1

155 6 0
                                    

"Thưa ngài Fukuzawa, gặp mặt như thế này có hơi xấu hổ không?"

"Bác sĩ Mori, ngài không cần gọi ta 'Quý ngài'. "

"Ta hiện tại không mặc bạch y, ngươi cũng không cần gọi ta bác sĩ."

( Bạch y ở đây là áo blouse trắng mà các bác sĩ thường mặc )

Trong cuộc họp hôm nay, Fukuzawa đã đặc biệt mặc một bộ vest mà anh không quen mặc, anh cảm thấy thật nực cười khi bản thân lại rụt rè vì một chuyện vặt vãnh như vậy, nhưng anh không thể kiềm chế được sự khó chịu của mình.Thấy Fukuzawa lúng túng phản ứng, Mori không khỏi cười khổ.

 "Quả nhiên, hai người lần đầu gặp mặt liền nghĩ kết hôn mới là lạ."

"Không, đó cũng là một cách kết giao."

"Chúng ta không cần bàn chuyện cưới xin. Gặp mặt hôm nay, chúng ta coi như gặp gỡ bạn bè mới."

"Nhưng đó không phải là điều mà cha cậu và Natsume-sensei đã nói."

"Đừng nhắc đến Natsume-sensei, anh không cần phải lo lắng về những gì cha tôi nói về buổi hẹn hò mù quáng này."

Mặc dù Fukuzawa hơi ngạc nhiên trước câu trả lời của Mori nhưng Mori vẫn tiếp tục."Tôi hơi tò mò. Lý do Fukuzawa-sama đến buổi xem mắt là gì?"

Một vài mảnh vỡ của quá khứ vụt qua tâm trí Fukuzawa, nhưng ông kìm nén sự không hài lòng của mình và trả lời Sen.Fukuzawa chọn cách nói dối. "Tôi ba mươi ba tuổi rồi, đã đến lúc nghĩ đến chuyện kết hôn."

"Tôi không nghĩ rằng hôn nhân có thể được đánh đồng với hạnh phúc, nhưng nó thay đổi từ người này sang người khác..." Mori cười nhẹ. "Sự tồn tại của tôi là ví dụ tốt nhất. Có lẽ, Ngài Fukuzawa biết rằng tôi là một đứa con ngoài giá thú."

( Con ngoài giá thú là con được sinh ra khi bố mẹ không đăng ký kết hôn. )

"Không ai có thể chọn xuất thân của họ."

"Tôi chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ. Cho dù tôi có như vậy, cũng là khi còn bé." Mori đột nhiên chuyển đề tài. "Anh đã bao giờ đi xem mắt chưa, Fukuzawa-dono?"

"Không, đây là lần đầu tiên của tôi."

"Tôi đã hẹn hò nhiều lần rồi. Trước đây, tôi rất miễn cưỡng, nhưng hôm nay là do Natsume-sensei sắp xếp, vì vậy tôi rất vui khi được đi hẹn hò."

Fukuzawa không biết nên đáp lại câu này như thế nào, đành nở một nụ cười bất đắc dĩ."Đừng cảm thấy áp lực, tôi chỉ tò mò Natsume-sensei sẽ giới thiệu tôi với ai thôi."

Ngay khi Fukuzawa còn đang băn khoăn không biết nên trả lời như thế nào, ông nhận thấy có điều gì đó không ổn trong lời nói của Sen."Bác sĩ Mori, tôi tưởng Natsume-sensei biết bố anh."

"Chuyện dài lắm." Mori chớp chớp mắt, đối với một người đàn ông hai mươi tám tuổi mà nói, đây là một động tác khôi hài, nhưng Mori lại làm rất tự nhiên. "Chẳng phải Fukuzawa-sama cũng biết Natsume-sensei sao?"

"Ừ, chúng tôi là đồng nghiệp."

"Tôi nghe nói rằng Fukuzawa-dono là một gia sư rất xuất sắc ."

[FukuMori] - Diamond For DiamondNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ