Ghi chú dịch thuật
1. Kanmuri là mũ đội của giáo sĩ Shinto
2. Sakaki là loài cây thường xanh thiêng liêng đối với Thần đạo
3. Ok cái này hơi khó tra nhưng 7-5-3 có nghĩa là quấn 7 miếng mây lại với nhau quanh một cái nơ, rồi quấn 5 miếng, rồi quấn 3. Nhân tiện, hình như bạn cần xin phép sử dụng cây cung này
4. Hamayumi ám chỉ cây cung có thể đẩy lùi cái ác
5. Sau khi làm xong phần khung của ngôi nhà, lễ dựng nóc nhà được tiến hành. Thầy cúng đến làm lễ và hình ảnh tượng trưng giương cung nhắm về hướng tà để xua đuổi tà khí
6. Cụ thể là nam, nữ sinh năm trùng với năm hiện tại
|
Một con rồng trắng đang băng qua bầu trời.
Dấu chân của những con thỏ rừng in hằn trên nền tuyết lấp lánh, và trong khi nhiều cây cối trên núi đang rụng lá thì những quả nandina đỏ đung đưa dưới những chiếc lá thường xanh. Nơi này ngày thường yên tĩnh, chỉ có tiếng chim hót líu lo và những gương mặt quen thuộc đi qua, nhưng vào ngày đặc biệt này, có một đoàn người.
Đó là một ngôi đền nhỏ trong thị trấn. Học sinh trung học Minato đã đến đây để tham dự Lễ hội Setsubun. Setsubun là một sự kiện để xua đuổi tà ma và chào đón vận may trước khi bắt đầu mùa xuân.
Shuu và Seiya, những người bạn năm nhất cũng tham gia câu lạc bộ kyudo Kirisaki, cũng ở đó. Giống như những người nóng lòng chờ đến ngày lễ hội bắt đầu, cả ba không giấu được sự phấn khích. Trong khi giữ một khoảng cách thích hợp, họ tiến hành đánh dấu một vị trí cho mình.
"Năm nào tôi cũng ném đậu ở nhà, nhưng đây là lần đầu tiên tôi đến một lễ hội như thế này."
Đôi má của Seiya giãn ra trước đôi mắt trẻ thơ tràn ngập sự tò mò.
"Đúng rồi. Tôi thậm chí có thể nghe thấy giọng nói lớn của cậu rằng 'Quỷ xuất, quỷ nhập thần' ngay cả ở nhà tôi, Minato."
"Ồ, cậu có thể nghe thấy tôi? Tôi biết Kuma đang phản ứng với nó."
Kuma là con chó của gia đình Seiya. Khi nó cảm nhận được Minato, nó sẽ nhìn ra từ cái lỗ trên hàng rào và chờ đợi, vẫy đuôi điên cuồng ở phía bên kia hàng rào. Có vẻ như nó rất muốn chơi với anh ta. Rõ ràng, Kuma coi Minato như một người anh em.
Shuu, người ở phía bên kia của Minato, đang lẩm bẩm, Quỷ ra, quỷ ra.
Seiya nheo mắt lại.
"Shuu, cậu nói thế với tôi giờ hả?"
"Xin lỗi. Tôi vô tình nói suy nghĩ thực sự của tôi. Cậu luôn đi theo Minato bất cứ khi nào tôi mời cậu ấy đi đâu đó.
"Thật vô ích khi cố gắng thoát khỏi tôi. Bên cạnh đó, Minato đôi khi có thể đãng trí, vì vậy tôi không thể để cậu ấy bất lịch sự với con trai của gia đình Fujiwara. Tôi phải để mắt đến cậu ấy."
"Đó không phải là điều đáng để làm phiền con trai thứ hai của gia đình Takehaya."
"Không, không, đừng dè dặt như vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tsurune: Kazemai High School Kyudo Club(vol3)
HumorTác giả: Ayano Kotoko Vol3 của tsurune Nguồn Eng: https://www(.)novelupdates.com/series/tsurune-kazemai-koukou-kyuudoubu/ Bản dịch chưa có sự xin phép của tác giả mong mọi người không mang đi đâu. Mình dịch chỉ đúng tầm 60-70%.