Kabanata 1

44 3 5
                                    

"OMG OMG OMG! Girl! Ajan na si Gio sa labas!" sigaw ng bestfriend ko. Dali dali rin naman ako tumayo at kunuha yung box ng Ferrero Rocher.

I ran as fast as I could, not wanting to miss him again. Yes  AGAIN . Palagi nlg dko siya na abutan kaya ngayon gumising ako nv 5:30 para tumambay sa school namin.

"Dalian mo Rose! D mo nanaman maibibigay yung chocolates mo!" Sabi ni Ashianna sabay hila sakin at tumakbok ng mabilis.

Pagkadating namin agad namin nakita yung Roche brothers. Tatlo sila mag kakapatid.

Liam Abraham Roche

Iñigo Arnold Roche

Argion Ardient Roche

At yung gusto ko don sakinalang tatlo ay si Argion aka Gio. Madaming nagkaka gusto kay Liam pero nmasbet ko talaga si Gio eh.

Msyado siyang mysterious and calm, lowkey rin siya at sympre napaka talino ni Gio. Noong 1st year ko palang dito sa Ateneo top 1 na talaga si Gio sa batch namin.

I'm not surprised kasi matalino naman talga mmommy nila eh. Gio walked to the hall not bothered by the girls who were fanning themselves and shouting to notice them.

"IÑIGO YAKAPIN MO TEDDY BEAR KO!

"LIAM ANAKAN MO AKO!"

"GIO TANGGAPIN MO NMN GIFTS KO!"

Sa dami daming babae sa hallways ay parang na baha na ang school. Napaka sikip and is very uncomfortable.

Kung nalaman ko lg na ganito ka hassle mag bigay ng gift para sa crushie sana d nlg muna ako nag bigay.

I was about to give him my gift when I realized nag hiwalay na kami ni Ash. Hinanap ko siya at d ko na pinansin si Gio.

I pulled out my phone and tried to dial her pero sa sobrang daming tao napaka hirap mag dial. PUTA!

Asan na si Ash! Nahihiya akong ibigay toh kay Gio need ko lucky charm ko

Hagulgul ko sa isip ko. D ko man lg naramdaman pero binangga ako ng isang babae at na hulog yung selpon ko.

Nanlaki mata ko kasi yun lg yung maibibigay sakin na selpon ni mama kasi na sira ko last month yung cellphone ko.

I pushed all the girls the were around me and crouched down to look for it. Kahit sobrang weird and sikip I have to save my freaking phone! ( NASA KAMAY PARIN NI ROSE YUNG CHOCOLATES GUYS! )

"Aray! ANOBA! D nio ba nararamdaman yung tao sa baba!" Sigaw ko but no one listened to me. Grabe naman parang rally naman toh napaka daming babae!

"Hey! Stop stepping on her!" A deep voice boomed as everybody that was in the hallway shut their mouths. Nagulat ako nung biglaang lumayo yung mga babae saakin.

I looked up and saw the three brothers at yung isa sakinla ay lumuluhod sa harap ko offering their hands for help.

Omg! Si Iñigo!

I took his hands as he helped me stand up.
I looked at Gio but he just gave me a non expression face. "Ba't ka nasa floor?" Tanong ni Liam.

The hallway was still quiet and it was scaring me. "U-uhh kasi yung phone ko, n-na ano nag lag lag may tumulak kasi saakin e" sagot ko while looking down.

I was still holding the choclates and I was nervous. I heard footsteps approach me but I still didn't look up, I was shy and afraid to see who it was.

"Eto ba?" Tanong ng boses sabay alay sakin ng phone ko. I nod as I lift my head, lumaki mga mata ko. "Gio.." I whispered.

He gives it to me and walks away. "Para kay nino yung choclates? Para sakin ba?" Tanong ni Liam habang naka ngiti.

"Gago aken yan dude! D yan sayo dude!" Sumbat naman ni Iñigo, I bit my lowe lip and watch them argue. "A-actually" I called them out ad they looked at me.

"Para toh sana kay Gio pwede mo ba maibigay sakanya?" Tanong ko as they both looked at each other and looked at me again with a smile.

"So si Gio pala yung gusto mo?" Tanong ni Liam. I nod as Iñigo snorts, ba't ba si Iñigo e napak suplado non sa mga babae? Ang weird ng type ng mga babae ngayon! Balakayo jan!" Sabi ni Iñigo sabay alis.


Kinuha ni Liam yung chovlates as he smiles at me "pasensya na kay Iñigo ha, siya talaga yung pinaka pasaway samin" sabi ni Liam. The bell rang as all girls ran fast vack to their classrooms.

"Sige aalis na akon Miss?..."

"Althe Primrose Martinez po pero Rose nalang" sabi ko.







"Rose, ang ganda! it suits you. Your maganda rin naman e"

In Love With HimWhere stories live. Discover now