i. demon

381 48 7
                                    


note: Enzo × thức quỷ Hayate

---

Enzo tìm Hayate sau khi gửi đi bản báo cáo của mình. Y không có ở đây, hay quanh nhà hắn. Enzo nhìn lên khoảng trời đen lấp lóa ánh sao mờ, theo phán đoán mà đi về một hướng.

Hắn đoán đúng, Hayate đang ngủ dưới gốc cây già. Có lẽ y đã ra đây ngắm trăng sau đó thiếp đi mất. Enzo ngồi xổm trước y, mu bàn tay chạm nhẹ lên gò má nhợt nhạt.

"Sao ra đây ngủ nữa rồi?"

Hayate không đáp, đôi rèm mi thi thoảng run khẽ khe, dập dờn như cánh bướm. Hắn nhớ đến cái lần y ngồi ngủ trên cành cây, khi hắn gọi với lên và y tỉnh giấc. Chẳng biết y lấy đâu ra đủ tự tin rằng hắn sẽ đỡ lấy mình, để đột ngột thả rơi bản thân từ độ cao như thế. Nhưng Hayate không sai, hắn đã làm như vậy. Y báo hại hắn một phen choáng váng.

"Nè, dậy đi."

Quỷ cũng phụ thuộc vào môi trường xung quanh, hầu hết chúng hoạt động rất mạnh vào khoảng tháng bảy, sau đó gần như ngủ đông khi trời chuyển lạnh dần. Thức Quỷ Hayate, người hiện hữu trước mặt hắn đây có thể ngủ cả ngày khi những hạt tuyết bắt đầu rơi xuống.

Enzo lay tay y, giọng thì thào, khoảng cách giữa họ gần đến nỗi hắn có thể hôn y ngay nếu muốn.

"Tôi không cõng anh về nữa đâu đấy."

Hayate nhíu mày, hàng mi nâng lên, rồi như bị cơn buồn ngủ níu lại. Y hất tay Enzo, giọng lí nhí, mơ màng và khó chịu.

"Ồn quá, im đi Enzo."

Y choàng cả hai tay qua cổ đối phương, gục đầu vào vai hắn ngủ mất. Enzo bế y lên, không khỏi lắc đầu.

Hayate vẫn là một tên quỷ rất đáng ghét.

Ánh trăng nhàn nhạt phủ lên gương mặt kẻ đang say sưa ngủ im lìm, bình yên và thoải mái đến vô tư. Enzo cảm thấy y khi ngủ trông hiền lành hơn hẳn bộ dạng lúc bình thường. Ôi, giá như người này chịu hiểu được nếu y chịu im lặng sẽ dễ thương thế nào thì tốt biết bao.

Hắn hôn lên bàn tay y, rồi cúi người cho một nụ hôn bên gò má. Hắn muốn ôm người hắn yêu ngủ hết đêm nay, hắn muốn cảm nhận sự hiện diện của người kể cả khi hắn đang trong giấc mộng, với bàn tay đan lấy nhau. Hayate là liều thuốc an thần duy nhất dành cho kẻ như hắn.

Khi ngày mai đến, chính tay hắn sẽ thiêu chết y.

và cả chính mình nữa.

---

end-note: Enzo đã nói dối khi giới thiệu mình là thợ săn tự do trong lần đầu gặp gỡ, thực chất hắn là thợ săn quỷ của Tháp Quang Minh. Hayate biết điều đó, nhưng dẫu ý thức được rằng tính mạng của mình luôn bị đe dọa, y vẫn ở cạnh dây dưa với hắn.

p/s: thức quỷ là skin "bóng người dưới trăng" trong game ấy mọi người, gà việt đặt quả tên chán chả buồn nói luôn =)))))

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 30, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

EnzoHaya; magnet.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ