Hi! Wow, nandito na tayo sa Epilogue. Thank you for being with me, hanggang sa dulo ng kwento nila. I know, my 'thank you' is not enough how to express, how grateful I am. Thank you so much for your votes and comments. Thank you so much for patiently waiting for my every update. I'm sorry for my grammar and typo errors in this story. So yeah...for now, enjoy reading this Epilogue.
And I hope you're still supporting me sa next story na isusulat ko. Again, thank you so much. At mahal ko kayo!
- tres.
EPILOGUE
I MEET her unexpectedly happened. She saved me from those kids trying to bully me. Dapat lalaban na ako kaso naunahan niya ako. Sa unang pagkakataon namangha ako sa'kanya at ang cute niya.
Napayuko para ayusin ang eyeglasses kong suot. I remain bend when I heard her cute voice. Napapikit ako ng mariin. Bawal magmura! Medyo unfair ang mundo mga tol, kasi kapag narinig ako ni Mother na nagmumura agad din akong pinapagalitan. Pero kapag si Daddy hindi naman, tapos minsan pinapalo pa ako sa bibig.
Suggest ko nalang, silent mura nalang para hindi magalit si Mother.
Napa-angat ko ng tingin sa batang babae dahil sa pagkuha niya sa eyeglasses ko. Tahimik lang akong nakatitig sa'kanya habang nakikinig siyang nagsasalita.
Pagkakamalan pa akong mute, sayang naman sa gwapo kong ito maging mute pa ako. Ellise Jean ang pangalan niya.
I smile at her. Ang pangalan ng future wife ko.
We become friends. Nung elementary kami kung hindi ako ang kasama at kausap niya ang libro niya ang lagi niyang kasama. She really loves reading. Sa bawat na nagdaan na araw, linggo, buwan at taon ay mas lalo siyang gumaganda sa paningin ko.
Kapag bakasyon na namin minsan lang kaming nagkakasama dahil laging nakaplano si Mommy na magbakasyon sa ibang bansa. Ayaw naman akong iwan nina Mommy kila Tito dahil busy ito sa company. Kaya wala akong magagawa kundi ang sumama. Nagkakausap naman kami sa telephono kaso nagbabakasyon din sila. Kaya tuwing pasukan lang kami halos magkita.
Nung minsan ko siyang dinala sa sa'min parang gusto ko nalang siyang itakas dahil lagi siyang kinukuha sa'kin ni Mommy. Bakit kasi hindi nag-anak ng babae. Tingin ko tuloy ang dami ko kalaban ng atensyon lalo na yung libro tapos dumagdag pa si Mommy at Lolo Gab.
Medyo nagdududa na nga ako kung apo ba talaga ako ni Lolo dahil nung humingi ako ng kabayo sa'kanya pinatanim muna ako sa palayan ng isang linggo bago ko nakuha si Dante pero nung si Ellise deritsyong niyang binigay ang isang babaeng kabayo.
Nung nasa high school na kami. Doon ako nagkaroon ng first girlfriend kaso hindi naman ako seryoso. Ewan ko ba naguguluhan ako. Iba't-ibang babae ang kasama ko sa bawat araw ang lumilipas. I enjoyed their company but there is something that I couldn't figure out. That couldn't explain. My mind was occupied by her.
I'm trying to ignore what I felt for her. Kung sinong-sino ang babaeng kasama ko para lang kalimutan ang mararadaman kong kakaiba but damn! I didn't expect that she confess. Damn! I was so shocked! Shit! My girl bestfriend, like me! Ang tagal ng proseso sa utak ko ang lahat ng sinasabi niya.
Sanay akong makitang na unang babae ang palaging ng c-confess ng feelings sa'kin. Pero wala man lang akong naramdaman kahit kunti. But when Ellise confess her feeling to me parang tumigil ang mundo at ang naririnig ko nalang ang tibok ng puso ko.
Pero paano kung naguguluhan lang siya? Paano kung kaibigan lang talaga ang tingin niya sa'kin, dahil baka nasanay lang siya dahil ako ang laging kasama niya? Naguguluhan at nagdududa ako. But I want to confirm it.
BINABASA MO ANG
Loving A Playboy (Montenegro Series # 1)
RomanceClark Kenneth 'The Playboy' Montenegro meet a girl named Ellise Jean Zamora who is secretly in love with him. They become bestfriend since they were kids until Ellise confess his feelings to Clark. But after that day Ellise just suddenly leave while...