Chapter 4

12 1 0
                                    

Kate's P.O.V

Pauwi na kami ni Kyla sa bahay talak ng talak parin si Kylahindi nakaget-over sa nangyari kaya ako ito tahimik nalang may time kasi na hindi ko rin feel magsalita sayang kasi ang laway ko.


nagtataka kayo kung bakit nagkasabay kami ngayon ni Kyla? ako nga rin ehh nagtataka ako he he he di joke lang.


dinaan ko muna kasi yong sasakyan ko kina Tito kasi pinacheck ko muna. alam niyo na galing UW baka may kinabit na naman sila na kung ano.ano. para lang malaman kung sino talaga ako. kaya ngayon nakisabay nalang ako ky Kyla.


ohhhh dito na mansion mo -Kyla


salamat driver, sige uwi kana may pasok pa tayo bukas.


wow!!! hiya naman ako ang ganda naman ng driver mo ahhh-Kyla


tsupe! umuwi ka na gabing-gabi na ohhhh. . . .

tsaka umalis na si Kyla. . .

3rd Person's P.O.V


at agad kumaripas ng alis ang sasakyan ni Kyla. Pero bago makapasok sa bahay si Kate may nakikita siyang taong nagmamasid sa peripheral vision niya. Kaya hindi siya nagpahalata na napansin niya ito at agad pumasok ng bahay.


since, may susi siya bago niya buksan ang bahay ay nagbihis muna siya yong bihis na pang Kate at hindi pang Dragon Lady. agad niyang pinihit ang door knob tsaka inon ang light.


laking gulat niya nang nakita niya si Keith na prenteng naka-upo sa sofa naka number four at umuusok na amg ilong hahaha joke lang. Galit na galit ito. Patay!


Kate's P.O.V

magandang umaga kuya.


saan ka galing?! (spealing coldly) -Keith


Ahhhh-ahhhh K-kina K-kyla k-kuya. . .(shit! bakit ako nagstamer)


ahhhh ganun ba? kaya pagtawag ko kanina sa kanila wala daw layo doon?- Keith


nag-nag coffee po kami sa labas k-kuya (ay shit!!! wrong word bakit ba ang tanga ko ngayon)


sige kuy akyat na ako. . mim so sleepy na kasi. . .good night!


at umakyat na agaf si Kate sa kwarto niya. pero nabigla siya dahil sa kunai na lumipad sa gilid niya. at aganda siyang huminto.


sa susunod na magsisinungaling la, make it sure na hindi ka mahuhuli. isipin mo anong oras na at kahit baliktarin mo ang mundo babae ka parin!!! got it?!!! -Keith
(tsaka pumasok ito sa kwarto niya)


wew!!!! kamuntikan na yon ha, mukhang may period si kuya ngayon tsaka pumasok na ako sa kwarto and do my rituals before going to bed.


tsaka sinalampak ko na ang katawangnlupa ko sa kama. balit kaya ganun si ouya parang may itim na aura na bumabalot ky kuya kanina ahhh.


ilang araw na din hindi nagpaparamdam si Akiro simula noong pangyayari sa park. Haiisstttt!!! makatulog na nga punta pa akong Dongwa bukas.

KINABuKASAN

maaga akong nagising tsaka nagluto ng breakfast para peace offering ko kay kuya at biglang. . .

BBogggsshhhh!!!

anong nangyayari diyan? mabilis na nakapunta si kuya sa kusina ata ko naman ay nakatalikod sa kanya. ay unti-unting humarap at nagpeace sign.

Sorry kuya. I was just trying to cook breakfast for you but ang sungit ng oven.


ano na naman yan Kate?!!! haissttt sige maligo kana at si manang na ang bahala diyan (tsaka bumalik si Keith sa kwarto niya as well as Kate)


Pumunta na ako ng Dongwa University pagkatapos kung kumain kanina. haisttt ang sakit ng loob ko hindi sumabay ang panget kung kambal sa hapag kainan kanina.


bakit kaya nagkakaganyan si kuya ngayon?


may problema kayang nangyayari na hindi ko alam?


haisttt pumasok na ako ng DU and next week start na ng class ko every saturday and sunday.


nakakapagod to walang restday. habang palabas na ako ng office may nakakuha ng attensyon ko kilala ko yon ha. . . .aissttt baka namalikmata lang ako ysaka patuloy na umalis sa university. . .


-Monday-

kumain na ang kambal. pagkatapos nilang kumain ay pumunta na sila sa school gaya ng dati nerd get-up na nan si Katr at unang naglakad si Keith para hindi sila magkasabay.


habang naglalakad si Kate tumunog ang cellphone niya at may nagtxt. kinapa niya ito sa bulsa ng uniform at binasa.

From: Akiro

Hey! miss me Princess?

ano? mareplyan nga tong ugok na'to


To: Akiro

Hoy! bakit kapa bumalik galing impyerno? bagay na bagay ka doon. . .

send. . . .

toot. . .toot. . .

From:Akiro

susunduin kita mamaya, yes or yes? nagpaalam na din ako sa kakbal mo.


pinasok ko na muli ang cellphone ko sa bulsa ko at pumasok na sa classroom. as usual ang ingay umupi na ako sa pinakadulo at tumabi ky Kyla.


ohhhh ano na naman kayang problema nito bakit nakabusangot to.


hoy! lola ano naman ang problema mo?


ayyy!!! kabayong nakapampers!!! ano ka ba best nanakot ka naman agad. -Kyla


bakit nakanguso ka diyan?

wala, di joke lang meron talaga. kagabi kasi may sumusunod sa akin nilibot ng nilibot ko ang sasakyan sa park hanggang nawala yong sumusunod mahirap na baka matuntun nila ang bahay namin patay ako kay mommy.


okay goodmorning class! sabi ni professor E.


our lesson for today is about blahh. . .blahhh. . .blahhh. . .and the class go on.

Run devil, RUN!"""Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon