Chap 5: Chân tướng (1)

89 13 29
                                    

Gilbert im lặng, anh không có bất kì nhận xét nào về tình hình hiện tại. Bàn tay đặt trên thành quan tài lạnh buốt, miết nhẹ, phong thái cả người tràn ngập sự bình tĩnh đặc biệt, chúng như có khả năng lan truyền xung quanh khiến thiếu nữ luôn sợ hãi bên cạnh nguôi ngoai đi phần nào căng thẳng với sự xuất hiện đột ngột của hai người khác. Anh đảo mắt, chú ý vốn nên đặt vào đồng đội của mình hiện giờ lại tập trung vào cá nhân duy nhất không nên xuất hiện ở đây.

Tại sao lại quay lại?

Đó chỉ là ý nghĩ, Gilbert lựa chọn không đề cập về vấn đề này, dù sao thì anh đã giúp hết khả năng, về hay không lại phải dựa vào quyết định của đứa trẻ ấy. Kỳ thực thâm tâm anh biết rằng, nếu đã là người Lui dẫn về, cậu ta hẳn phải có một tác dụng nào đó. Đây không phải là phỏng đoán, rõ ràng Gilbert nhận định điều đó thông qua kinh nghiệm hợp tác với hắn ta.

Vậy nên anh mỉm cười, “Shu, chúng ta lại gặp nhau rồi.”

Nếu đứa trẻ này đã không rời đi, vậy chính là có vấn đề thật.

Thiếu niên theo chân Lui tụ họp lại gần nhau hơn, Shu chớp mắt, như vừa thoát khỏi mê cung đầy rẫy những lớp sương mù dày đặc trong tâm trí. Cậu chàng chầm chậm ngẩng đầu nhìn anh, khu vực vai phải vốn đã bị mái tóc che đi lộ ra, máu bám trên từng tấc vải nhăn nhúm, gương mặt cũng xây xát vài vết trầy nhỏ, bất giác mang đến cảm giác nhỏ bé mong manh khó tả.

Cả người Gilbert rần rần cảm giác lạnh thấu xương, anh hít một hơi nông, không thể tin được đứa trẻ này đã trải những chuyện gì trong thời gian ngắn nhường này.

Đương lúc người này nhìn kẻ kia, Lui đảo mắt nhìn June. Thiếu nữ mím môi, dưới góc khuất bóng tối, đôi mắt ánh lên vài tia sắc bén khó lường. Hắn nhíu mày.

Gilbert di dời tầm nhìn, đặt trên người Lui: “Lui, ban nãy em nói gì?”

Hắn thôi không nhìn June nữa, nhưng cũng không nhìn Gilbert. Sắc tím trong mắt bao trọn khung hình chiếc quan tài sau lưng hai người.

“Tôi nói, cô ta.” Ngón tay hắn chỉ về thiếu nữ, toàn thể ánh mắt những người còn lại đặt lên người June, “Không phải người đặt quan tài này.”

Gương mặt chăm chú xuất hiện một nếp nhăn nhỏ trên chân mày, Gilbert nhìn Lui, chờ đợi một lời giải thích. Nom vẻ mặt hắn ta vẫn còn điều suy ngẫm, không có bất kì bằng chứng nào để nói, hắn hất mặt về phía Shu, thiếu niên trùng hợp cũng đang nhìn hắn.

“Hợp tác đi. Chỉ cần ngươi hỗ trợ tốt, ta đưa ngươi thoát ra.”

Vì đã đồng ý từ trước, Shu chỉ khẽ gật đầu.

“Là nét chữ, nhưng trước tiên, cần quan sát đã.” Lui tuyên bố.

“Quan sát?” Gilbert khó hiểu, trước lúc cả hai tách nhau ra, Lui đã xem một vòng quanh chỗ này, kĩ càng đến mức nếu ánh mắt có công năng tương tự tia laser, toàn bộ tất cả những thứ ở đây đều đã bị nhìn đến không còn nguyên vẹn.

Shu tiến một bước về phía trước, hành vi này vừa hay khiến cả Gilbert lẫn June di dời sự chú ý. Cậu nghiêm túc nhìn thẳng, đợi cho bầu không khí dần bình tĩnh trở lại, nói:

[Beyblade Burst] [Luishu] 3344587Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ