Chương 3: Vọng tưởng

67 12 0
                                    

- Lixeu cậu thấy trà sữa tớ để trên bàn không.

Jisung gọi lớn làm chíp bông tóc vàng đang ngồi yên một góc xé giấy giật mình, cậu nhóc lắc đầu nhỏ rồi quay về sau nhìn Jisung đang lại gần.

- Không thấy.

- Thật không, cậu không uống trộm đó chứ.

Jisung ngồi xuống, hai tay đặt lên má nhỏ đáng yêu của người kia. Felix phồng má chu mỏ trả lời, giọng nói lại nũng nịu muốn giận dỗi khiến Jisung bật cười.

- Không có uống mà.

- Được rồi, hôn cái.

Jisung sợ bản thân mình sẽ chọc giận bé con trước mặt đành dịu giọng. Cậu xoa xoa má người nhỏ, hôn gió một cái rồi rời đi. Felix cũng thuận thế đáp trả nụ hôn gió kia thật kiêu.
___________

Đã có ai bảo với bạn Han Jisung là một người rất mềm lòng và ngây ngơ trong tình cảm chưa. Chính vì thế mà một người như Jisung đã rơi vào lưới tình của Felix từ khi nào chẳng biết.

Jisung trong âm nhạc có thể là một tên điên trêu đùa với từng nốt âm thanh, nhưng Han Jisung lại là tên nhóc chẳng biết chút gì về cái gọi là rung động hay đã yêu. Để rồi đến khi nào chẳng nhớ Jisung cậu lại đỏ mặt và loạn nhịp chỉ vì những đụng chạm nhỏ nhất, hoặc đơn giản chỉ là nụ cười của người kia, Jisung cho rẳng bản thân đã yêu.

Trong thế giới của Jisung thì Felix quá đỗi nổi bật và đáng yêu, em như mặt trời rực rỡ toả sáng trước mắt. Phần làm Jisung ngộ nhận cảm xúc của bản thân có lẽ do cậu không phân biệt được thế nào gọi là yêu. Với Jisung, ai làm cậu cười người ấy chính là mặt trời mà cậu tìm kiếm.

Cứ như thế, Han Jisung tự bảo bản thân phải lòng Felix rồi.

_________

Han từ phía sau cách một hàng ghế nhìn thấy bàn tay Bangchan chìa ra với người bên cạnh. Đôi tay chíp bông vươn ra nắm lấy rồi kéo vào lòng ôm lấy. Han Jisung ngồi phía sau nhíu mày khó chịu, cậu muốn ngồi cùng Felix của cậu cơ.

Đoàn tàu dần khởi động rồi tăng tốc, cơn gió được dịp tạt vào mặt các thanh niên đang gào thét. Han thấy anh Minho ngồi xéo mình ở dãy phía trước đang cười phấn kích, cậu lại hướng ánh mắt về hàng trên cùng. Dù không thấy nhưng giọng cười thích thú của Bangchan thật sự rất vang, nhưng người ngồi cạnh bên có vẻ không mấy là ổn.

Để đến khi đoàn toàn dần chậm lại rồi dừng hẳn, Han thấy Bangchan đang xoa đầu người ngồi bên mà có chút ganh tỵ. Cậu nhanh chóng rời khỏi vị trí, đi về phía trước.

- Có sao không thế Lixeu.

- Tớ mất nửa cái mạng rồi.

Felix vẫn còn bất động ở ghế nhẹ giọng trả lời, Lee Know ở phía sau bật cười vố câu trả lời của cậu nhóc.

Felix sợ độ cao lẫn tốc độ, nhưng hiện tại lại vừa chơi xong tàu lượn siêu tốc.

Là tàu lượn siêu tốc...

__________
Đã gần 2 giờ sáng, bầu trời đêm Seoul có phần lấp lánh hơn mọi hơn. Chòm sao Bắc đẩu phía xa xa chiếu sáng như muốn soi đường dẫn lối.

- Nè.

Hyunjin từ đâu xuất hiện, vùi vào tay Jisung chai nước gạo đang còn lạnh. Ngượi nọ như cũng tìm đc vị trị, dựa lưng mình vào thanh chắn ban công mà ngước nhìn chòm sao sáng trên đầu.

- Dạo này sao đấy, mày có vẻ không tập trung mấy.

Hyunjin cất lời, thuận tay bật nắp lon nước có ga trên tay. Mắt chán nản nhìn cậu bạn đồng niên đồng phòng đang chán chường ngồi trên ghế dài.

- Tao tỏ tình rồi.

- Hả, Felix...

Bốn từ " tao tỏ tình rồi" xông thẳng vào đại não khiến Hyunjin không kịp phản ứng, cậu giật mình làm sặt nước nhưng không quên lên tiếng hỏi về người bạn mình tỏ tình.

Nhưng cảm giác có vẻ không đúng, Hyunjin cũng thu vào câu hỏi về Felix. Vì vốn rằng việc tình cảm này Jisung đã kể với ai đâu.

- Mày cũng nhìn ra là tao thích Felix hả.

Jisung cười nhẹ nhìn vào mắt người bạn đang đứng bất ngờ kia. Ở cậu hiện tại lại rất bình tĩnh và nhẹ nhàng đến lạ.

Hyunjin nhìn biểu cảm của bạn mình như thế lại chẳng thể nào đoán được tâm tư của Jisung. Thật cẩn thận và dè chừng, cậu lên tiếng hỏi người trước mặt.

- Thế Lixeu trả lời thế nào?

- Cậu ấy...

Nhìn biểu cảm căng thẳng của người đang đứng, cộng với việc lực tay đang cầm lon nước kia khiến Han Jisung bật ra ý nghĩ xấu xa.

- Felix bảo cậu ấy đang trong mối quan hệ tìm hiểu với người khác rồi.

Jisung nhẹ nhàng cất lời không quên ngó từng biểu cảm phong phú của người bạn trước mắt, Hyunjin ban đầu cau mày nghiêm túc, sau lại giãn ra theo từng lời Jisung nói. Hiện tại lại rơi vào trầm tư khiến Jisung đang dõi theo bật cười trong lòng.

- Tao nghĩ người đó của Felix không phải là Changbin hyung đâu.

Hyunjin đưa ánh mắt nghi hoặc nhìn với phía cậu bạn mình như chờ đáp án. Jisung chỉ vươn vai đứng dậy, cậu vặn nắp chai nước trêu chọc nói.

- Chẳng phải anh ấy thích mày à Hyunjin.

- Nhưng mày cũng biết tao đã từ chối anh ấy ngay từ ngày đầu.

- Biết đâu tới giờ ảnh vẫn tương tư mày.

Jisung thong thả nuốt xuống ngụm nước, cậu xoay lưng rời đi bỏ mặt Hyunjin trầm ngâm đứng dựa vào lan can sân thượng.

Cậu ngước nhìn chòm sao Bắc đẩu trước mắt, lại nhớ về câu trả lời hôm tỏ tình của người kia.

- Jisung thích mình thật, hay là thích chơi cùng, ăn cùng và làm việc cùng mình. Hình như Jisung không thích mình đến nỗi gọi là yêu đâu. Hiện tại cậu có cảm giác tim nhói đau, trong lòng bức bối khó chịu không. Nếu không có, Jisung đang chỉ thích Lixeu như một người bạn thôi.

Suy nghĩ

Suy nghĩ

Và suy nghĩ

Jisung đã suy nghĩ rất nhiều về lời Felix bảo, dường như cậu cũng chẳng quá đau lòng khi bị người kia từ chối.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 30, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ChanLix] | Trên tình bạn liệu có dưới tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ