Meg
Hindi ko lubos maisip na ang kainuman ko ay isang bata pffft siguro nga baliw na ko kung hindi lang talaga sa hayuf na Gilmore na yun! Masaya pa sana ako ngayon nagdidiner tsk! Hayyy mas mahal niya pa ang kayamanan niya kesa ako!? samantalang ako?! Ugh!
Wait!? Nasasaktan ba ko?! I looked at the boy beside me huh? Why his staring?
"Bata ano bang pangalan mo? At bakit ka ba magisa lang?" Curios talaga ako mukha kasi siyang uhmm pero parang hindi naman bata lang talaga siya
Nakita ko naman siyang ngumiwi lang at hinablot ang hawak kong plastik sa kamay bago bunuksan ang bote at iniabot sa akin.
"Hoy ikaw--" inabot niya ang kamay ko at pinahawak ang bote. Huh? Hindi nagtagal kumuha na naman siya ng bote.
"Hoy teka wag mo naman ako lasingin." Pinanlakihan ko siya ng mata pero laking gulat ko ng bigla na lang niyang nilagok ang isang bote woooh straight? Seryoso?
"Abat hoy kakasabi ko lang sayo bawal ang bata uminom nagdradrugs ka bang bata ka?!" He just continue to drink the liquor pag ito nalasing hindi ko kasalanan!
Lumingon lingon muna ako sa paligid kung may nakakakita ba na umiinom tong lokong bata na ito pero mangilan ngilan na lang naman ang tao. Or worst mag love birds pa tsk! Ok bitter here!
"Nazrie Chua." Tipid at boses na ipit ang rinig ko bago lumingon sa kaniya. Why his still staring at me?
"Oh saan naman ang bahay niyo hatid na kita." Walang gana kong tanong sa kaniya tapos lumagok na naman ng alak.
"Somewhere and you don't have to do it i can go home alone." woah!? English! Nosebleed ata ako dito de joke marunong naman ako magenglish hehe.
"No uhmm ano ba tsk ihahatid kita sa inyo dahil niyaya kita dito baka kung mapano ka pa." woo ang hirap umenglish ugh! Hindi kasi ako informed!?
Ilang sandali nagsukatan kami ng tingin hindi talaga niya gustong ihatid ko siya ako naman patuloy sa pag insist hayy maloloka ako sa batang ito.
Yung broken heart kana nga patay na ang puso mo kasama na rin ang katawan mo nakuuuu hindi ko alam na magmumukha pala akong haggard na zombie ngayon gabi.
Nasa daan na kami pabalik kung saan ko siya nakita ang sabi naman niya doon ko na lang siya ihatid ayaw paawat eh edi wow! Ugh!
*ringgggggg
Eliza Calling...
Nakuuu ano na naman kaya ang kailangan nito. "Hello?"
(Mary where the fcvk are you? Kanina pa ko tumatawag sayo pakshyet ka talagang babaita ka ugh!!) ngumiwi na lang ako dahil sa sigaw niya hayy pag menopause na talaga ganitong paguugali eh
"Nasa daan bakit ba?" Bored kong sagot, Ok lang na murahin niya ako sigawan sanay na ko jan. Eliza is my bff at the same time shes my manager.
(You bitch! Arugggh! You have a contract to sign with Mr. Chua!) ngayon na ba yun? Eh tinatamad na ko tsk.
"Bitch hindi ko ata kayang pumunta jan paki sabi na lang kay Mr. Chuawawa na bukas na kami magsign ng contract chuchu niya okay at--"
(Jesus! Wait bitch! What the fcvk you break up with Harris?) tuloy tuloy na sabi niya malamang sa malamang nalaman na ng press na nagbreak na kami bawat galaw kasi ng hayuf na yun may nakabantay na media.
Napalingon lang ako sa batang nasa tabi ko wala ba siyang sasabihin at hindi ba siya nalasing man lang takke! Dalawang bote na huh! Akma niya ng bubuksan ang isang bote pa pero pinigil ko na ito.
BINABASA MO ANG
What come in Size? (Short Story/Completed)
Short StoryHappily ever after? Most of the them believe, but in this kind of generations of us, they don't believe anymore... but for me? Yes I do believe that happily ever after..... really do EXIST. XoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoX Mary Megan Javier - a top...