"Hello baby. Kamusta ka na. Balita ko sinungitan mo raw kahapon ang mga nagdadala dito ng pagkain mo".
Saad ko sa aking kapatid na babae. Pero kahit anong tanong ko sa kanya hindi naman ako nito sinasagot.
Kasalukuyan ito ngayong nasa hospital at dinadalaw ang apat na taong gulang na kapatid. Nabalitaan nito kahapon na ayaw na naman nitong kumain.
Lumapit pa ito sa katabing upuan at hinarap ang nakababatang kapatid.
"Winter. Tawag nito sabay haplos sa buhok ng kapatid. Ano ang gusto ng baby ko. Hmmm".
Lambing muli nito kaya naman ng nagtaas ng ulo ang kapatid agaran nito itong yinakap.
"I wanted to go home na". Naiiyak nitong sabi sabay yakap ng mahigpit sa ate. "I miss my bed and I need to go on my classes na". I'm sure mommy will be mad again if I misses my studies po".
"You need more rest pa baby. Your body needs a perfect rest so that you can go to school again". Pagkausap nito.
"And stop mentioning mommy's name na she's not belong to us na". Dagdag pa nito.
"Mommy will be mad if she knows that I'm here at hospital again. She always blaming me."I'm sorry Summer you are here because of me. Am I bothering you too much".Naiiyak nanaman nitong sabi.
She just hug her little sister like what their grandmother do for them whenever she feel that their not okay. Naaawa ako sa kanya dahil sa murang edad pinagkaitan na ito ng kalayaan para maranasan ang maging bata.
She despite those person. Dahil sa kanila naghihirap ngayon ang kalagayan ng kapatid.
"Baby look at me. Saad nito sa kapatid at pinagpantay ang mukha nila. Makikita sa maluha luha nitong mata ang sakit at takot.
"Mommy will never hurt you na kasi she's not here anymore na diba. Don't you remember she is banned to go near us na kaya don't be afraid okay". Pag aalo nito sa kapatid."But she said she will be back for me. And if I don't obey her she will be angry and mad at me. She's hurting me Summer it's hurt. I'm hurting.. here"... Sabay turo nito sa bandang dibdib.
Naaawang kinabig nito ang bata at inalo. "She is not with us anymore baby. Don't be afraid. Summer gonna never leave you baby".
"Promise. Agaran nitong tanong. Nginitian nito ang kapatid. "I promise". Pangako nito at yinakap muli ang kapatid.
"So let's eat na muna then after that sleep ka na again para lumakas ka ha". Pag aaya nito.
Tumango lang ang bata at sumunod na ito sa sinasabi ng kapatid.
Pagkatapos nyang mapakain at mapatulog ang kapatid agaran itong lumabas para makipagkita sa kaibigan. Pero sa paglabas niya sa main lobby ng hospital nakita nito ang lalaking nakita niya kahapon.
Bigla ay lumakas ang tibok ng puso nito. Hindi niya maintindihan kung bakit nakaramdam siya ng kilabot sa katawan gayong wala namang ginagawa ang lalaki sa kanya.
" He is just a stranger Summer Chelsea Jones". Bulong nito sa sarili.
At sa halip na dumaan ito sa maindoor ay nag iba ito ng daraaanan.
***
To be continued...
YOU ARE READING
Hidden Desires
RomanceRead at your own risk! Ito'y kathang isip lamang at gawa gawa lang po nang malikot kung isipan. This story is made for fun only! No more less! Sana po ay wag ninyo itong gagayahin! Panatilihing malinis ang isipan at huwag magbabasa ng may warning s...