xin chào, lại là kim anie phiên bản ngụp lặn trong mớ hố không biết ngày lấp đây khưa khưa.như rất nhiều bộ phim mình từng xem và muốn viết fanfic về nó trước kia, 'xo, kitty' thật sự khiến mình thấy hứng thú. bình phẩm về phim một chút nhé? 'xo, kitty' là một câu chuyện học đường xoay quanh nhân vật chính katherine song covey (tên khác là kitty) cùng những người cô bé vô tình tiếp xúc, từ đó mở ra rất nhiều vấn đề về sau, trực tiếp giúp kitty nhìn nhận và từng bước trưởng thành con người mình hơn. ở bộ fic này mình sẽ không bàn về nhân vật hay diễn xuất của các diễn viên vì chúng là điểm chủ yếu thu hút mình. cái mình đề cập đến chính là cốt truyện.
có một vài chi tiết cũng như đường dây (mối quan hệ) trong phim khiến mình, một người luôn chú trọng vào nó ngay từ đầu cảm thấy khá tiếc. mình biết để viết ra kịch bản cho một bộ phim không hề dễ, đặc biệt hơn, To all the boys i loved before còn là một series học đường vô cùng ăn khách (và xo, kitty tiếp nối nó). tuy vậy, yếu tố dư thừa và lê thê khiến phần phim bị loãng trong mắt mình, một vài quyết định của nhân vật trong phim không tiến triển theo lối bình thường nó nên thế, nếu không nói là khá sai. ví dụ như cách nhân vật minho yêu đương khiến mình cảm thấy cậu ta khá là bad, mặc dù không nên thế :) minho là một nhân vật sống khá tình cảm, bố mẹ cậu li hôn nhưng mỗi phân đoạn ngắn ngủi khi minho rảnh, phần lớn cậu ấy đều sẽ gọi cho mẹ (dù bà ấy khá bận và ít khi hỏi han về vấn đề học hành của con trai mình). mặt khác, khi minho bắt đầu hẹn hò với miller cũng là lúc giữa cậu và kitty xảy ra nhiều va chạm hơn. cậu ta thậm chí mơ về cô bé nhưng sau đó vẫn hẹn hò và còn lãng mạn chuẩn bị chiếc giường đầy hoa cho miller :) nhưng oops, kết quả không như mong muốn, miller hóa ra không thích minho nhiều đến mức muốn có mối quan hệ nghiêm túc với cậu ta, và đoạn này mình đã đoán có lẽ minho nên nhìn nhận bản thân, nhận ra sự xuất hiện của kitty quan trọng thế nào trong cuộc đời cậu ấy (nhất là khi kitty quay lại bên cạnh dae và bị dae xà quần trong mớ bồng bông cậu ta vướng vào).. nhưng không, cái mình thấy được chỉ là một minho kết thúc mối quan hệ cũ trong sự ngỡ ngàng không đáng có, sau đó quay sang rung động với kitty - người mà cậu ta nên say đắm ngay từ đầu :)
có lẽ do mình quá kì vọng vào phần phim tiếp nối To all the boys i loved before này hoặc vốn dĩ không nên kì vọng quá nhiều vào một bộ phim học đường mỹ chủ yếu viết về tình yêu và sự tinh nghịch của tuổi học trò chăng? nhưng vốn dĩ nó nên hơn thế chứ, chí ít là khi dàn cast của phim quá hợp và đáng yêu, cái bóng của phim đi trước quá tốt cùng khả năng quảng bá phim trên nền tảng lớn như netflix,... nếu nói tiếc có lẽ cũng là vì mình quá thích mọi thứ về phim thôi (anti mỗi cái cốt truyện hmm-.-)
kết chap này có lẽ là việc thông báo mình sẽ viết gì đó giống như phiên ngoại của bộ phim này yayy. mình tất nhiên sẽ không viết tiếp trên cốt truyện đã có (vì mình không thích nó), thay vào đó là góc độ bản thân mình thấy hợp lí hơn kk. không biết có đáng mong đợi không, nhưng chí ít trước khi phần II của phim lên kệ có lẽ mình ĐÃ NÊN hoàn thành chiếc hố ngọt ngào này. cùng chờ đón nhé kk
'xo, kitty' and anie
260523