Chương 2

210 23 0
                                    

   Ở phòng trà Verolin cổ kính với ban nhạc đang cất lên những bản nhạc xưa cũ vẫn len lỏi đâu đó bóng hình người thi sĩ khoảng độ ba mươi mấy tuổi đang say sưa với tập thơ dang dở, hắn cứ viết, viết rất nhiều cho đến khi mọi thứ bị xao nhãng bởi âm thanh phát ra từ chiếc saxophone trên tay cậu trai trẻ.

   Thi sĩ dừng bút, tất thảy quan tâm đều đổ dồn vào người con trai ấy. Hắn lại vô tình gặp Build tại nơi này, lãng mạn nhỉ. Tâm trạng hắn bỗng nhiên phấn chấn lạ thường, cả buổi biểu diễn chỉ chăm chú vào một người cho đến khi nó kết thúc.

   Build ban nãy nhìn thấy hắn nên đã đứng bên ngoài đợi, đến khi Bible xuất hiện với chiếc áo măng tô dài phủ đầu gối và một chiếc túi mang trên vai, em nhoẻn miệng cười chào hắn.

" Thật trùng hợp khi gặp nhau ở đây, ngài thi sĩ "

" Được nghe tiếng saxophone của cậu là phúc hạnh của tôi rồi "

   Họ đi đến bờ sông Lapone, nơi mà người thi sĩ đã tự đặt tên và dành nửa đời để khắc hoạ nó trong những câu thơ trên giấy. Họ ngồi bên dưới gốc cây phong trò chuyện với nhau như những người bạn thân đã xa cách mấy năm. Build ngã người, bàn tay có chủ ý đặt sau lưng Bible, rồi hắn quay sang nhìn em, đôi ngươi dãn ra mấy phần.

" Tôi đã nhìn thấy những vết rạch trên tay của cậu "

   Build cứ bình thản thở dài, em đưa cánh tay lên nhìn ngắm nó một lúc, phì cười.

" Trông nó thật xấu xí nhỉ, đáng lẽ tôi không nên làm thế "

  Bible chỉ im lặng, hắn lôi trong túi chiếc băng cá nhân và dán lên những vết thương ấy.

" Sẽ sớm lành lại thôi "

   Em nhắm chặt đôi mắt từ từ cảm nhận lại những đoạn hồi ức, chúng nó dằn xé tim gan, thiêu rụi cả một vùng trời và chỉ để lại một tàn tích chính là em đây.

   Thi sĩ tì tay ngã người về sau, hắn lẳng lặng ngắm nhìn mặt sông trôi nổi, nơi chứa đựng ánh trăng mị hoặc và dáng hình người con trai đang say giấc nồng kề cạnh hắn.

" Tốt rồi, hãy để giai điệu trong cậu ru tim mình, cầu nguyện Chúa sẽ luôn che chở cậu "
 
   Trên đời này làm gì có chuyện rung động từ cái nhìn đầu tiên, nhưng với một tên thi sĩ mộng mơ về tình yêu như hắn thì chuyện này quá đỗi tầm thường. Hắn si mê mọi thứ, yêu cây, yêu cỏ, yêu cả mái tóc mềm và cả đôi tay đã lấm lem những vệt máu kia.

| BibleBuild | Cỏ ÚaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ