Simula

123 6 2
                                    

BOOK COVER EDIT BY : ME

PICTURE NOT MINE!!!







"HUY GAGA ASAAN KANA!? KANINA KAPA HINIHINTAY NI TITA SA AIRPORT!". Sigaw ni Silva sa telepono. I was stuck in a massive traffic in the city kaya eto na galit na yung kapatid ko saakin.

"Hay nako Silva alam mona nmn gaano ka traffic sa maynila dba" I scoffed as I watched the rain drops hit my windshield.

"Ewan ko sayo Rose! Basta wag mo akong sisihin kapag ikaw ay pinagalitan ni tita a, alam mo naman kung gaano ka lupet yung bibig ni tita Mae" She says making me chuckle. Lokang bata toh college palang pero marunong nang manglait.

The traffic finally started moving as I smiled. Dumating ako sa airport at agad kong nakita si Tita Mae. Bumisina ako ng dalawang beses at napalingon siya.

She turned around and called the other person she was with. I stopped beside them as I rolled down the window of my car. "Hi Tita Mae! Pasensya na kung tingalan ako nastyck kasi ako sa traffic doon sa bandang EDSA eh" I say witha smile as she smiled too.

"Nako! Loka kang bata ka okay lg yon! Ay oo nga pala may pasalubong ako!" She says as she rushed back to her luggage. Tinaggal ko ang seat belt ko at hinazard yung sasakyan para bumaba.

I walked to her as I see her still talking to the man she was with. He had Curly hair and boarded shoulders. Taray! Mukhang 6 foot toh a.

I shake my head as I approach Tita Mae. "Ay! Rose nahihiya naman tong isa ! As I said I have a surprise for you diba" she says as I nod with a smile.

Tumalikod ang lalaki at nagulat ako sa nakita ko. "Gio?" I whispered. I was shocked and speechless.

3 years. 3 fucking years ako nag suffer. 3 years na rin na nag break kami at ngayon andito nasya sa harap ko..


Nawala yung ngita ko at napansin yun ni Tita Mae. "Iha? May problema ba rose? D kaba natutuwa makita si Gio???" Tanong ni Tita Mae.

"Tita Mae..."


"Wala na po kamo.. 3 years na kaming break po"

In Love With HimWhere stories live. Discover now