selcouth (adj): unfamiliar, rare, strange, and yet marvelous.
~0~
Trong cái tăm tối của đầu óc mình, tiếng róc rách của máu gọi với Lục Nguyên như người mẹ mong mỏi con trở về. Em giằng lấy, ngón tay em co chặt trong hư vô, và giữa cái lưng chừng mát lạnh của gió trời mùa đông, em tìm thấy nó.
Nóng hỏi, đặc ngoánh, còn sống.
Máu.
Chúng trườn chảy qua từng khớp tay, tưởng chừng như mọi hồng cầu đều có thể đang được em điểm mặt gọi tên. Chúng trượt qua, nhưng chẳng chút nào dính lại. Lục Nguyên bóp tay chặt hơn, từng móng tay ghim vào da thịt thành những hình lưỡi liềm đỏ au.
Em giữ tay như thế chẳng biết bao lâu. Thế giới đằng sau đôi mắt đã nhắm chứa đầy dèm pha, chúng kéo dài những cái tên thân thương người nhà từng diễu, chúng vẽ nên cặp mắt vàng óng của Sharifah óng ánh sắc thất vọng, và ở những góc gách xa vời ánh sáng của hiện thực nhất, là dòng chữ thất bại đỏ au và nhễu nhạo - thứ em biết được viết bằng máu của chính mình.
Một tiếng hét kéo em khỏi tăm tối ấy. Viên thống đốc. Mắt hắn mở to, nhưng con ngươi chẳng còn ở đó. Màu đỏ nuốt chửng sắc trắng rồi lưng tràn nơi khóe mắt, chúng cứ chảy rồi chảy, đến lúc tiếng hét ấy im bặt, dòng chảy ấy đã ướt đẫm sàn nhà.
"Kinh quá."
"Chị bảo em làm được tới đâu thì tới đó?"
BẠN ĐANG ĐỌC
draíocht
Fantasydraíocht (n): magic, enchantment, that which is unseen. or snippets of her magic