"Look, girls,papunta na rito yong apat!"
Papalapit na nga sina Rivero sa lugar namin kaya parang mga kabute 'yong fangirls nilang nag silitawan.Akala mo,may dumating na artista,e studyante lang din naman sila dito,ah?
"Hi, Rivero!"sabi no'ng babaeng pumunta sa harapan nila "I'm Angel,by the way"inabot niya ay kamay sa harap ni Rivero.
Pero sa tiningnan lang iyon ni Rivero nang blangkong muka
"Get out of my sight ugly creature."
Nag tawanan 'yong tatlo sa sinabe ni Rivero.Lahat sila pinag tawanan yung angel.Kawawa naman siya.Umantras nalang siya para makadaan si rivero at yung tatlong kasama nito.grabeng kahihiyan yon tsk tsk.
"Bagay lang sa kanya 'yon!Desperada!"
"Ang kapal ng muka niya!Hindi sila bagay ni Rivero.Masyado siyang gwapo!"
May itsura nga,masama 'naman ang ugali tss.
Akala mo kung sino,porket gwapo at mayaman.lsang malaking kalokohan ang mag kagusto sa 'ganong tao ang sama-sama ng ugali.sinayang niya lang 'yong mala anghel niyang muka.
Umalis na lang ako sa lugar na 'yon,yup ako lang mag isa wala naman kase akong kaibigan sabihin nalang natin na forever alone ako,Para kase sa mga classmate ko isa 'akong tahimik,manang,weirdo,at puro aral lang i mean para lang boring ako 'ganon,psh! di ko naman sila kaylangan
Masaya naman akong mag-isa,e.Tahimik walang away at fake friends.Tahimik lang ang buhay.Kahit kapatid ko si Cadence Zil Galvez,isa sa apat.Hindi 'yon sapat para maging sikat din ako.Pero malaki rin ang tulong saken ng 'pagiging sikat ni cad,wala masyadong bully.
Tiningnan ko 'yong relo ko.
Pumunta na ko sa klase kong mag sisimula na in 5 minutes,tumakbo na lang na para bang may humahabol sakin,ayokong ma-late,noh'
Pagkadating ko,gulat na napatingin ang mga kaklase ko at ang teacher ko sakin,maya-maya ay bigla silang nag tawanan.
"Zin,mahangin ba sa labas?"
Dahil sa sinabi ng isa sa mga kaklase ko,nagtawanan na naman ang lahat,sigurado ako na 'yong magulo kong buhok ay mas lalo gumulo.
Kala ko students lang 'may masamang ugali dito sa school,teacher rin pala,loko to ah.Di na rin bago sakin to daily routine ko to sa school araw-araw.
Di ko nalang sila pinansin at umupo na sa pwesto ko.
Tumigil na rin naman sila sa pagtawa at nag simula na uli ang teacher sa pag tuturo.
45 minutes bago matapos ang klase,lumabas narin ako agad dahil gutom na ko,habang nag lalakad ako papuntang cafeteria ay may mga tumitingin at 'nag bubulungan tss!.sigurado naman na ako yon binulong pa.
Dumiretso nalang ako sa cafeteria at umorder ng pagkain,may pwesto na rin ako ng upuan dito which is sa pinaka gilid,para rin iwas gulo.
Habang kumakain ako ay umingay na naman ang paligid nag titilian ang mga babae kahit bakla nakikitili na rin,nag ka gulo ang mga tao.Isa lang ibigsabihin nito,nandito na yung apat kabilang na don 'yong kapatid ko.
"Zin"
Nawala ang atensyon ko pagkain nang may tumawag sakin,at pag tingin ko goddddhsshvssjs si lordennn his green eyes is 'looking at me calmly.
Isa siya sa apat kaibigan niya si na rivero mga tinaguriang hari ng school sina rivero,cad,lorden,at draxon.Dahil sa tangkad ni lorden kaylangan ko pa siya tingalain.
"Uy g-good afternoon lorden,may kaylangan ka?"Bakit ako nautal!!???
May inabot siyang paperbag saken kinuha ko iyon ang tiningnan,laman nito ay pasta at dessert tiningnan ko siya ng may pag tataka
"Cad brought that for you pinaabot niya lang saken"he walk away after he said that
Si cadence naman pala ang may bigay sayang kala ko bigay saken ni lorden,i admit i find lorden 'attractive pero hanggang crush lang naman,imposible naman 'kaseng mapansin niya ang isang weirdo at nerd na kagaya ko.
Inilabas ko nalang sa paper bag ang pagkain at kinain ito,sayang kase madaming naguguton ngayon tapos ako mag sasayang lang nang pagkain no way.
Matapos kong kumain ay naisip kong 'pumunta sa library,malapit narin ang exam namin at may kaylangan akong aralin 'habang nag lalakad ako sa hallway ay may biglang humila sakin at.
YOU ARE READING
The Sunset Behind Me
RomanceAlora Zin Galvez is a high school student nag aaral siya kasama ang kuya niya sa pribado at magandang paaralan alora have a peaceful life but it change when Rivero Harvor came. Rivero found alora interesting kaya ginawa nya lahat all he did to trape...