hơi làm việc đó, còn Rogers thì ủng hộ nhóc tóc đỏ yêu quý tự mình bày tỏ với đối phương.Dù thế Shanks vẫn cứ bị ngạc nhiên rằng hai vị mình coi như đấng sinh thành kia lúc mình thừa nhận là có tâm tư cũng không thèm cau mày nhăn mặt hỏi mấy câu linh tinh kiểu như bản thân có thật sự thích Buggy hay không, hay đấy chỉ là sự ngộ nhận của một thằng nhóc mới bước qua tuổi thứ mười bốn của cả cái đời người dài đằng đẵng. Vua Hải tặc vĩ đại chỉ cười phá lên vỗ vỗ vai bảo sẽ khó khăn lắm đấy. Còn thuyền phó của ngài cũng chỉ thở dài thườn thượt rồi nghiêm túc nói nên cho Buggy thêm thời gian.
Shanks hiển nhiên không dự tính tỏ tình Buggy vào khoảng thời gian này.
Buggy là một tên khôn lỏi. Cái tính cách khôn lỏi ấy vô cùng hợp với cái lưỡi không xương trăm đường lắt léo. Đầu óc Buggy có thể nảy số tương đối nhanh để phân tích tình hình xung quanh hay nghĩ ra cái mưu mẹo nào đó nếu bản thân không may rơi vào hiểm cảnh. Thậm chí là còn 'toan tính' giả mà nó cần thiết cho lợi ích của cậu ta.
Buggy có thể khôn lỏi ở bất kì phương diện nào, chỉ trừ duy nhất một mặt tình càm. Buggy là kẻ không giỏi bày tỏ những cảm xúc thật của mình, một kẻ không thích phô bày suy nghĩ chân thành với người khác, một kẻ dễ dàng bị lay động bởi cảm xúc lại luôn tỏ ra cứng rắn.
Cả Shanks và Buggy hãy còn rất trẻ. Thiếu niên mười lăm tuổi sức sống phơi phới bừng bừng, sẽ còn phát triển thêm thật nhiều trong cuộc sống còn rất nhiều thứ mới lạ, sẽ còn phải trải qua thêm nhiều sóng gió mất mát để biết trân quý những gì mình đang có. Vậy nên chẳng việc gì phải vội vàng.
Shanks hoàn toàn là một người có thừa kiên nhẫn. Hoặc chí ít là đủ sự kiên nhẫn để bản thân mình từng bước từng bước sẽ trở thành chỗ dựa vững chắc hơn cả cho Buggy, chậm rãi biến thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời sau này của Buggy.
Shanks muốn chắc chắn rằng mình sẽ là một thói quen của Buggy.
Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. Thói quen là một thứ đáng sợ khó mà vứt bỏ.
2.
Cuộc đời luôn không chiều lòng người. Người tính chẳng bằng trời tính.Shanks đứng trong cơn mưa rơi tầm tã, mưa nặng hạt vỗ ầm ầm lên mặt, đau rát. Có lẽ Buggy đã chạy đi một quãng rất xa. Hoặc có lẽ nó chẳng xa đến thế, mà chỉ đơn giản cơn mưa tuôn xối xả đã lấp liếm hình dáng người bỏ đi. Hoặc cũng có lẽ chỉ là Shanks đã quá đau đớn, đau đến mức để cái nỗi đớn lòng ấy che khuất hết cả tầm mắt này.
Có cái gì mặn chan chát bên trong khóe môi.
Nước mưa ư? Không. Nước mưa chỉ là một thứ nhạt nhẽo chẳng mùi vị. Nước mắt? Cũng không đúng. Shanks biết mình không khóc, vì đôi mắt này không nóng, sống mũi cũng chẳng cay, thì lấy đâu ra nước mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
|op||shanksbuggy| gió ngừng thổi, mây ngừng trôi, tôi thì thôi yêu em
Fanfiction"không thì tôi thà chết còn hơn." for shanks n buggy ⓒamour 20230504