2

272 22 1
                                    

Quả nhiên Lý Hy Thừa không tìm được một xu nào trong nhà, hắn cẩn thận suy nghĩ một hồi rồi sững sờ phát hiện bản thân không tài nào nhớ ra chỗ cất tiền.

Lúc thì thanh toán cơm hộ đồng nghiệp, lúc lại đi tặng không trà sữa, đi qua ông lão ăn xin trong tàu điện ngầm còn hào phóng cho ông mấy tờ tiền... tỉ tỉ chuyện nho nhỏ gộp lại, nói chung Lý Hy Thừa trắng tay, bây giờ có muốn hào phóng cũng không nổi nữa, chỉ còn lại một chữ "cùng".

Phải làm sao bây giờ?

347 đồng lận đó, à không, bây giờ đã là 337 rồi, khoản tiền lớn như vậy, Thẩm Tại Luân nhất định sẽ không bỏ qua đâu.

Tưởng tượng Thẩm Tại Luân như u linh ai oán bám theo mình, Lý Hy Thừa rùng mình.

Quả nhiên chưa quá một tuần, Thẩm Tại Luân đã nước mắt lưng tròng đứng trước cửa.

Lý Hy Thừa ôm mì gói che khuất mặt: "Tại Luân à, không phải tao không trả... Chờ tao..."

"Oa——" Thẩm Tại Luân không đợi Lý Hy Thừa nói hết câu đã nắm lấy góc áo của hắn bật khóc: "Tao đã làm gì sai? Tao chỉ hơi tiết kiệm một chút thôi, tại sao ai cũng cười nhạo tao?"

Nhìn Thẩm Tại Luân nước mắt nước mũi lèm nhèm, Lý Hy Thừa bất đắc dĩ đặt mì xuống, hỏi: "Sao vậy? Ai ăn hiếp mày?"

Thẩm Tại Luân vừa khóc vừa tố cáo: "Bọn nó dám nói xấu tao trước mặt đồng nghiệp mới, nói tao vừa nghèo kiết hủ lậu vừa keo kiệt!"

Lý Hy Thừavừa nghe vừa thuần thục mở hộp mì Master Kong vị thịt bò, bỏ thêm một cây xúc xích heo, đổ nước nóng vào, rồi đưa cho Thẩm Tại Luân.

Mì Master Kong

"Bọn họ nói chuyện với nhau sao lại nhắc đến mày?"

Thẩm Tại Luân im lặng, tròng mắt ngập nước khẽ đảo khắp bốn phía nhưng lại không nhìn Lý Hy Thừa một lần nào.

Lý Hy Thừa xì xụp ăn mì, ngồm ngoàm hỏi: "Đồng nghiệp mới là nam?"

Thẩm Tại Luân  không lên tiếng.

"Ưa nhìn lắm phải không?"

Thẩm Tại Luân sờ sờ hộp mì trước mặt, cầm lấy nĩa, chuẩn bị ăn.

"Hay là mày lại làm chuyện kì quái gì rồi?"

"Tao không có làm chuyện gì kì quái hết!" Thẩm Tại Luân tức giận, hung hăng xúc một nĩa mì to, nức nở nói: "Tao muốn yêu đương thôi mà, đã hai mươi sáu tuổi rồi, tao muốn truy cầu hạnh phúc cá nhân cũng là vấn đề sao?"

"Không dám, không dám." Lý Hy Thừa chôn đầu trong hộp mì, ngập ngừng nói, "Mày cứ việc truy cầu đi, mỗi lần đừng có không nỡ xài tiền là được."

Thẩm Tại Luân hừ mũi nhìn Lý Hy Thừa: "Chẳng lẽ phải giống như mày? Thích ai, người ta muốn cái gì đều mua cho cái đấy, bản thân thì trốn ở nhà, một tháng ăn mì gói, một tháng ăn cháo trắng sao?"

Lý Hy Thừa nổi giận, ngẩng đầu cãi lại: "Mày đừng có hở cái lại đào chuyện cũ ra nói! Chuyện đó chẳng phải đã qua lâu lắm rồi sao? Chuyện từ hồi đại học vẫn còn nhớ vậy sao mày không nhớ chuyện hồi cấp ba, tao vì mua quà sinh nhật cho mày mà một tháng phải ăn toàn cải bẹ hả?"

"Ừ, một tháng ăn toàn cải bẹ, cuối cùng mua cho tao một cái máy BB nhắn tin được vài tháng đã hư!"

Máy BB là dạng máy chuyên dành để nhắn tin hồi đó

"Chẳng qua là tao không muốn mua điện thoại thôi."

"Chứ bây giờ mày mua nổi sao? Mày còn thiếu tao 337 đồng đấy!"

Lý Hy Thừa tức giận muốn đau gan, hung hăng đập bàn: "Chẳng phải chỉ nợ mày 337 đồng thôi sao? Tao không có tiền, gán thân đi, gán thân đền lại được đúng không? Mày không phải muốn yêu đương sao? Đừng lao đầu vào yêu đương tào lao nữa, bắt đầu từ ngày mai tao sẽ đón mày tan tầm!"

"Cái gì?" Thẩm Tại Luân cả kinh, "Tao mất tận 337 đồng để yêu đương với mày? Mày nghĩ mày đẹp lắm hả? Tiền theo đuổi mấy người kia cộng lại còn chưa tới 300 đồng đấy!"

Lý Hy Thừa cảm giác mình sắp tức muốn xuất huyết nội, hắn run rẩy chỉ vào hộp mì của Lý Hy Thừa, lái sang chuyện khác: "Mì nở rồi."

"Ây da!" Thẩm Tại Luân vội mở nắp mì ra, cực kỳ đau lòng nhìn mì nở hút khô hết nước, tuy vậy cậu vẫn cầm nĩa bắt đầu ăn.

"Tao phát hiện cái loại mì nở tanh bành này ăn cực kỳ no, một hộp nở ra bằng hai hộp. Lần sau mình ăn chung một hộp đi."

Lý Hy Thừa có cảm giác mình sắp chết, bị Thẩm Tại Luân làm cho tức sắp chết.

Thẩm Tại Luân nghiêm túc từ chối lời đề nghị của Lý Hy Thừa, hơn nữa còn gay gắt lên án và kháng nghị đối với hành vi mang ý đồ quỵt nợ của hắn.

Lúc ra về Thẩm Tại Luânvẫn không quên nhắc Lý Hy Thừa: "Đừng có lật lọng, chừng nào lãnh lương nhớ trả tiền cho tao đó."

"Biết rồi." Lý Hy Thừa ỉu xìu, chẳng còn tâm tình tiễn Thẩm Tại Luân nữa.

Quay lại nhìn hai hộp mì, này chẳng phải là hai phần lương thực cuối cùng của hắn hay sao. Tuần sau biết sống thế nào đây? ( ; A ;)

Lý Hy Thừa ngồi phịch xuống ghế salon, bắt đầu ưu sầu.

Hôm sau, sau mấy lần mở miệng vay tiền đồng nghiệp không thành, Lý Hy Thừa ôm cái bụng đói meo trốn trong nhà vệ sinh gọi choThẩm Tại Luân: " Tại Luân à, hè hè hè, hôm nay tao đi đón mày về nhé?"

Thẩm Tại Luân đang làm báo cáo, thi triển công phu bấm máy tính nhanh như chớp, nghe Lý Hy Thừa nói xong lập tức cảnh giác: "Mày muốn gì? Không phải đã nói là không chấp nhận gán thân trả nợ à?"

"Mày nghĩ nhiều rồi, tao chỉ thuận đường thôi. Hôm nay tao cưỡi xe điện đi làm, chở mày về chẳng phải đã giúp mày tiết kiện hai đồng xe buýt sao?" Lý Hy Thừa đói tới mức muốn gục ngã, giọng nói yếu hơn bình thường rất nhiều.

Thẩm Tại Luân đẩy đẩy kính mắt trên mũi, vô cùng tỉnh táo nói: "Là ba đồng hai xu."

"Hở?"

"Muốn về nhà tao phải đi ngược tuyến, tổng cộng là bốn đồng, nhưng có thẻ xe buýt sẽ được giảm còn ba đồng hai xu." Thẩm Tại Luân thả tay tiếp tục đánh báo cáo, "Nhưng mà không cần đâu, hôm nay tao đạp xe đi làm."

Dứt lời, Lý Hy Thừa chỉ nghe được mỗi tiếng "tít——" ở đầu bên kia. Đáy lòng nguội lạnh, hắn đang muốn tìm một nơi ăn chực, tại sao lại thành ra thế này!

Ngay lúc Lý Hy Thừa đói tới mức muốn hôn mê tại chỗ làm, điện thoại di động đột nhiên vang lên tiếng chuông điện thoại hắn đặc biệt cài cho Thẩm Tại Luân: "Thần tài đến, thần tài đến..."

Lý Hy Thừa nhấn phím nghe thì nghe Thẩm Tại Luân nói: "Tan tầm tới đón tao đi, tao vừa mới nhớ ra, sáu giờ tao phải đi tới Đại Nhuận Phát, đạp xe qua đó sợ không kịp."

(*) Đại Nhuận Phát (RT Mart) là chuỗi siêu thị cực lớn của Đài Loan

"Được!"Lý Hy Thừa đáp, "Tao còn chở mày về nhà nữa, sẵn tiện ăn ké nhà mày nữa cơ."

Tan tầm, Thẩm Tại Luân vừa ra đến cửa công ty đã thấy Lý Hy Thừa đứng chờ. Tư thế ngượng ngạo cứng nhắc đứng ở sân ngay trước cửa ra vào của công ty, nửa người trên tựa lên tay lái của xe điện, một chân chống xuống đất.

Dưới con mắt của đám đồng nghiệp, Thẩm Tại Luân chậm chạp đi tới bên cạnhLý Hy Thừa, chọt chọt bả vai hắn: "Này, chờ lâu chưa?"

Lý Hy Thừa đã đói tới mức bụng sắp dán vào lưng, dùng chút sức lực cuối cùng thì thào mấy chữ: "Nhanh đi thôi."

Lúc này có người đi qua, đột nhiên dừng lại, ái ngại nhìn nhìn Lý Hy Thừa rồi cười nói với Thẩm Tại Luân: "Thẩm Tại Luân, bạn của cậu đấy à?"

Thẩm Tại Luân giống như con mèo bị dẫm đuôi, lập tức xù lông, khoác tay Lý Hy Thừa, kiêu ngạo gật đầu rồi cười với người kia: "Đúng vậy, bạn của tôi, Lý Hy Thừa."

Người kia lập tức bật cười: "Lý Hy Thừa, ha ha ha, tốt thật, nghe tên đã thấy xứng với cậu rồi." Nói rồi phất tay, "Tôi đi trước."

Đợi người kia đi xa, Lý Hy Thừa vội vàng đẩy tay Thẩm Tại Luân ra: "Đau đau đau, mày bóp tay tao đau quá. Ai vậy hả?"

Thẩm Tại Luân thất thần nhìn theo bóng lưng của người kia: "Là người tao kể với mày đó, Hàn Bách."

"Hàn Bách đấy hả?" Lý Hy Thừa lập tức quên cảm giác đói bụng, thẳng lưng ưỡn ngực: "Nhìn tao cũng giống tên đó lắm nha."

Lý Hy Thừa chăm chú nhìn sắc mặt của Thẩm Tại Luân, lạnh nhạt nhắc lại: "Mày vì tên đó mua hai chai bia mượn rượu giải sầu, bỏ ra hết bao nhiêu tiền rồi?"

Thẩm Tại Luân buồn man mát: "Sáu đồng sáu xu. Mày nói thử xem, nếu ngày đó tao thật sự mời ảnh đi Wanda xem phim, có phải bây giờ đã có thể có bạn trai không?"

"Hừ, hai tấm vé xem phim ít nhất là 70 đồng, mua thêm bắp rang, đồ uống thì tốn thêm 100 đồng nữa." Lý Hy Thừa chán ghét nói.

Trong thâm tâm thầm nghĩ, cái thằng đó dựa vào cái gì mà lại khiến Thẩm Tại Luân muốn tiêu tiền nhiều như vậy! Hắn quen biết Thẩm Tại Luân vài chục năm, số lần uống được đồ của cậu ta chỉ đếm được trên một bàn tay!

Lý Hy Thừa ngộ ra sự không công bằng này, trong lòng có chút chua, cực kỳ khó chịu. Trong tuần này hắn nhất định sẽ qua nhà Thẩm Tại Luân ăn cơm mỗi ngày. Mỗi ngày còn nhất định phải đi theo giúp Thẩm Tại Luân giành giật trứng gà giảm giá với mấy bà mấy cô trong siêu thị.

ⓒⓥ cực kỳ hào phóng và vô cùng keo kiệt ; 𝒽𝑒𝑒𝒿𝒶𝓀𝑒Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ