"Sa bayan ng Necron mayroong apat na lungsod na makikita bawat isa ay may sariling istilo ng paggamit ng kanilang natatanging kakayahan.
Ngunit sa hindi inaasahang pagkakataon ay nagkaroon ng kaguluhan at binago nito ang pamumuhay ng mga tao sa Necron.
Ayon sa propesiya, limang elementalist lamang ang makakalaban at makapagpapanumbalik ng kapayapaan sa Necron"..
"Lolo ayan na naman tayo sa kwento mong hindi naman totoo eh" napatingin sila sakin na nakasandal sa isang puno malapit sa kanila.
"Totoo po yun ate shula"
"Oo nga po naniniwala kami kay lolo"
"Oo nga po"
"Lolo naman tignan mo tuloy mga batang to naniniwala na sa isang matagal ng kwento kwento tungkol sa limang elementalist na yan!" turan ko.
"Shula apo hindi naman masamang ibahagi ko ang mga nalalaman ko sa bagong henerasyon dito sa baryo natin"mahinahon nyang saad.
"Okay sige kung totoo nga sila bakit ni isa sa kanila walang nagpapakita halos maubos ng mga tao dito sa baryo natin what if pa sa iba pang lungsod dito halos naghihirap na mga tao dito dahil sa mga sakim na gumagamit ng itim na mahika para sakupin baryo natin!!"paghihimotok ko kasi totoo naman walang magagawa ang mga kwento ganyan kung lahat ng tao dito nahihirapan na.
"Shula apo wag--"
"Hahaha!!! tignan mo nga naman gandang pagkakataon !!"
Napatingin ako sa nagsalita sila na naman hindi pa ba sila titigil hanggat wala ng tao mabubuhay dito .
"Ano kailangan nyo!"sigaw ko
"Kailangan namin?HAHAHA"tawanan nila
"Buhay nyo!!"turan nito nakakatakot mga mukha nila mukhang walang konsensya pumatay ng tao para sa sarili nilang kagustohan.
"Sa tingin nyo ba.."
"Papayag ako..!" galit na turan ko at humarang sa harap nila lolo at mga batang nandito ayokong makita nila mga bagay na dadalhin nila pagtanda ayokong matulad sila sakin.
"HAHAHAHA neneng sa tingin mo ba mapipigilan mo kami mga hangal mas malakas kami sa mga katulad nyong mga tao lang!!"tawanan ulit nila .
Nakakarinding tawanan napakuyom na lang ako ng kamay habang naririnig mga tawanan nila .
"Mukhang madali lang natin mga to patayin HAHAHA!!"sambit nila napatingin ako sa kanila mga nanlilisik na mata, matang sabik na pumatay at kunin ang buhay ng mga tao dito.
"Lolo kayo na bahala sa mga bata umalis na kayo kapag nawala na ako"sambit ko at tumingin sa kanilang nakangiti balak kong saluhin mga mahika nila proprotektahan ko sila hanggat sa dulo ng buhay ko.
"Shula apo"
"Ate shula"
"Ate.."
"Ate wag po"rinig kung iyak ng mga bata
"Magiging okay lang si ate okay ikipit nyo mona mga mata nyo okay lang ba "sambit kong nakangiti sa kanila sa pagkakataong ito ayoko nila makita mga bagay na sa edad nila hindi pa nila kailangan masaksihan.
"Ahhh nakakatouch naman wag kayo magalala magkikita naman kayo eh sa kamatayan !!!HAHAHA"
Tinaas nila ang hawak nilang wand at kung anong bagay ang binigkas nila kasabay non ang paglabas ng mahika papunta sa kinaroroonan ko.
Isa isang tumatama sakin ang mga mahikang nilalabas nila. Napakit na lang ako sa sobrang sakit hindi ko na kaya napaluhod na lang ako sa daming sugat na natamo ko.
"Shula apo!!" rinig kong sambit ni lolo.
"Ate shulaaaa!!!"rinig ko sa mga batang nagiiyakan.
Tatayo na sana ako ng biglang sumikip dibdib ko na parang may gusto kumawala, ano meron bat ganito nararamdaman ko.
"Hahaha hirap na hirap kana wag kang magalala matatapos na paghihirap nyo!" naririnig ko silang nag cacast ulit ng spell.
Napahawak na lang ako sa dibdib ko ibang pakiramdam ang nararamdaman ko ano meron lalo syang nasikip hindi ko na kaya pigilan.
"AHHHHHHHHHHHH!!!"sigaw ko at kung anong mahika ang lumabas sakin nasunog lahat ng bagay na nasa harapan ko kabilang ang dalawang itim na gumagamit na mahika.
Patapos non ay may lumabas na parang isang simbolo sa kinaluluhudan kong lupa isang simbolo ng isang star sa loob ng isang bilog at may umiilaw na pula ang babang kanan sa dulo ng star nito..
"Shula "
"Ate shula"
"Ate shulaaa!!"rinig kung banggit nila sa pangalan ko
Nagawa ko silang protektahan .. pagtapos non ay nangdilim na paningin ko...
BINABASA MO ANG
The Reborn Of Five Elementalist (Spellbound Collaboration Series #10)
Fantasy༄ In the Continent of Almithara , there are 17 Countries with different people, different situation and different stories.In the country of Necron there are four cities to be found each with their own style of using their unique abilities. But unexp...