Bumping an elf.

157 4 0
                                    

One hour before they meet...

 

Megan

 

"Meg I have something to tell you." sabi ni Harris sa akin

Napalingon naman ako kaagad sa kaniya eto na ba yun eto na ba ang sign na matagal ko ng hinihintay oh my god! This is it pansit!

Hindi ko na kailangan magtrabaho ng bongga dahil mayaman naman sila and take note may ari lang naman sila ng isang kilalang five star hotel for god sake!

I know that I've sounds like a social climber pero hell yah I'm not like that I'm just... I'm just ugh! I'm just a practical lady you know! Tss!

Harris Drake Gilmore one of the every girls dream mayaman gwapo success in life saan ka pa! Edi dito na! Hay nakoo we been together since nag start ako sa pag momodel noon and I think I'm just 19 back then, nagtrabaho na ko hindi ko na nga natapos ang pagaaral ko dahil na bankrupt ang pinaghirapan nila dad. Ang Company namin.

And here it is I'm all alone since then, they were driving to school just to see me playing my organ sa isang talent show ng biglang nangyari ang hindi dapat mangyari they'd died car accident.

So now I'm getting married to a guy who's always on my side yes! Na agad noh!

"What it is?" Mahinhin kong sabi kay Harris.

Excited akong makita ang pagluhod niya sa harap ko oh em gee! Hindi ko ata alam ang gagawin ko gosshy lang kaya buti na lang nag paganda ako sa dinner date namin. Hihihi

"I'm leaving you." Malungkot niyang sabi sa akin.

Did I hear it clearly? Or I'm just imagining this crazy scene! Hell yah MEGAN wake up for god sake!

"What did you say Harris?" Hindi ko pa rin masink in ang sinabi niya dahil feeling ko biglang ng sara ang utak ko sa mga sinabi niya.

"I'm sorry this relationship ends." bullshit! My eyes are blurry just by an instant

"Hahaha nagbibiro ka lang diba? Hahaha." sometimes joke are meant to be true pero hindi ang ganito! Ayoko oh praise Lord bakit?!

Umiling lang siya sa harap ko... And there it goes my teary eyes went so much more blurry... Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko pero pilit ko pa rin itinatago iyon dahil I don't want him see me weak!

"Hahahaha Harris naman eh ayan na oh nakikita mo na umiiyak na ko siguro naman binabawi mo na ang sinabi mong magbreak na tayo." I feel like I'm in hell when I said those words to him parang sinasampal ako ng sarili kong pride! Shet!

Nagpipigil na ko ng hinga para lang hindi niya mapansin na nahihirapan na ang kaloob looban ko sa sobrang sakit ng pinapadama niya.

"Meg my parents says that you're a social climber hindi nila gusto na ikaw ang mapangasawa ko mahal kita pero... pero ikakasal na ko sa iba.." nagdilang demonyo agad ang pinaka dulo ng earlobe ko sa mga sinabi niyang dahilan sa akin

"Sinasabi mo ba yan sa akin dahil ayaw mong masaktan ako Harris?" Unti unti ng sasabog ang puso ko sa sama ng loob dahil sa mga kasinungalingan pinagsasabi niya.

"Meg ayokong mawalan ng mana at ayokong makarinig ng araw araw na sermon galing kay mommy dahil hindi ko siya pinakinggan at ikaw ang pinili ko." greedy! Psh! Isang kalokohan ang sabihin niyang mahal niya ako pero mas inuuna niya ang sarili niyang kapakanan!

"It's not love... its bullshit! Harris kung yun lang pala ang napakababaw mong dahilan sa pakikipagbreak sa akin. Well pasyensiyahan tayo pre! Dahil yang kasinungalingan mong yan ang siyang magpapabagsak sayo and one more thingy!" Tumayo na ko para sabihin ang pinakagusto kong line sa lahat. "HARRIS DRAKE GILMORE! BREAK NA TAYO!" Sigaw ko bago ng walk out

Alam kong pinagtitinginan na ko ng mga tao doon but hell yah! I walked up straight to the main door ng hotel... breast out chin up and look MURDER!

**

Nazrie

 

Masaya ako dahil ngayon ang araw na magpropose ako sa pinakamahal kong babae she's my life she's my everything kahit pa man ganito lang ang taas ko shes totally accepted my weakness.

Nagpahatid ako sa driver ko papuntang hotel kung saan sila naghihintay.

"Ang bastos naman ng babae yun hindi na nahiya siya pa ang nakipagbreak kay Mr. Gilmore eh hindi naman kagandahan."

"Pffft oo nga noh bessy hahah saang country kaya nakuha ang braiding niya asal kalye talaga." Joyce said.

"Hoy ikaw nga kung hamakin mo ang syota mong maliit eh wagas hahaha." Sabi ni Maggie na kaagad kong ikinahinto sa paglalakad.

What the hell she's talking...!

"Bessy naman hinay sa pagsalita baka marinig ka nakakahiya kayang sabihin sa buong mundo na isang dwarf ang boyfriend ko yuck lang diba ano na lang kaya ang sasabihin ng ibang tao sa akin ewww hindi kaya maganda sa isang kagaya ko ang magkasyota ng ganun pffft hahahah." anong pinagsasabi ni joyce?

"Eh your crazy pala bakit mo sinagot." Maggie rolled her eye tanda na parang naiinis na ito.

"Hahaha san ka pa ba makakakuha ng mga ganitong kagandang damit? Bag? Cellphone? At kung ano ano pa na pwedeng ibigay sa kasing ganda kong babae." Hindi ko na kaya pang marinig ang kung ano ano pang mga sinasabi ni Joyce she's a girl like I dated hindi siya naiiba sa kanila kayamanan lang ang gusto nila sa akin

Lumbas ako ng hotel at nagpahatid sa bahay habang nasa daan hindi ko lubos maisip na ganun lang pala si Joyce. Nang paliko na kami sa daan kung saan madalas ang punta ko pinahinto ko ang kotse just to buy a liquor dahil malamang sa malamang hindi ako papayagan ni Mom iinom ng ganun tss.

Habang papasok ako may babaeng nakatambay sa unahan ng stole kung saan ang daming alak ang nasa harap niya hindi naman niya ito iniinom. Weird.

Although she's pretty good height pero nakatitig lang siya sa mga alak na nasa harap niya.

"Sniff... sniff... sniff..." umiiyak ata siya? Tsk bakit kaya?

Mabilis ang puso ko malungkot sa mga babaeng umiiyak na para bang ako ang may kasalanan ng kung ano mang masamang nangyari sa kanila. Pero this time hindi ko siya malapitan baka bulyawan pa ko, gaya ng nangyari noon.

Hinayaan ko na lang siya doon lumapit na lang ako sa ref ng store at kumuha ng liquor isasara ko na sana ito ng may biglang humarang sa daan ko.

Teka?! Bakit halos itim ang nakikita ko? Nasa impiyerno na ba ako? Kasalanan na ba ang uminom ng alak ngayon? Ang sabi naman ng iba sa langit walang beer so doon meron? Pffft

"Hoy bata! Sinong nagutos sayong kumuha ng alak alam mo bang masama yan ang liit mo pa at bata ka pa for God sake! Ibalik mo yang kinuha mo mag juice ka na lang! Asan na ba ang mga magulang mo at hinahayaan kang mag isa dito!" Walang prenong pagsasalita nitong babae sa harap ko.

Pak shet hindi naman ako pwedeng humarap sa kaniya dali woo langit ata ang nasa harap ko hindi impiyerno. Yumuko na kasi siya para kausapin ako tss hindi naman ako manyak pero shet ang ganda niya pala.

"Ahh ehh miss—"

"Nakuuu wag ka na nga magpalusot bata huli kana eh ibalik mo yang hawak mo! Ihahatid kita sainyo." hindi na ko nakagalaw dahil sa bilis ng pangyayari.

Hinila na niya ako palabas ng store at napansin kong may hawak siyang plastik bag napansin niya sigurong nakatingin ako doon kaya bigla kaming huminto sa isang bench malapit sa convenience store.

"Alam mo hindi talaga pwedeng uminom ang kagaya mong bata ng mga ganito pero ako pwedeng pwede at dahil broken ako at ikaw lang ang kasama ko saluhan mo ko hihi."

What the...?

What come in Size? (Short Story/Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon