One

5 0 0
                                    

Sophia : " LOUISEEEEEEEEE! " * malakas na sigaw nang dalaga *

Hinanap na ni Sophia si Louise sa buong University ngunit hindi niya ito makita, na trouble nanaman si Louise pagkatapos itaas ang middle finger habang pinagsasabihan ng math professor niya. Kahit kalian ay hindi nagustuhan ni Louise ang math, wala siyang maintindihan dito at sabi nga ng dalaga ay madaming na nga siyang problema ay dadagdagan pa nito.

Hinahanap ni Sophia habang tumatakbo ang dalaga, hindi na niya alam kung san makikita si Louise, pinagtanong na niya ito kung kani-kanino ngunit walang nakasagot sa kanya dahil wala naming kaibigan si Louise sa University na iyon. Desperado na si Sophia nang maisip niya na maaring nasa rooftop si Louise at lagi naman siyang nandun pag gusto niya mapag-isa. Nagmadaling umakyat si Sophia sa rooftop nang nakabangga niya si Liam. Liam Payne, 1/5 ng FAB5, isa sa mga pinaka famous na guy sa buong university.

Sophia : " Oh my god. I'm sorry! " * nagmadaling sinabi at umalis. *

Sasagot pa sana si Liam ngunit medaling umalis si Sophia. Hindi dahil takot siya kay Liam, natatakot si Sophia na may gawing kabaliwan si Louise, lalo na kung mag-isa ito. Kaya kahit gusto niya mag-sorry ng ayos kay Liam ay hindi na niya nagawa, naisip niya na mag-sorry pag nakita niya ulit ito. 2 years nang palihim na may gusto si Sophia kay Liam. Hindi niya ito sinabi kahit kanino maliban kay Louise dahil alam niya na kahit kailan ay hindi siya mapapansin ng binata dahil sa sobrang sikat ni Liam at kilalang kilala siya sa lugar nila. Nawala sa iniisip niya si Sophia nang dumating na siya sa last floor, nagtatakbo ito sa rooftop. Binukas ang pinto at hinanap si Louise ..

Sophia : " PERRIE LOUISE EDWARDS! Kanina pa kita hinahanap. " * pasigaw na sinabi ng dalaga *

Hindi agad narinig ni Louise si Sophia dahil naka headset ito habang pinakikingan ang paborito niyang kanta, madalas nitong minamabuti na mag-isa pag siya pag galit dahil ayaw pa niya na masaktan ang iba dahil sa kanya, hindi ang ibang tao kundi ang 2 niyang best friend na sila Sophia at Lou. Kahit kalian ay hindi nagpakita nang kahinaan si Louise kahit sa harap nang mga kaibigan niya dahil ayaw niya na isipin nang ibang tao na mahina siya, mas gusto niya na siya na lamang ang nakakaalam nang mga nararamdaman niya at kahit nasasaktan niya siya ay hindi niya pinapakita.

Sophia : " Louise. * tinanggal ni Sophia ang headset nang kaibigan, alam na ni Sophia na malungkot ang kaibigan kahit niya ito pinapakita * Louise, okay ka lang ba? "

Louise : " Oo naman, bakit? * tiningnan ang kaibigan at nakita niya ang pag alala sa mukha ni Sophia kaya tumayo siya at ngumiti * kanina ka pa jan? "

Sophia : * napansin ni Sophia ang pekeng ngiti nang dalaga na ibig sabihin nito ay ayaw niyang pag usapan kung ano man ang nararamdaman nito kaya ngumiti na lang siya para paniwalain ang kaibigan na naniwala siya * Kakadating ko lang, bakit ka naman agad umalis? Nawawala din si Lou."

Louise : " Si Lou? Nag text siya sakin * pinakita ang phone * Sabi niya, kailangan na daw kasi yung kapatid niya napa-trouble nanaman. "

Sophia : * nagbuntong hininga * " Yan talagang kapatid ni Lou. "

Louise : " Hey! * hinampas ang kaibigan * Ganyan ka ba pa na-trouble ako? " *tumawa*

Sophia : " Lagi ka naman napapa-trouble kaya hindi na bago sakin yun. " * tumawa *

Louise : " Ganun? Tse! * tumawa * tara? "

Hiniklat ni Louise si Sophia papunta nang elevator, habang naglalakad sila ay kwinento ni Sophia sa kaibigan ang pagkikita nila ni Liam habang hinahanap niya ang kaibigan. Tanging tawa lang naman ang napapala niya sa kaibigan, dahilan nang pagrereklamo ni Sophia. Alam naman ni Sophia na hindi naniniwala si Louise sa mga fairytales kaya pinagdadasal na lang niya na makahanap ang kaibigan ng lalaki na magmamahal sa kanya ng tunay para maniwala na si Louise sa pagmamahal. Napahinto si Sophia nang makita niya si Edward ( 1/5 ng FAB5 ) na may kasama na bagong binata.

Sophia : " Louise, Louise. * kinakalabit si Louise * diba si Edward yun? "

Louise : " Sinong Edward? " *nagtatakang tanong *

Sophia : " Harry Edward Styles. Yung isa sa FAB5, kaibigan ni Liam. "

Louise : " Ah yun? Ano naman? "

Sophia : " Tingnan mo may kasama siya na isa pang lalaki, new member kaya yun? " * nakatingin sa binata na kasama ni Edward *

Louise : " Bago? Edi Fab6 na sila? " * tumawa *

Sophia : " Baka? " * hindi siguradong sumagot at tumingin kay Louise. *

Tumawa lang si Louise at nagsimula na lumakad pa layo kay Sophia, nang napansin naman ni Sophia na umalis na si Louise sa tabi niya ay hinabol niya ang dalaga.

Sophia : " Louiseee, wait! " * tumatakbo na sinabi *

Napansin naman ni Edward ang paghabol ni Sophia kay Louise. Nagulat ito nang may humawak sa balikat niya at tiningnan kung sino ang nakahawak sa balikat niya.

Liam : " Bro! * tinapik ang balikat ni Harry * Sino tinitingnan mo diyan? "

Edward : * bahagyang tumawa * " Natatandaan mo si Ms. Edwards? "

Liam : " Hm * bahagyang nag-isip * Si Louise? "

Edward : " Oo. Na-trouble nanaman kanina. Itaas ba naman ang middle finger habang pinagsasabihan ni Mrs. Clemente. "

Jawaad : " Kakaiba ang babaeng yun. " * sabay tawa *

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 03, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

No LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon