"Rue."
I turned my gaze to the side, when someone pinched my nose.
"Van!" I glared at him.
Kasi naman, sobrang aga ay inistorbo niya ako! We're at the Starbucks sa SM Clark, pinuntahan niya ako sa bahay kahit ang sarap-sarap pa ng tulog ko. He told me that we're going to meet someone, i dont know who it is but I dont care! It's been 30 minutes and hanggang ngayon wala padin yung ime-meet namin.
I'm wearing a black high-waisted short and a white sweater pairing it with my white shoes, naka-ipit ang buhok ko, a messy bun. Van is wearing a white-polo shirt and a black short, he's also wearing a white shoes.
Pogi.
I'm with my man, uhh- we're not yet official. But, he's been courting mo for 3 years and I'm really thankful na kaya niya akong antayin ng ganon katagal. Nasa plano ko naman ang sagutin siya, but now is not the right time, may be soon.
"Im sorry, love. Kanina pa kasi kita tinatawag." he laughed at me when i massage my nose, "Sino iniisip mo diyan, ha? Ako ba yan?" tumaas-baba ang kilay niya.
"Oo." deretsong sagot ko.
He pursed his lips, stopping himself from smiling. "S-shut up."
"What?" natatawang tanong ko, "Sige, iba na lang iisipin ko."
"No!" he glared at me kaya lalong akong natawa, napasimangot naman siya pero agad din iyon nawala ng mapatingin siya sa likod ko. "There they are." he waved his hand while looking at my back.
Lumingon ako sa likod and there, i saw 1 man and 2 woman. Kumunot ang noo ko dahil kilala ko ang lalaking iyon, that's the president of our school! He's tall and he's wearing a navy blue polo shirt and a white pants pairing it with a white shoes, he's wearing a glasses. Malabo siguro mata niya? and his eye color is hazel. Moreno siya and his hair is tied up, hanggang balikat siguro ang buhok niya.
The 2 girls caught my eye, wala akong kilala ni isa sa kanila. They're wearing a dress, yung isa ay red off-shoulder dress na hanggang tuhod ang haba pairing it with a black heels, and her hair is short, a bob cut. The other girl is wearing a pink dress pairing it with a pink heels also, her hair is long and para siyang nakarebond dahil sa sobrang straight ng buhok niya.
"Good morning ryu!" bati nung nakapink na dress at yumakap kay van.
Tumaas ang kilay ko dahil yumakap din ang isa pang babae.
"Goodmorning everyone." van greeted them, he looked at me and smiled. "This is Rue, my future wife." he winked at me.
I laughed at him, pinitik ko ang ilong niya kaya napasimangot siya. Tumayo ako at binati din sila.
"Hi! I'm Ruelyn Tanhueco, but you can call me 'Rue'. It's nice to see you!" Nakipag-shake hands ako sa kanila, isa-isa.
"I guess you already know me?" he chuckled, "I'm Zachary De Loughrey or just call me 'Zach'."
"Avyanna Sage Evans, Sage is okay." the one wearing red dress smiled at me.
She's so pretty!
"Anastasia Vivian Evans, Ave for short."
Ngayon ko lang napansin na magkamukhang-magkamukha sila! Are they twins? Lumipat sa tabi ko si van, umupo naman yung 2 babae sa harap namin, si zach naman ay umupo sa gilid ni van. Nagorder muna sila kaya naman umusog ako ng kaunti para bumulong sa katabi ko habang busy sila magorder.
"Anong meron?" I whispered.
Natawa siya sa ginawa kong pagbulong kaya napatingin sila sa amin, napaayos ako ng upo at palihim na kinurot ang katabi ko. Mahina siyang napadaing, tinignan ko naman siya ng masama kaya napalabi siya at iniwas ang tingin sa akin. Sumandal ako at sumipsip na lang sa iniinom kong frappe.
YOU ARE READING
I love you,Goodbye.
Teen Fiction"I have never been inlove before," I said. "You're my first and you'll be my one and only. I love you,Goodbye."