Một cuộc chạy trốn dưới sự truy đuổi ráo riết của Hải quân sau khi phá hoại hơn nửa trụ sở chính của hòn đảo là quá đủ để khiến băng Mũ rơm chìm vào giấc ngủ ngay sau khi lên được thuyền và dong buồm ra khơi.
Khuya, nhiệt độ ngoài trời giảm xuống rõ rệt, chênh nhau mười mấy độ so với ban ngày, cộng thêm việc Thousand Sunny vẫn đang ở trong vùng ảnh hưởng của "hòn đảo tuyết", nên không khó hiểu tại sao sàn tàu lại vương vãi vài bông tuyết trắng xóa.
Tiếng ngáy khò khò phát ra từ phòng ngủ nam vang lên, càng làm bật lên sự tĩnh mịch của màn đêm khuya khoắt. Sanji vẫn chưa thể ngủ ngay được, anh còn phải sơ chế lương thực đã mua trên đảo. Vì số lượng lương thực vừa mua là để sử dụng hơn hai tuần, thế nên việc này tốn khá nhiều công sức.
Tuy nhiên, điều ấy cũng không khiến Sanji mệt mỏi hơn là mấy, trái lại còn giúp anh thư giãn đôi chút. Anh vốn đã quen với việc thức khuya dậy sớm từ hồi còn ở Baratie, vả lại anh rất tận hưởng cảm giác được đứng trong bếp, tự tay chế biến thức ăn, cảm nhận rõ độ tươi ngon trên từng thớ thịt mọng nước. Đôi tay mềm mại của Sanji thoăn thoắt thực hiện từng công đoạn, chẳng mấy chốc đống đồ ăn đã được xử lý sạch sẽ, cho vào tủ cấp đông. Anh khẽ thở phào ra một hơi, ngồi bịch xuống chiếc ghế gần đó, thuận tay rót ly nước uống một ngụm.
Ngồi thừ ra đó hơn một phút, anh vẫn không tự chủ được mà liếc mắt về phía đài quan sát qua khung cửa sổ nho nhỏ.
Hiện giờ ngoại trừ Sanji ra vẫn còn một người chưa ngủ. Zoro nhận phiên gác ca đêm hôm nay, chắc hẳn đang ôm kiếm, khoanh chân ngồi trên vị trí cao nhất của đoàn thuyền. Vốn dĩ anh cũng không định quan tâm làm gì nhiều, tắt đèn phòng bếp với ý định lùi vào phòng ngủ đánh một giấc. Nhưng chẳng biết vì sao, như thể lương tâm hông cho phép, sau cùng anh vẫn quay trở lại, nổi lửa nấu một chút súp ấm nóng.
Hương khói tỏa ra ngào ngạt từ nồi súp giúp Sanji cảm thấy ấm áp hơn một chút giữa tiết trời giá lạnh này. Đôi mắt anh khẽ cụp xuống, thoáng chốc tâm trí anh đã chìm vào dòng suy nghĩ mơ hồ của bản thân. Chẳng biết có phải ảo giác hay không, độ vài tháng gần đây, anh thấy Zoro cư xử rất lạ, cụ thể là đối với anh. Tất nhiên mối quan hệ của cả hai vẫn như trước, chí choé suốt ngày, ngày nào không cãi một trận là ăn không ngon, ngủ không yên.
Chỉ là, đôi lúc Sanji cảm giác có ai nhìn chằm chằm vào mình, quay đầu lại thì luôn nhìn thấy Zoro khoanh tay đứng phía sau.
Chỉ là, giờ đây tần suất Zoro vào phòng bếp trước bữa ăn nhiều hơn hẳn, không còn luôn luôn mở miệng đòi rượu nữa. Đôi lúc gã chỉ vào, ngồi yên một chỗ trong góc, giương mắt quan sát anh nấu nướng.
Chỉ là, mỗi khi chiến đấu với kẻ địch mà Sanji bị thương đôi chút, Zoro lại lộ ra vẻ mặt lo lắng trước nay chưa từng thấy, chờ đến khi Chopper sơ cứu cho anh xong, cơ mặt gã mới giãn ra.
Còn rất nhiều cái "chỉ là" mà Sanji không thể liệt kê ra hết. Một, hai lần thì anh có thể nghĩ là trùng hợp, nhưng nhiều lần như vậy, trong lòng Sanji đã sớm nhen nhóm một cảm xúc khó tả. Anh không muốn ảo tưởng quá nhiều hay hi vọng quá mức, nhưng hành động của Zoro cứ ngày một nhen nhóm ngọn lửa tình trong anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZoSan] Song phương
FanfictionThú thật là lúc viết chả hiểu đang viết cái gì nữa, up lên góp vui thôi. Tittle: Song phương Author: Ryeo. Pairing: Zoro x Sanji. Disclaimer: Nhân vật thuộc về bộ truyện One Piece của tác giả Oda Eiichiro. Warning: OOC.