Nanlalaking matang inilibot ko ang paningin sa buong silid. What the heck?! Who was that?!" Sheryl? "
When I turned to face Stan, he was staring at me intently. Matiim itong nakatitig sakin habang ginagalaw ang daliri na nakapatong sa gilid ng upuan na siyang naglilikha ng tunog sa tahimik na silid.
Did I mishear it? Eh hindi naman ako nalipasan ng gutom ahh. I just ate! So what on hell did I just hear? Creepy!
"Hey, narinig mo yon? "
Stan was staring at me blankly, as if whatever will come out of my mouth would be extremely boring and uninteresting!
"Pinagsasasabi mo? " He countered, annoyed.
"Hindi ehh, may narinig talaga ako promise! " Iniangat ko pa ang kanang kamay ko para ipakita sakanya ang pagiging seryoso.
" You must've misheard it. Anyways, my answer won't change, so dont push your luck. Unless of course.. "
"Ha? Sorry ang hina kasi ng boses mo. "
Kinamot ko pa ng bahagya ang tainga ko.Pero sa halip na sagutin ako, inungusan lang ako nito! Unbelievable!!
" Bingi. "
" Eh sa hindi ko naman talaga narinig eh! May pabulong bulong pa kasing nalalaman. " I mumbled the last sentence so that hindi niya marinig.
" Nothing. Just go to your room. "
It was my turn to sneer.
"Pinagsasasabi mo? Anlayo ng manila my gosh! Tapos wala pa akong masakyan kasi nasira ang kotse ko–my god! My baby! Ang kotse ko!! "
I panicked on my seat. Stan looked annoyed at my sudden outburst. Para bang gusto niya nalang akong isako at ipatapon sa nagrurumagsang ilog.
"Will you stay still?! Maayos na ang kotse mo, it's in the garage, and for your room I already assigned the maids to prepare a guest room for you. You can stay for the meantime. "
I was stuck there following every movement of his lips as he spoke those words. I was beyond shock! Hindi dahil sa impormasyong inilahad niya kundi dahil sa kaalamang ito ang pinakamataas na pagsasalitang narinig ko mula sa kanya! It was like I unlocked another level towards our closeness!
" Stop staring. "
Hindi nanga. Bakit ba kasi hindi siya palasalita? Siguro mabaho hininga niya no? Or maybe he's just shy because there's a beautiful lady infront of him? Na sa sobrang ganda ko nahihiya ang bunganga niyang magsalita?
"Stop thinking. "
Tiningnan ko itong muli. Ano bang gusto ng taong to?! Pati isip ko pinagbabawalan?! Aba! Malakas!
" I said stop staring. "
I looked at him wearing my face that says 'seriously bro?! '
" Eh ano bang gusto mong gawin ko?! Baka gusto mo na ring itigil ko ang paghinga ko? Asa ka. " I stood up.
"Thank you for your time, Mr. Stan. I'd like to take a rest if I may."
Nanatili lang itong matiim na nakatitig sakin. My fists balled on their own while my eyes battled with his.
" Sure. " May pinindot ito sa gilid ng upuan niya bago nagsalita doon.
" You can go now. The maids are waiting for you outside of that door. "
Buryong saad nito bago saglit na binalingan ang naglalakihang pinto.
Napakapit ako ng madiin sa tela ng damit ko bago ito yinukuan ng bahagya.
BINABASA MO ANG
When The Pen Ran Out Of Ink.
FantasySherylanna mae was not doing any good with her job so her manager/best friend pushes her to have a vacation to clear her mind. Sa gitna ng vacation sana ni Sherylanna mae, nagkaroon ng aberya ang kotse niya, naging landas ito upang makita niya ang...