Sai Lầm

348 37 0
                                    

Lý Nhuế Xán cách đây 5 năm đột nhiên xuyên về thời triều đại có thật trong lịch sử, dựa vào trí nhớ về triều đại này Lý Nhuế Xán có thể biết trước được lịch sử sẽ diễn ra như nào, càng biết rõ hơn thái tử đương triều lúc bấy giờ là Triệu Lễ Kiệt không bao lâu nữa sẽ bước lên ngôi vị Hoàng đế.

Vị Hoàng đế đó là một vị vua tốt nhưng lại vô cùng tàn nhẫn với huynh đệ và phụ mẫu của mình. Không ban chết thì cũng giam cầm cả đời, mà chính cuộc đời của vị hoàng đế đó cũng vô cùng bi thảm. Khi được học về triều đại này Lý Nhuế Xán rất ấn tượng với cuộc đời cô độc không huynh đệ, không phụ mẫu của Triệu Lễ Kiệt.

Từ khi tới đây Lý Nhuế Xán may mắn được tiếp xúc nhiều với các vị a ca, hoàng tử, trong đó có cả Triệu Lễ Kiệt, tiếp xúc lâu dần mới thấy những vị a ca, hoàng tử đó cũng là những con người lương thiện, nhiệt huyết, tươi sáng nhưng có lẽ vì tử cấm thành cũng như thân phận bắt buộc họ phải trở nên thật tàn nhẫn mới có thể sinh tồn. Trải qua thời gian ở đây Lý Nhuế Xán đã chứng kiến rất nhiều âm mưu, toan tính, họ như con thiêu thân lao vào đống lửa không biết đường về vậy. Đấu đá, tranh đoạt đến đầu rơi máu chảy, kẻ chết ta sống. Cuộc sống chốn thâm cung đó ngoài lễ nghi phép tắc, âm mưu toan tính, liệu còn tồn tại điều gì nữa? Tình yêu hay tình cảm huynh đệ gắn bó? Tình cảm gia đình? Thật nực cười làm sao, trong gia đình đế vương liệu tình cảm gia đình đó có tồn tại hay không? Thực sự là khó. Suy cho cùng, một khi tình cảm xuất phát từ trái tim gặp phải quá nhiều cản trở, quá nhiều đau đớn, cũng chẳng còn trong sáng, tươi đẹp nữa.

Có những vị hoàng tử chỉ vì một câu nói mà bị giam cầm, khi trở về mái tóc đã bạc, đôi mắt vương sầu, thậm chí có người mãi chẳng trở về nữa. Hay ngay cả Triệu Lễ Kiệt vốn không quan tâm sự đời, thích hành hiệp trượng nghĩa, luôn quan tâm đến người khác, chẳng màng thế sự trong cung. Ngài ấy từng là một thiếu niên trong sáng, là người hết lòng vì huynh đệ, luôn quan tâm đến người khác. Cũng chính ngài ấy là người luôn quan tâm, bầu bạn với Lý Nhuế Xán. Trải qua đắng cay đoạ đầy, huynh đệ tính kế, phụ mẫu ruồng bỏ, cũng dần biết thương tâm, cũng dần biết oán hận. Triệu Lễ Kiệt tìm mọi thủ đoạn để giành ngôi báu, vốn không còn đường lui nữa rồi. Một khi bước vào tử cấm thành mọi thứ đã không còn như xưa nữa.

Lý Nhuế Xán có yêu Triệu Lễ Kiệt không á? Tất nhiên là yêu rồi, nếu không phải vì yêu, y đã không quyết tâm thay đổi lịch sử rồi. Vốn dĩ Lý Nhuế Xán biết rõ thay đổi lịch sử là điều không thể, nhưng vì yêu y vẫn quyết tâm đấu tranh, cố gắng giữ ngài ấy ở lại bên để cả hai được hạnh phúc.

Nhưng quyền lực, địa vị lại đẩy con người ta ra xa nhau, một khi bước chân vào cuộc chiến này thì vĩnh viễn chẳng thể quay đầu, chỉ có thể nhắm mặt tiến lên mà không biết phía trước có những gì đang chờ đợi mình. Đến cuối cùng Triệu Lễ Kiệt vẫn là người ngồi lên ngai vua đó, ngài ấy đã sắc phong cho Lý Nhuế Xán lên thành hoàng quý phi dưới một người trên vạn người.

Vì sao lại là hoàng quý phi mà không phải hoàng hậu ư? Bởi vì hoàng hậu đương triều là con nhà tể tướng, chống lưng của nàng ấy vô cùng lớn, cũng vì vậy mới có thể giữ yên được ngôi vua của Triệu Lễ Kiệt mà không sợ thế lực khác đâm sau lưng. Lợi ích quá lớn, tình yêu của họ quá khó để có thể vượt qua được.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 18, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Con cờ của thời gianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ