yanfei và hutao là hai học sinh có tiếng trong trường với ngoại hình ưa nhìn, học giỏi, chăm ngoan và lễ phép nên rất được lòng với thầy cô và bạn bè. nhưng mấy ai biết được hai người họ là người thương của nhau cơ chứ?
hôm nay lớp của yanfei có một cô học sinh mới, tóc dài, mắt to tròn, nói chung là cực kì xinh đẹp. yanfei và hutao vào giờ ra chơi sẽ cùng nhau lên sân thượng và tâm sự. bình thường yanfei sẽ là người lắng nghe hutao nói nhưng hôm nay yanfei đã nói rất nhiều, thật ra chủ đề mà yanfei nói tới chính là cô học sinh mới đó. nào là khen cô ấy xinh đẹp, rồi là khen cô ấy có giọng nói rất hay thế là yanfei nói nhiều ơi là nhiều.
nhưng mà hãy nhìn thử hutao xem, có thật sự là quan tâm đến lời mà cô ấy nói không? không những là không quan tâm mà thậm chí còn rất là khó chịu, kiểu như là: "không khen tui đẹp thì thôi lại còn khen nhỏ khác nữa chứ?"
reng reng, tiếng chuông thông báo hết giờ ra chơi vang lên. hutao và yanfei đành tạm biệt nhau, lớp ai nấy về.
ngồi học mà đầu hutao cứ không yên, rõ ràng là bình thường rất chăm nghe giảng thế mà bây giờ chẳng muốn học cái gì cả. giờ đầu của cô toàn là yanfei thôi, mà càng nói lại càng tức cái con nhỏ gì gì đó mà yanfei nói tới, "con đó bỏ bùa người thương của mình hay sao vậy!?" - trích từ suy nghĩ của hutao lúc đó.
cuối cùng cũng đến giờ ra về.
"hôm nay đưa yanfei về nhà phải nói rõ với em ấy mới được!"
hutao đứng trước cổng trường chờ yanfei mà sao lại lâu quá đi mất, bình thường chờ như vậy thì không sao nhưng bây giờ lại có cảm giác sốt ruột, cứ sợ con nhỏ kia làm gì bé cưng của mình. trời ơi hutao không chịu nổi nữa rồi.vì quá sốt ruột nên hutao phải lên tới tận phòng học của em để đón em về.
trên đường về nhà hutao đã tra hỏi em rất nhiều...
"nè yanfei, cái con nhỏ gì gì đấy mà em kể với tui là ai sao em cứ nhắc tới nó với tui hoài zậy? có thấy tui khó chịu ra mặt hong? tui thật sự hong muốn nghe em kể về con nhỏ nào hết, cảm giác khó chịu kiểu gì á!"
"là bạn của em thôi à..."
"bạn? con nhỏ đó mới chuyển qua thôi mà. sao em làm bạn với con nhỏ nó nhanh zậy?"
"bạn ấy bảo em dễ thương quá nên muốn làm bạn với em..."
"c-con đó khen em dưỡng thê á!?"
"dạ, có sao hong?"
"đương nhiên là có sao! em có thể né con đó ra được hong?"
"sao thế?"
"hong biết, tui khó chịu."
"khó chịu...? khoan đã, có phải chị đang ghen hong?"
"ghen? chắc là zậy đó..."
"chời ơi, thiệc hả? hutao ghen đáng iu quá đi mất. em cứ tưởng chị là người không biết ghen là gì đó." yanfei cười khúc khích, nhìn hutao như vậy em cảm thấy thú vị quá đi mất, không ngờ hutao là người đáng yêu như thế.
"nghĩ xao zậy? con người chứ có phải cục đá đâu mà không biết ghen??"
"rồi rồi. em sẽ né bạn ấy được chưa?"
"ừm."
sau chuyện này có lẽ cả hai cũng đã hiểu nhau nhiều hơn.
end
BẠN ĐANG ĐỌC
hufei; ghen
Fanficauthor: ngọc anh (aeris). warning: maybe occ, lowercase, có tí xíu teencode, fic này tui viết theo kiểu dễ thương cuti cuti nên thêm xíu teencode cho nó dưỡng thê. characters: hutao! top, yanfei! bot. lớp yanfei có học sinh mới nhưng có lẽ hutao kh...