Prologue
"You're absolutely right. I was never really your partner. I'm just your wife." Mangiyak ngiyak kong sabi at dinuduro ang nakaplay na movie ni Sharon Cuneta sa aming tv.
"Naku anak, yan na naman ba pinapanood mo? Di kana nagsawa?" Nahagilap kong nasa likod na pala ang nanay ko.
"Aba nay, di naman. Susunod po yung forevermore naman nila Kristine Hermosa at Jericho Rosales ayieeeh" kinikilig ko pag kwento kay mama.
"Pero biruin mo ma noh. Kahit sa dinami dami ng ginawa sayo nung boylet mo napatawad mo parin---"
"Anak, diba napag usapan na natin yan? Ang gusto ko ituring mo na rin yun bilanv tatay mo." Inirapan ko nalang si mama at hindi na pinansin. Pano ko pa matuturing na papa yun eh magkasing edad lang kami? At maraming beses na niya sinaktan si mama aba pusong anghel naman tong mama ko, salo ng salo, tawad ng tawad di ba naman nagsawa.
"Anak diba sabi ko sayo--"
"Mahal ko siya. Hayaan mo nalang sumaya si mama...okay ka na ba dun ma?" Pag uulit ko sa sasabihin sana niya.
Pumasok nakong kwarto dahil ayaw kong pag awayan na naman namin yung gung gung nayun.
*ring*
/hello?/
/may bagong raket tayo ngayon Faith, ano sama ka?/
/aba syempre. Hihindi pa ba ko noh? O sige magbibihis na muna ako./
"Hintay ka lang mister pogi. Maaabot din kita yieeee" sabi ko pagkatapos kong titigan at halikan ang picture nung isa sa mga model ng brief dun sa Avon na magazine.
Ako po si Krish Andrena De Sena and this is my story
-end-
YOU ARE READING
Destined to be ALONE
RomanceHow can I love a man, if that man is my mother's lover?