giai thoại của những vì sao.

239 35 4
                                    

viết bởi park sunghoon.

mình có một mảnh tình.

mình kể mọi người nghe về giai thoại của những vì sao. ấy là trên bầu trời nở rộ thành một chòm sao lớn ngân hà. vì sao mỗi ngôi đem một câu chuyện, góp thành một đoạn giai thoại dài.

giai thoại của mình là...

mình yêu em.

mình yêu em có đôi mắt thật lung linh sáng, yêu em cười thật tươi, yêu giọng em và cả cách em cười. mình yêu tên của em, yêu cái cách em tồn tại bằng "kim sunoo", yêu thật yêu mọi thứ được pha trộn để mình luôn nghĩ tới tất cả khi gọi tên em.

mình có những mơ tưởng, về ánh nhìn. mình có những khát khao. một vầng dương, ánh sao, một mảnh trời trên đôi mắt sáng trong. mình có ước mơ là em, và em thật đáng yêu. mình yêu những vì sao - tựa trong đồng tử em lung linh hoá ngân hà. một lời thoại nào đó mình đã sớm quên là " tôi yêu người một mảnh tình, thay mùa, chẳng đổi, qua năm chẳng bay theo thời gian."

em là ước mơ của mình.

những buồn phiền của em là nỗi bận lo của mình. mình chỉ ước em có một kiếp sống không bận lòng, để mình nguyện thay em gánh vác âu lo của em. một đời em trầy trật, với ánh nhìn công chúng, mình ước cuộc đời em không khốn khó. để em mỗi ban mai cười, mình còn có được hưởng niềm vui.

mình thương em, thổn thức khôn nguôi, chỉ thấy em đẫm lệ gò má lòng sẽ xót xa, lòng mình rạn vỡ nứt toạt một phút cũng không nỡ nhìn em đau. qua mùa nắng, qua mùa mưa, chỉ còn mình ở đây để chờ em, để đi cùng em.

mình ghi lên bầu trời, ghi lên từng vì sao rằng mình yêu em ra sao.

bên tai mình vang vọng tiếng tim mình đập, tiếng mình thổn thức vì đã chôn sâu. mình lỡ, lỡ vương vấn vì em.

một giai thoại, mình mong một mai nắng ấm có người cùng mình rong ruổi dưới trời xanh. những nụ hôn ban sáng, một cái kết hạnh phúc. dù bạc mái đầu, dù xuân xanh. chỉ còn mình và em. em là nhà, nhà là em, em là nơi mình muốn trở về.

mình ước mình thành ngôi sao xa nhất, đẹp nhất nếu mình hoá thinh không, em nhìn trời sẽ thấy mình. mình ước mình đi thật xa, mà mình vẫn muốn níu lại để đi cùng với em.

mình ghi vào trời cao, ngân hà tinh tú, ước mơ của mình. một câu chuyện cổ tích, không ai cấm ta mơ, mình không quan trọng mơ là phải làm được nữa, nó cho mình sống thêm một cuộc đời với những điều đẹp đẽ và cảm xúc da thiết nhất trần đời.

cõi mộng mơ thì không có thị phi, không có ánh nhìn hay lời ra tiếng vào. chỉ có mình và em thôi.

vì mình yêu em, là đủ để mình tiếp tục mơ rồi.

kim sunoo, ngân hà, vì sao, mặt trời của mình.
mình hứa một đời thương em.
________

🎉 Bạn đã đọc xong sunsun | giai thoại của những vì sao. 🎉
sunsun | giai thoại của những vì sao.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ