beomgyu là một cậu bé hiếu kỳ và rất ưa khám phá.
ngay từ khi còn nhỏ, cậu đã bộc lộ bản tính náo động của mình bằng những lần bò quanh khắp nhà rồi làm rơi vỡ đồ đạc, có lúc, cậu còn trốn ba mẹ mình ở những góc kẹt thật sâu rồi cười thật hớn hở khi thấy họ hốt hoảng đi tìm mình. cũng do vậy, mẹ cậu rất lo lắng cho đứa con trai. bà đặt rất nhiều chốt và ổ khóa quanh căn nhà và cả sân vườn để ngăn cậu trốn ra đường lớn khi beomgyu bắt đầu biết đi và biết chạy.
đến khoảng ba, bốn tuổi, beomgyu cảm thấy chán với việc chạy loanh quanh quanh nhà, cậu bắt đầu có sở thích lục lọi đồ đạc. beomgyu sẽ lục tung những ngăn kéo sâu nhất, bụi bặm nhất trong tủ đồ của ba, mẹ, và cả ông bà nữa . có đôi lúc cậu sẽ ngồi yên hằng giờ liền chỉ để ngắm nhìn những cuốn album cũ, đọc hết từng bức thư tay đã nhòe vết mực hay là lắng nghe mấy đoạn băng ghi âm trên máy cassette rồi trầm luân vào thứ giai điệu hậm hực in đậm dấu ấn của thời gian.
beomgyu chỉ sợ duy nhất một người, đó là cậu út.
mặc dù cả gia đình beomgyu sống chung với nhau trong một biệt thự lớn, tuy nhiên số lần thấy mặt cậu của beomgyu chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. gia đình sáu người của bọn họ chia ra thành từng tầng để sống. nhà beomgyu sống ở tầng một, ông bà ở tầng hai và cả một tầng ba là của riêng cậu út. cậu là một họa sĩ, một nhà nghệ thuật suốt ngày chỉ đắm chìm trong hội họa như thể muốn quên bẵng đi hết mọi thứ xung quanh. cậu bảo vệ những bức tranh của mình như bảo vệ báu vật, đến cả ông bà hay là mẹ cũng chẳng thể biết được cậu đã vẽ gì, hay làm gì ở không gian riêng của mình. những lần hiếm hoi nhìn thấy cậu, không hiểu sao beomgyu luôn ớn lạnh mỗi khi vô tình chạm phải ánh mắt đáng sợ kia.
cứ như thể cậu út bị hút mất linh hồn, chỉ còn lại cái vỏ rỗng tuếch trơ trọi trên cõi đời này.
tuy nhiên, sự đáng sợ và bí ẩn của cậu út lại khiến beomgyu tò mò về tầng ba và về bí mật của cậu nhiều thêm. tuy chỉ cách nhau có hai tầng lầu, cánh cửa luôn được đóng kín ở nơi đó như một tòa thành vững chãi luôn khóa mình trong vòng chảy của thời gian. với bản tính tò mò trời sinh của mình, dần dà, khao khát được đặt chân đến đó của beomgyu càng sục sôi hơn bao giờ hết. tuy nhiên, cậu vẫn không có can đảm đối diện với cậu út của mình. người cậu chỉ luôn im lìm và sống trong một thế giới cách biệt.
năm beomgyu hai mươi ba tuổi, cậu út qua đời đột ngột vì tai nạn giao thông. cả tầng ba lúc này như một lâu đài vắng chủ, cô độc và hiu quạnh đến đáng sợ. ông bà đau buồn trước cái chết của người con trai, họ để nguyên hết đồ đạc và vật dụng của cậu út lại như muốn níu chặt lấy một chút gì còn sót lại của đứa con xấu số. đám tang được tiến hành nhanh chóng với sự tham gia của gia đình và họ hàng xung quanh, beomgyu ngước lên nhìn tấm ảnh thờ của người kia, trong đầu ngập tràn suy nghĩ.
mấy ngày sau đó, mọi hoạt động trong gia đình như bị ngưng trệ hẳn đi. beomgyu hôn lên má của bà ngoại sau khi bà khó khăn lắm mới ngủ, lúc này mẹ và ba đang đưa ông ngoại đi thăm mộ của cậu út, do sức khỏe của bà bây giờ yếu lắm rồi nên beomgyu có nhiệm vụ ở đây và trông chừng cho bà. cậu ngồi ngoan ở trên chiếc giường, đợi đến khi bà mình đã say giấc nồng rồi lục tìm vị trí của chiếc chìa khóa tầng ba.
BẠN ĐANG ĐỌC
[soogyu] bức tranh số hai mươi bốn
Fanfictionbeomgyu đem lòng yêu một người chỉ sống trong những bức họa. note : fic được viết bởi mình và không được đăng trên bất kỳ acc nào khác, xin đừng đem nó đi bất kỳ đâu.