Tatlong linggo matapos ang royal dinner, nakatanggap si Chandria ng isang letter mula sa Household ng kanyang Ina. As Chandria read the letter, hindi nito maiwasan na mapangisi.
"So the Empress wants me in her game?" maikling sabi ni Chandria kaya agad naman siyang tinulungan ni Olivia mag-ayos.
"My lady, are you sure about this?" tanong ni Olivia dito habang inaayos ang buhok ni Chandria.
"In this world, one has to act according to her purpose." maikling sabi ni Chandria at pinagmasdan ang sarili sa salamin.
Chandria knows that the Empress will choose her to make her play the game she wants, but little did the Empress know that Chandria makes her choose herself.
"Let's act like a good bastard daughter of the Emperor." sabi ni Chandria at sinunog ang letter na bigay sa kanya.
Natigilan naman si Olivia sa pag-aayos ng buhok ni Chandria dahil hindi niya maiwasan na mag-alala para dito.
"I'm not helping her Olivia, if that will ease your worry and I'd like to make my own game." tumayo na si Chandria at agad naman sumunod sa kanya si Olivia.
Sa bawat hallway na dadaanan nila, pansin na maraming maid ang nag-aayos ng kagamitan. May nagbabago ng kurtina, nag-aayos ng pwesto ng bulaklak at nagsasaayos ng paglagay ng paintings.
"Olivia, what's happening?" tanong ni Chandria dito.
Olivia who are five steps behind answered. "The Empress is redecorating the palace, my lady."
"The Empress Dowager wont be happy, once she learned about this and I'm excited." natatawang sabi ni Chandria at biglang nakita ng kanyang mga mata ang pagdating ng butler na may kasunod na knight, dala-dala ang isang mamahaling silk.
"The Empress Dowager would be furious once she see that color." Chandria said, kaya naman napatingin si Olivia ay nakita niya ang purple silk.
Sa kabilang banda naman sa loob ng silid ng Empress Dowager ay galit na galit itong pinagbabato ang gamit sa loob ng silid nito.
"That woman is thorn to my neck. She really wants a war huh?" galaiting sabi ng Empress Dowager.
"I agree, your grace. She ordered a large number of purple silk to be deliver and display all around the Palace." dagdag pa nasabi ng lady in waiting nito.
"That wench!" Sigaw ng Empress Dowager at binato ang isang mamahalin vase.
"First Princess Clevia is here, your grace." anunsyo ng isang knight kaya agad naman itong pinagbuksan ng lady in waiting ng Empress Dowager.
"Your grace, what happened?" bungad na tanong ni Princess Clevia na madatnan ang magulong silid ng Empress Dowager.
"That new wench! She's testing my temperament." galit na sabi ng Empress Dowager kaya naman bumuntong hininga si Chandria at agad na tinignana ang mga lady in waiting.
Mabilis naman nakuha nito ang gusto niyang sabihin at agad na nagsimulang linisin ang silid ng Empress Dowager, ginayak ni Clevia ang Empress Dowager na maupo sa isang tabi at pagkatapos ay umupo sa harapan nito.
"Just like I heard, she start making changes in the Palace in accordance to the Emperor's order." sabi ni Princess Clevia at agad na inutusan ang lady in waiting na magdala ng tea at snacks.
"If it's not because of war, I would not accept her into the Royal family." Sabi ng Empress Dowager habang inaayos ang kanyang sarili.
"Then should we visit the well, your grace?" tanong ni Princess Clevia dito.