PROLOGUE

6 0 0
                                    

nandito ako sa mall para ma mili ng gagamitin ko this sy ng may tumulak sakin at tumama ako sa pader este tao.

“Miss are you blind?!"tanong nong nabangga ko.

"yes, i’m blind"sabi ko at ngumisi..

“bulag ka pala pano ka nakarating di--”hindi na natuloy nong isang kasama nong lalaking nabangga ko ang sasabihin niya ng sumabat ako.

“yes i’m blind, bulag ako sa pag-ibig dahil niloloko na nga ako hindi ko parin nakikita, corny kayo kasi eh”ani ko naman.

narinig ko pa ang tawanan nilang lima habang masamang naka tingin sakin si kuyang nabangga ko.

“we’re serious here miss”inis naman na ani nong lalaking nabangga ko.

“seryoso daw sinasabi niyo lang naman yan tas sa huli magloloko rin kayo, mga lalaki nga naman”
pang-aasar ko naman sakanya.

“you’re getting on my nerves"galit naman na ani nito.

“maka alis na nga, kayo ng bahala sa kasama niyong mukhang regla na Ang mukha ha”at umalis na akong tumatawag, may mga narinig pa akong bulungan.

bumili nalang ako ng ilan pang mga gamit at hindi parin mawala sa isip ko ang nakasagutan kong clown sa school, pero siguradong nasa bahay na si tanda at gurang ngayon kaya kailangan ko naring umuwi.

binilisan ko ang pag bili ng mga gamit at pag kauwi ko ay tama nga at nandon si kuya at daddy.

“gail lagot ka!”bungad sakin ni gurang.

“alex ano nanaman bang ginawa mo sa school at kick out ka nanaman?!”galit naman na sigaw sakin ni tanda.

“hoy roy ano nanamang sinisigaw mo riyan?!”tanong ni mommy.

“eto kasing anak mo ng bugbog nanaman sa school nila parang hindi babae at kick out nanaman siya”halos mag reklamo na si gurang habang sinasabi yon.

alam naman pala 'yong ginawa ko tas mag tatanong pa.

lumapit samin si mommy alexis mula sa kusina“anak kailan ka ba magtitino?”

“ngayon mo sabihin sa nanay mo ang mga pinaggagawa mo”sabat ni gurang.

habang si gurang naman ay kumuha pa ng pop corn sa kusina at umupo sa harap namin.

mamaya talaga sakin toh.

“kasi mom at dad sinabihan niyang war freak daw si mommy, tas daw ang yaman yaman daw natin pero hindi ra namin mabilhan ng wig si daddy at ano mukha pa raw siyang itlog at si kuya naman sabi niya puros pa gwapo lang wala naman daw laman yong utak puros pa raw zero yong exam”

“royen sinasabi ko sayo dapat nakikinig ka muna sa anak mo tsaka anak bakit bugbog lang ang ginawa mo?”ani ni mommy.

“tama lang ang ginawa mo anak”sabat naman ni tanda.

“dapat sakanya tinatapon magkakalat na nga lang ng fake news hindi pa ginalingan sa talino at gwapo kong ito makaka zero ako sa exam??”ani naman ni gurang.

“kahit anong rason pa yan alex na kick out ka parin, halos lahat ng mga university ay tinatanggihan kana oras na siguro para ipadala ka namin ron, fix your things at bukas na bukas ipapadala ka namin sa bago mong eskwelahan”mahabang ani ni tanda.

wala na rin naman akong choices kaya susunod nalang ako, binaba ko na rin ang mga pinamili ko at umakyat sa kwarto doon ko narin napagdesisyonan na matulog.

dahil isa pa bawat narin ang kakapuyat baka maging malabo ang mga mata ko, baka maging kasing labo pa na maging kayo.

_

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 22, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MS.HUGOTERANG PILOSOPA( THE ONLY GIRL IN SECTION BLOOD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon