Day 11: [Viết/vẽ] Broken / Darkness
The one who embraces and loves everything.
Everything, excepting him.
Minh họa: Rie Nakari (Admin Rie của blog BSD - Đem cả thế giới về bên tên khốn cuồng tự tử)
-------------------------
Một người.
Người mà sẽ ôm và yêu lấy tất cả.
Và con người sẽ hỏi, "Người đó có thể tồn tại sao?"
"Có đó."
Con người lại hỏi, "Là ai mà ngu ngốc thế?"
"Đó là người đã ôm lấy và yêu lấy cả thế giới này."
Con người đáp, "Hẳn là một người bao dung và tốt lành."
"Đúng. Nhưng không đúng."
"Tại sao?"
"Tại vì người ôm lấy tất cả, trừ chính người."
[...]
Người ta nói, con người trước khi vỡ vụn, họ có thể nhìn thấy nội tâm của mình. Dazai tin là thế.
Và giờ, khi Dazai vỡ vụn, Dazai nhìn thấy nội tâm của mình.
Đó là một khoảng không vô định, không tồn tại bất cứ thứ gì, một khoảng không không đen cũng chẳng trắng. Nó không có màu sắc, bởi vì nó trống rỗng hoàn toàn. Không có gì tồn tại ở đó, không có bất kể điều gì ngoại trừ Dazai.
Dazai Osamu, cũng là chỉ gã đàn ông có đôi mắt nâu đen và mái tóc cùng màu, người đã tan vỡ vào một khoảnh khắc nào đó lúc ánh chiều tà đổ xuống đường chân trời. Bởi vì gã ta đã tan vỡ, gã cô độc ở thế giới nội tâm của mình. Nhưng khi trước đó, gã ta cũng cô độc giữa thế giới này, là người đàn ông mà từ khi bắt đầu đến khi kết thúc đã luôn cô độc và chọn cô độc mà tồn tại đến ngày định mệnh gã đặt ra.
Một người vừa thông minh đến đáng ngạc nhiên, cũng vừa ngu xuẩn đến đau lòng.
Nội tâm phản chiếu linh hồn gã, trái tim gã. Không ai bước vào thế giới của gã, cũng không ai có thể bước vào thế giới của gã. Nó sẽ vĩnh viễn trống như khoảng không vũ trụ, lạnh lẽo, vô định và vô tận không thể lấp đầy.
"Nhưng mà nhé, vũ trụ lúc nào cũng có ánh sao. Ngôi sao to lớn, ngân hà lấp lánh, gì cũng có." Gã đàn ông cười dịu dàng "Mọi thứ đều vô cùng đẹp đẽ, như hạnh phúc của mọi người vậy."
Như để chứng minh, gã đàn ông tên Dazai Osamu đang làm những vì sao, những mảnh vụn ký ức, sáng lên.
Thế giới ngoài kia đang được phản chiếu trên những lăng kính của mảnh vụn ký ức. Đó là một thế giới nơi ai cũng có thể có được hạnh phúc. Cậu Atsushi và bé Kyouka có thể ra ngoài sáng, anh chàng Akutagawa có một đàn anh tốt và công việc tốt, Port Mafia cuối cùng về tay vị boss trẻ tuổi nhưng có tâm và được mọi người kính nể tên Chuuya, Kunikida không phải phiền lòng vì những lời phàn nàn với công ty, ông chú Mori không phải làm boss, Ango sẽ không phải mang gánh nặng tội lỗi, và Odasaku...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tổng hợp] Challenge mừng sinh nhật Dazai Osamu
FanfictionTổng hợp các phần do VT_T viết cho challenge 19 days for Dazai Osamu được tổ chức bởi blog Bungou Stray Dogs - Đem cả thế giới về bên tên khốn cuồng tự tử (https://www.facebook.com/tenhyeutolondanhchoDazaiOsamuBSD)