1

149 3 16
                                    

Hi! Ako nga pala si Syddenise Chreixa A. Santos. But you can call me syd.

Dad:nak diba wala kanang pasok? May ipapakilala kasi ako sayo anak ng tropa ko.

:hi I'm Angelica Anne C. Mendoza, you can call me ange for short.

Syd:ah okay.

Ange:sama ka sakin sa kabilang barangay. Ipapakita din kita sa mga kaibigan ko.

Syd:ngayon na?

Ange:oo kaylan paba?

Syd:dad pwede ba?

Dad:Pwede! Basta mag ingat lang kayo.

Hinila ni angelica ung kamay ko papunta sa kabilang barangay. Since di ako masyadong lumalabas ng bahay di ako sanay sa ganitong lugar na matao.

Ange:hoy! Si Syddenise nga pala

Syd:hi sa inyong lahat..

Agad akong napatingin sa binatilyong nakatitig sakin. Matangkad, basketball player, matalino, at gwapo.

Ange:oy Jeremiah si syd nga pala.

Jeremiah:anong pake ko dyan?

Ange:wow naman.

Nakatayo lang ako at di alam gagawin. Ngunit may biglang lumapit sakin.

Miguel:oy Syddenise? Ganda ng pangalan. Agad nyang inabot ung kamay nya para makipag shake hands.

Agad ko rin namang inabot ung kamay ko at sinabing

Syd:pangalan lang? Ngumiti kaming dalawa at nakita ko si Jeremiah na nakatingin sakin ng masama.

Syd:oh Jeremiah? Problema mo?

Jeremiah:manahimik ka nga. Tandaan mo ha bago kalang. Kilalanin mo binabanga mo.

Miguel:hoy Jeremiah tama kana nga. Babae yan

Jeremiah:eh ano naman? Lahat ng babae epal.

Syd:mama mo epal.

Jeremiah:Anong sabi mo!?!!

Ange:Hoy Jeremiah. Kaibigan ko yan. At baka nakakalimutan mo rin na masmataas ako sayo, baka tangalin kita sa grupo.

Syd:grupo??

Miguel:yes, actually marami kami and si ange ang leader.

Nakita kong may babaeng tumatakbo patungo samin at ang ganda nya

Ashel: hi Jeremiah! Mag sstart na daw ung laro niyo. Play well  Jeremiah kooo!

Syd:wtf? Sino siya ange?

Ange:ay si ashel ung pinaka malandi sa grupong ito. Di ko yan mapaalis dahil lahat ng lalake samin aalis. May gusto din yan kay Jeremiah. Pero wala namang pake sakanya.

Syd:ah ganon ba.

Jeremiah: ano manonood ka?

Syd:h-h-huh? Ako?

Jeremiah:oo sino paba?

Ashel:ay ako Jeremiah manonood ako hahaha

Jeremiah:di kita tinatanong ashel

Syd:manonood lang ako pag manonood si ange.

Jeremiah:oh edi tara na ange.

So ayun naglalakad kami pa punta na kami sa court and nag kkwentuhan kami ni ange.

Ange:teh ang weird lang, bakit ka tinanong ni Jeremiah kung manonood ka? Usually walang pake yun kung may manonood ba sakanya eh.

Syd:ay ganun? Teka girlfriend ba ni Jeremiah si ashel?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 27, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

KARMA (Jeremiah Ong) Where stories live. Discover now