Chương 1: Si nos ama, serva nos

113 15 9
                                    

Chào mừng các bạn đến với chiếc hố mới siêu siêu đầu tư này.  (còn mấy hố đang đào dở thì.... a hi hi )

Có thể nói đây là chiếc fic mình tâm huyết nhất từ trước đến giờ luôn á ╰(▔∀▔)╯. Ý tưởng cho fic vắt nguồn từ một strip của Osomatsu-san religion, bộ 3 nhạc Magnolia của game Deemo và sau đó là 7749 fanart của cặp này.

 Hi vọng các bạn sẽ yêu thích nó như mình ('◡')

Warning: Như đã cảnh báo từ đầu. Truyện có nhiều yếu tố tôn giáo, tác giả không hề có ý đụng chạm đến bất kỳ tôn giáo nào. Cũng như không hề cổ xúy rape dưới bất kỳ hình thức nào. Toàn bộ truyện đều là thế giới giả tưởng của tác giả.

Chương 1: Si nos ama, serva nos(Nếu người yêu chúng con, hãy  cứu lấy chúng con)

Nước Pháp cuối thế kỷ 19, những con tàu lăn bánh, dọc ngang những bản đồ. Với một con đường dài tít tắp và những vệt khói. Dậy sớm bắt một chuyến tàu, chạy thật xa về vùng phía bắc rộng lớn, ta sẽ thấy Gravity Falls. Một thị trấn nhỏ thuộc lãnh địa của nam tước Gleeful, phía đông là núi nhưng phía tây là biển. Người dân chủ yếu trồng trọt và chăn nuôi. Và những ngành nghề khác nhau như quán rượu, tiệm bánh và nhà trọ...

Là một ngôi làng yên tĩnh, ẩn mình trong những khu rừng tươi tốt và vùng đất nông nghiệp trải dài, nơi đây nổi tiếng nhất với việc xuất khẩu thực phẩm và rượu vang, mặc dù sự nổi tiếng của nó trong những năm qua không phải do đồ uống hảo hạng hay ẩm thực phong phú. Thay vào đó, trong vài thập kỷ qua, những câu chuyện thần thoại đã xuất hiện liên quan đến những diễn biến kỳ lạ và không thể giải thích được.

Trên ngọn đồi xanh mướt của ngôi làng là nhà thờ Arcanum. Được xây dựng từ thế kỷ 17, nhà thờ đã chứng kiến nhiều giai đoạn lịch sử thăng trầm của vùng đất. Bao đời đổi chủ, phá hủy và sửa chữa, nó vẫn đứng hiên ngang như một nhân chứng sống của thời gian. Tuy nhiên, giống như những bông hồng đỏ tươi bị héo úa sau khi héo úa, sự tàn lụi chậm chạp của thời gian và sự tích tụ dần của lớp bụi đã biến nơi từng là một nhà thờ rộng lớn, kiêu hãnh chỉ còn là cái bóng của vinh quang trước đây.

Dù không còn được như trước, nhà thờ vẫn duy trì được một số vẻ đẹp quyến rũ của nó. Với một khu vườn nhỏ, những bông hoa dọc theo con đường đá cuội, cửa sổ kính đặt trong khung nền bán gỗ, cùng điểm nhấn là tòa tháp chuông xinh xắn, khiến ta có cảm giác như đang lạc vào một bức tranh. Lối vào lễ đường là cánh cửa đôi to lớn, sơn màu trắng cho phù hợp với tòa nhà.

Bên trong đẹp không kém tranh so với bên ngoài của nó. Trần nhà hình vòm, cao với xà nhà lộ ra ngoài, được chạm khắc tinh xảo với màu gỗ gụ tươi tốt phù hợp với sàn nhà được đánh bóng và băng ghế dài. Từ cổng vào là một dải thảm đỏ thẫm sạch sẽ, nhưng sờn rách, dẫn qua giữa cù lao và đi lên vài bậc thang nông là đến nơi an nghỉ của bàn thờ. Ngay cả vào cuối giờ, ánh sáng dịu vẫn tràn qua các cửa sổ lớn bằng kính màu, mang đến cho nhà thờ một vẻ rực rỡ thanh tao.

Dọc theo hai cánh cửa nằm đối diện với giáo đường, rẽ phải, sẽ là nơi của một hành lang nhỏ gồm một vài ô cửa dẫn đến các phòng ngủ và một phòng vệ sinh. Nhà thờ này ngoài chức năng chính để truyền giáo còn là nơi cưu mang những đứa trẻ mồ côi bị bỏ rơi hoặc không chỗ nương tựa. Chúng sẽ sống và sinh hoạt ở đây cho đến khi có gia đình nhận nuôi. Hai người cha xứ đương nhiệm là Stanley và Stanford đã mất do bạo bệnh vào tháng trước. Giờ đây, cả nhà thờ và trại trẻ đều nằm dưới sự tiếp quản của một vị mục sư trẻ cùng người chị tu nữ sinh đôi của mình. Tên của họ là Dipper và Mabel Pines.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 01, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Dilecte mi DomineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ