From: Kris
Bhabe, punta ka naman dito sa bar namin. I have a very important thing to tell you :)
Excited akong tumayo sa kama ko para magpalit. Alam kong sobrang late na, at alam ko din na magagalit si Daddy kapag lumabas pa ako ng ganitong oras. Pero sino ba nagsabing magpapaalam pa ako sa kanila. >:D
I’m 18, legal age na sa kahit saang bansa. Nasa tamang edad na.
Chineck ko muna kung tulog na sila.
Tahimik.
Ayos! Eskapo muna ako. Hihihihi!
Alam ko, simula nung na-in love ako kay Kris, hindi ko na napigilan sarili ko na maging pasaway.
Well, maybe konti lang. Sinusunod ko pa din naman parents ko. Ngayon lang talaga ako tatakas. Baka kasi may surprise siya sa akin.
Five straight days na kasi kaming bangayan lang ng bangayan. Para kaming mga aso’t pusa. Well, selosa naman kasi talaga ako. But don’t put all the blame on me! Kasalanan yun ng malandi niyang ex girlfriend na pulupot ng pulupot pa din sa kanya.
Yes! Nakalabas ako ng village namin ng walang nakakahalata! Muahahaha!
Tumawid ako para makapara ng taxi. Pero,
*BBBEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPP!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Ah! ANG LIWANAG!!! >_<
“HOY! MAGPAPAKAMATAY KA BA?!! KUNG MAGPAPAKAMATAY KA, WAG MO NA AKONG IDAMAY!!”
Galit na galit ito!
“Sorry po!” mangiyak ngiyak na ako.
At kahit nanginginig pa ang mga tuhod ko, nagawa kong pumara ng taxi.
Iba pa din ang pakiramdam ko ngayon. Parang may mali.
HMP! Baka yung muntik ko nang pagkasagasa yun! LALALALALALA Bad vibes, go away!!
Id-dial ko pa lang sana number ni Kris when my eyes caught something.
Kris and Daisy kissing.
Nagdilim paningin ko
And with a blink of an eye, I found myself pulling Daisy’s hair so her nasty mouth would leave my boyfriend’s.
“MALANDI KA!!!!” hysterical na ako. Siya naman nakangiti pa ng napakalandi.
“WALANG HIYA KA!!!!!” akmang susugurin ko ulit yung haliparot sa harap ko ngunit mabilis akong naiiwas ni Kris.
“WHAT?! PINAGTATANGGOL MO PA SIYA?!”
“Stop it, Wendy! Ayokong makasakit ka.” Mahinahon nitong sabi.
Sinampal ko naman siya. Binuhos ko lahat ng sakit na nararamdaman ko sa sampal na yun. Wala na din akong pakialam kung mayroong nanonood sa eksena ngayon.
Nang mahimasmasan ako, nagsimula akong maglakad papalayo. Unti unti nang kumawala ang mga luha ko.
“Wendy, Bhabe, I can explain.” Hinahabol niya ako.
“Explain-in mo muka mo! Uuwi na ako!”
“Ihahatid na kita.” Hinawakan niya kamay ko pero pumiglas ako. “Please, Wendy, I’m so sorry. Would you please listen?”
Hindi ko namalayan na nasa parking lot na pala ako ng bar niya. Hinila niya ako pasakay ng kotse niya. Dahil sa sobrang galit, hinayaan ko munang manahimik ako hanggang sa nag-start na yung engine.
BINABASA MO ANG
set you free :( --one shot
Teen Fictionpaano kung maipit ka sa isang sitwasyon na kailangan mo nang mag-goodbye sa taong mahal mo dahil hindi ka na makaalis sa sitwasyon na ito? Kahit ba masakit, tatanggapin mo?