Chương 1: Chuyên gia cao ngạo lạnh lùng

7 0 0
                                    

Sân bay thành phố Lộ Châu.

Tại lối ra của chuyến bay nội địa và chuyến bay quốc tế, hai tổ cảnh sát được cử đi đón người đã đến sân bay trước một giờ để đợi, cực kỳ cẩn thận giơ bảng đèn LED đón người được làm một cách tỉ mỉ, một bảng ghi "Giáo sư Tả Kình Thương", còn một bảng ghi "Cynthia Shu".

Chuyến bay từ Thủ đô đã hạ cánh, đội cảnh sát trẻ mặc thường phục phụ trách đón người từ chuyến bay nội địa này vô cùng phấn khởi. Khi bóng dáng cao lớn mặc âu phục màu đen chỉn chu của người nọ vừa xuất hiện, thì những thanh niên với thị lực siêu phàm ấy liền hết vẫy tay rồi lại huýt sáo mừng rỡ, nhưng khi người đó bước đến gần hơn, bọn họ lại trở nên nghiêm túc, lắc lắc bảng đèn LED trong tay, vô cùng kính trọng gọi:

"Thầy Tả, ở đây!, Giáo sư! Chúng tôi ở đây!"

Mấy anh em cảnh sát này đều tốt nghiệp từ Đại học Điều tra hình sự Trung Quốc, gặp lại thầy giáo đã từng dạy mình trước kia, ngoài sự vui mừng vì vụ án hóc búa sẽ tìm được lời giải, còn có sự hưng phấn khi được làm việc chung với thầy của mình.

Tả Kình Thương - một nhân vật mà trong giới cảnh sát hình sự không ai không biết, kiêu ngạo mà lạnh lùng, nghiêm nghị mà sâu sắc. Dù chưa đến ba mươi tuổi nhưng dã đào tạo ra biết bao chuyên gia điều tra hình sự ưu tú trong nước, phát hiện được biết bao thiên tài phá án cừ khôi. Cũng từ chối vô số lời mời từ các đại học nước ngoài, đích thân tham gia phá vô số vụ trọng án chấn động toàn quốc, khiến biết bao kẻ cực kỳ ác độc đưa ra cái giá khổng lồ để mua đầu anh. Những ai đã từng là học viên của anh, đó chính là niềm vinh dự của một cánh sát hình sự mới vào nghề.

Tuy được các học viên cũ vây quanh chào đón, nhưng sắc mặt Tả Kình Thương chẳng có chút nét biểu hiện dư thừa nào cả. Anh bước ra khỏi sảnh lớn, đi thẳng về phía chiếc Audi màu đen được phái tới đón, sau khi ngồi vào xe thì im lặng suốt dọc đường. Người phụ trách đón tiếp – cảnh sát Lục Tử Khiên ngồi bên cạnh người lại xe, mặt mày cương nghị, vô cùng khí thế, dù đang mặc thường phục nhưng vẫn toát lên nét kiên cường. Từ khi gia nhập đội ngũ cảnh sát hình sự tới nay, Lục Tử Khiên đã đạt thành tích tiên tiến suốt ba năm liền, nên đã quen với hình tượng lạnh lùng như băng của thầy hướng dẫn từ khi còn là học viên. Dáng vẻ lạnh băng kia hiển hiện điều: người lạ chớ lại gần, người quen cũng đừng đến. Lục Tử Khiên dặn dò người lái xe đi đến khách sạn trước, để Tả Kình Thương được nghỉ ngơi một ngày vì đã lặn lội một chặng đường dài để đến đây.

Trên đường, Lục Tử Khiên lén liếc nhìn từ gương chiếu hậu, thấy Tả Kình Thương đang nghiêng đầu nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ, bên người là một tấm bản đồ thành phố được gấp gọn gàng. Khuôn mặt anh khi nhìn nghiêng vẫn điển trai như trước đây, môi mòng hơi nhếch, ánh mắt hờ hững nhưng sắc bén, tựa như một đầm nước sâu, bình yên không gợn sóng, hiểu rõ hết thảy.

Trong khi tổ đón Giáo sư Tả Kình Thương đã thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ, thì tổ đón Cynthia Shu vẫn còn chờ đợi ở sân bay. Vì tuân thủ theo sự điều khiển của đài kiểm soát không lưu mà chuyến bay MU588 từ Mỹ đã bay lượn vòng trên bầu trời Lộ Châu, trì hoãn việc hạ cánh.

Lễ Tình Nhân Đẫm Máu - Đào Đào Nhất LuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ