Chương 3: Hẻm xéo

46 8 0
                                    

Harry nhớ theo như cốt truyện thì ngày đi mua đồ ở Hẻm xéo sẽ là ngày mạch truyện chính thức bắt đầu. Vì tránh phiền phức xảy ra, Harry quyết định sẽ đi Hẻm xéo sớm ba ngày.

Theo mạch truyện, hôm đi mua dụng cụ ở Hẻm xéo, Draco Malfoy sẽ gặp được nữ chính Katherine Riddle và biết cô là con gái của giáo sư Tom Riddle. Cậu ta bị ấn tượng bởi vẻ đẹp trong trẻo và sự nhân hậu của cô rồi sau đó cả hai trở thành bạn bè, họ làm bạn tới năm thứ ba thì cả hai tiến triển đến bước trở thành người yêu của nhau và Draco chủ động đính hôn với cô. Giáo sư Tom đã ngăn cản hết sức vì ông ấy cũng va vào lưới tình với con gái.

“Rắc rối dữ vậy trời!?” Harry đọc cuộn giấy da ghi cốt truyện mà Merlin đã lén gửi vào túi không gian của nó.

Merlin ơi! Nó rối còn hơn mấy cái cuộn len mà Crookshanks hay chơi nữa.

Nhắc đến Crookshanks mới nhớ, tự nhiên nó nhớ Hermione với Ron quá! Hai đứa hay chụm đầu bày trò cùng với nó.

Lily nhìn đứa con trai nhỏ thẫn thờ đứng ở trước cửa, cô bước đến rồi nhẹ lay người Harry, “Sao vậy Harry của má?” cô hỏi.

Nó giật mình, quay lại ôm má Lily, “Con, con muốn có bạn!”

Lily nhẹ nhàng xoa đầu Harry, cô nhận ra đứa con nhỏ đã không có bất kỳ người bạn nào từ trước đến giờ.

Có lẽ cả cô và James đã quá lơ là với cảm xúc của Harry.

“Không sao đâu con, Harry của má vừa ngoan lại vừa lễ phép như thế chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn.”

Harry giương mắt lên nhìn má, nó hỏi, “Thiệt không má?”

“Thật đó con trai, nếu không thì con vẫn còn ba và Chân nhồi bông mà!” James bước đến xoa đầu Harry, đứa nhóc này khi thì giống một ông lão hay trầm ngâm đủ chuyện, khi lại trẻ con đến bất ngờ. Nếu thằng bé có vào Ravenclaw hay Hufflepuff thì anh cũng sẽ không mấy ngạc nhiên đâu.

Tâm sự xong thì cả ba cùng dùng bột Flo đi thẳng đến Hẻm xéo.

Do sắp tới khai giảng nên Hẻm xéo đông đúc hơn bình thường, nhưng cũng không đến nỗi quá đông vì gia đình ba người họ đi sớm hơn các gia đình khác. Thật ra họ vẫn có thể gọi gia tinh đi mua giúp, nhưng có lẽ đi trực tiếp vẫn tốt hơn.

Bỗng, một cái đầu đỏ rực đâm sầm vào người James, anh quay lại thì thấy đứa nhóc tầm tuổi con mình té uỵch xuống đất. Thấy thế, James vội đỡ đứa nhỏ lên.

James phủi bụi trên người đứa nhóc đó xuống, anh mở miệng hỏi.

“Con trai, con có sao không?”

Đứa nhỏ tóc đỏ cuống quít lên, giọng nó lắp bắp.

“Dạ… dạ con… dạ con xin lỗi, con không sao thưa Ngài.”

“Rony, ôi Rony bé nhỏ!”

“Sao em lại”

“Đi đứng không cẩn thận mà”

“Va vào người khác thế kia?”

Đầu đỏ, mặt có tàn nhang và đôi anh em song sinh đứa tung đứa hứng!

Sương GiángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ