Bạn đang rất khổ sở. Hôm nay đã là ngày mười hai tháng sáu rồi, nhưng bạn vẫn chưa tìm được món quà sinh nhật cho anh người yêu của mình. Mà sẳn giới thiệu luôn, người yêu bạn là Sugawara Koushi -người yêu kiêm người mẹ thứ hai của bạn-. Vì sao lại nói như vậy ? Bởi lẽ từ lúc quen bạn đến giờ, anh chăm sóc cho bạn từng chút một, quan tâm bạn từng ly từng tí. Đó là lý do mà sinh nhật anh, bạn phải làm cho anh một sự bất ngờ.
Bạn vô tình gặp được anh vào ngày đầu ở cao trung. Khi đó bạn bị lạc đường đến buổi lễ khai giảng trong ngôi trường này. Vì không để chuyện này tiếp diễn nên bạn quyết định sẽ hỏi người khác thử. Nhưng xung quanh đây không có ai thì làm sao hỏi chứ ? Một người có mái tóc xám đi ngang qua bạn nên bạn quyết định hỏi luôn.
"Anh gì ơi. Cho em hỏi xíu."
"Sao vậy ?" Anh ấy quay sang chỗ bạn với vẻ mặt vui vẻ.
"Nói vậy thì hơi ngại nhưng em đang bị lạc. Anh có thể chỉ em đến buổi khai giảng không ạ ?"
"À ra là vậy. Đi theo anh nè." Nói xong anh ấy dắt tay tôi và dẫn tôi đến đó. "Mà, em tên gì vậy ?"
"Em là L/n Y/n lớp 1-4 ạ."
"Anh là Sugawara Koushi lớp 2-4. Mà, em có định tham gia câu lạc bộ nào không á ?"
"Em cũng không biết nữa."
"Vậy em muốn làm quản lý bên anh không á ? Hiện tại thì anh đang là thành viên bên câu lạc bộ bóng chuyền."
"Bóng chuyền sao ? Anh đang chơi ở vị trí nào thế ?" Bạn đã được theo dõi những trận bóng của anh bạn và rất có hứng thú với nó.
"Anh chơi ở vị trí chuyền hai."
"Chuyền hai sao ? Ngầu quá đi mất."
"À, cảm ơn em nhé. Mình tới rồi nè, em vào đi." Nói xong thì anh liền quay lưng rời đi.
"Khoan đã, cho em xin số của anh được không ạ ?"
"Tất nhiên là được." Anh và bạn đã cùng trao đổi số cho nhau. Đó là khi hai người gặp nhau.Sau đó, bạn đã quyết định làm quản lý của câu lạc bộ. Phải nói là họ rất tốt với bạn. Đặc biệt là với anh thì bạn đã nảy sinh một tình cảm vô cùng đặc biệt. Vào cuối năm nhất, bạn đã quyết định sẽ tỏ tình với anh và được anh đồng ý.
Đã hơn hai tháng kể từ khi anh làm người yêu bạn. Bây giờ phải làm gì cho anh đây. Bạn quyết định đi hỏi mọi người trong câu lạc bộ thử xem sao.
Bạn quyết định hỏi Kiyoko-san thử.
"Làm bánh thì sao ? Chắc Sugawara sẽ vui lắm.
"N...nhưng em hơi dở khoảng làm bánh." Nhớ lại mấy tác phẩm bánh "cháy" khiến bạn có chút lo ngại
"Chị có thể giúp em. Tối nay đi mua đồ với chị rồi cùng qua nhà chị làm nhé. Dù gì mai cũng được nghỉ."
"Dạ, em cảm ơn chị nhiều lắm."Chiều đến, khi tất cả những tiết học trong ngày kết thúc thì Sugawara đã đứng trước cửa lớp đợi bạn. Hai người như thường lệ sẽ cùng nhau đi xuống câu lạc bộ. Buổi tập kết thúc cũng đã tầm bảy giờ hơn rồi nên anh ngỏ ý dẫn bạn về nhà nhưng bạn đã có hẹn với Kiyoko-san rồi nên từ chối. Trông anh cũng có chút hụt hững.
"Aaaa, mẻ thứ tư rồi đó. Sao khó quá vậy." Đây đã là mẻ bánh thứ tư của bạn rồi nhưng vẫn chưa thành công nữa. Bạn định sẽ làm một cái bánh kem cho anh nhưng cứ thất bại mãi thôi.
"Chắc em không có khiếu nấu ăn thật rồi chị à."
"Không sao đâu, cố lên. Mình làm lại lần nữa nhé."Đến lần thứ sáu thì cuối cùng cái bánh cũng được hoàn thiện. Bạn vui vẻ trang trí bánh nó với một ít kem và socola. Cuối cùng là khắc lên dòng chữ "mừng sinh nhật Koushi 18 tuổi." Lúc trang trí bánh xong thì cũng đã đến tận khuya.
"Cảm ơn chị vì đã giúp đỡ em."
"Em ở lại một đêm đi, trễ rồi, dù gì mai cũng được nghỉ."
"Không được đâu ạ, phiền chị lắm."
"Không sao đâu, chị cũng ở một mình à, chị sẽ rất vui nếu em ở lại."Thế là bạn quyết định ở nhà chị một đêm. Sáng hôm sau, bạn tỉnh dậy và thấy mình bị trói lại bởi những dây ruy băng và dây hoa. Có khi nào bị bắt cóc rồi không. Bạn còn bị nhốt trong một chiếc hộp khá lớn nữa chứ. Bỗng ai đó bên ngoài đã mở cái hộp ra từ bên trên. Là SSugawara.
"K..Koushi cứu em. Em bị bắt cóc rồi."
"Hai cậu làm gì em người yêu của tớ vậy hả ?"
"Thì tặng quà cho cậu." Bạn nghe thấy giọng của Daichi-san cất lên.
"Cảm ơn vì món quà này nhá. Tớ thích lắm."Sau đó, Sugawara cởi trói cho bạn và được mọi người nghe kể lại toàn bộ câu chuyện. Daichi-san, Azumane-san cùng Kiyoko-san đã lên kế hoạch từ trước nhằm lấy bạn làm quà cho Sugawara. Hóa ra là bạn bị lừa.
"À đúng rồi, tặng anh này. Sinh nhật vui vẻ." Bạn lấy ra cái bánh đã làm và tặng anh. "Nó sẽ không được ngon lắm đâu.""Ngon mà." Anh thử miếng kem trên bánh và khen ngợi. Mọi người cùng nhau ăn bánh vô cùng vui vẻ.
"Cảm ơn em nhé, Y/n. Anh rất vui."
"Vâng ạ."
"Giờ thì... Anh có nên "thưởng thức" món quà thứ hai không nhỉ ?" Anh ấy nhìn bạn với vẻ mặt háo hức. "Dù gì... Cũng là quà tặng anh mà nhỉ ? Đúng không ?"
"Đúng rồi đó Sugawara, đây là quà của tụi tớ nên cậu làm gì cũng được."
"Tự do đê."
"Vậy... Tớ xin phép nha. Y/n, mình đi thôi." Sugawara nắm lấy tay bạn và nói nhỏ. "Qua nhà anh nàoo."