Nasa kitchen si Alex uminom sya ng malamig na tubig tanghaling tapat na pero kakagising nya lang Wala pa nga syang balak bumaba kaya lang sobrang sakit ng ulo nya bumaba sya para sana uminom ng gamot, pero ibang gamot Ang nakita nya , nakita nyang papasok ng bahay si Adrian at kasama nito Ang kuya Jared nya at Ang fiancee nito na si Camille limang taon ng magkasitahan ang mga ito at next year ay magpapakasal na. 'kelan naman kaya kame magpapakasal ni Adrian' Ang isip nanaman nyang malikot ay umaasa nanaman ' Sige lang Alexandra De Leon laban lang'
Kung ano anong pumapasok sa isipan nya ndi nya namalayan na nasa tabi nanaman nya si Adrian at inagaw nanaman nya Ang tubig na iniinom nya napatitig sya dito namumula Ang muka nito at Ang gwapo gwapo sa kanyang paningin limang araw nya itong hindi nakita simula ng gabing iyon sa bar na nagsabi ito na ihahatid sya pero iniwan naman sya naalala na naman nya Ang gabing iyon namagdamag nyang iniyakan ito .' grabe ang hirap pala ng one sided love nagseselos ka ng Wala ka namang karapatan.' anang isip nya.
" You're so pretty today,baby " sabi nito amoy na amoy nya Ang hininga nito nanikip nanaman Ang dibdib nya.
" Lasing ka?" sagot nya tanghaling tapat pang pero lasing na ito ." Oo lasing sya Ang aga aga nya dito para lang magyaya ng inuman " sagot naman ni ate Camille na kapapasok lang din ng kusina
" Baket ano meron " tanong nya
" Yung ex girlfriend na mahal na mahal nya kinasal kahapon kaya broken hearted sya ngayon haha" sabay ng malakas na tawa ng kuya nya na kapapasok lang din
" Napaka babaero mo kase may jowa kana may ka fling ka pang iba ayan iniwan ka nagpakasal sa iba" sermon ng ate Camille nya
Sya naman ay napatitig kay Adrian na ngayon sa nakaupo na sa tabi nya
"Mahal na mahal? Haha" ulit ni Adrian sa sinabi ng kuya nya sabay tawa ng mapakla
" Kelan ka ba magsseryoso sa mga babae Ian "
Tanong ng kuya nyaTitig na titig parin sya dito habang nakikinig lang sa usapan ng mga ito hinihintay nya Ang sagot nito.
" Pag nahanap ko na yung taong mamahalin ko.",, Tiningnan sya neto
sabay tawa ng malakas " seryoso ka naman dyan baby " sabi nito sakanyaKumabog naman Ang dibdib nya ' ako ba yung mamahalin mo char'
" Wag mo ngang binibaby yan dinosaur yan" pangaasar ng kuya nya inirapan nya ito
" Baket ngayon ka lang nagising anong oras ka nanaman umuwe kagabi ha?"
" Ah masakit kase yung ulo ko kuya kaya itinulog ko muna" pagdadahilan nya
" Babe hayaan muna si Alex ganyan tlga Ang med student palaging masakit ulo Ang hirap kaya ng pinagaaralan nya " pagtatanggol sakanya ng ate Camille nya.
Sya naman ay natahimik nakokonsensya sya Ang Akala ng mga ito nagaaral sya pero di nila alam huminto na sya 2 months ago na, hindi sa hindi nya kaya ang maging isang doctor Wala lang tlga sa isip nya Ngayon ang magaral may iba syang gustong gawin pero di nya maisip kung ano yun kaya gusto nyang hanapin muna kung ano tlga ang magpapasaya sakanya sa ngayon gusto nya magfocus sa bar na itinayo nila ng kaibigang si James pag nasa bar kase sya marame syang nakikitang ibat ibang klase ng tao inaaral nya bawat galaw ng mga ito pagpasok ibang tao paglasing na nagiging ibang tao na din hindi naman sya pumupunta lang ng bar para magparty gusto lang nya makita ng mga masasayang tao palagi lang nmn syang nasa upper kung saan walang nakakakita sakanya bumaba lang sya pag andyan si Adrian nagpapansin sya char.
' thinking of Adrian napalingon sya dito seryoso itong nakatingin sakanya ito lang kase Ang nakakaalam na nagpupunta sya ng bar nagiwas sya ng tingin dahil di nya kaya salubungin Ang mga mata neto
YOU ARE READING
- Love Me Again
RomanceI thought I didn't have feelings for you, I thought I didn't love you that much, but when you disappeared, my world collapsed, I lost the reason why I was alive, I made a mistake when I let you go.. pls love me again