| Original | Những kẻ xấu tính

1.2K 76 13
                                    

Liệu những kẻ sở hữu tất cả mọi thứ trong tay có luôn luôn cảm thấy thế gian nhàm chán không? Hay họ nghiễm nhiên có thể trông thấy mọi thứ với một con mắt khác với những kẻ bình thường. Tuy đôi mắt ấy không giống đôi mắt thần thánh của Ilumia vĩ đại, nhưng rõ ràng chuyện gì cũng không thể lọt qua những ánh nhìn sắc sảo của họ. Kẻ nắm bắt thiên cơ, người thì lợi dụng thời thế để xoay mình khỏi hố sâu tuyệt vọng, không một ai ở vùng đất này có thể sống sót nếu không sở hữu cho mình những tố chất nham hiểm như rắn độc. Dù là ánh sáng hay bóng tối, xã hội tàn khốc vẫn luôn đào thải những kẻ kém cỏi và đẩy chúng vào chỗ chết.

Vì vậy đừng nên xem thường hay khinh rẻ những người tưởng chừng vô hại nhưng thực ra lại chứa trong bụng cả một bồ dao găm. Bất kì ai trong thế giới này đều đang mưu kế cho mình con đường để thoát ra khỏi cuộc chiến định mệnh không thể tránh khỏi ấy. Kể cả anh hay kể cả gã.

Khắp lục địa Athanor hay ít nhất là tại vương quốc Norman, không một ai là chưa từng nghe qua tên tuổi và tính cách của Florentino. Gã ta luôn luôn đinh ninh như thế và hết mực tự hào về danh tiếng cũng như địa vị của mình. Những bữa tiệc xa hoa lộng lẫy, những ả đào hằng đêm vẫn luôn chực chờ bò lên giường gã. Florentino tận hưởng nhục dục trần gian như thể gã sinh ra để làm việc đó và chỉ mỗi việc đó thôi. Điều này cũng dễ hiểu khi từ nhỏ, Florentino đã sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, thân hình cao lớn khỏe mạnh đi kèm với đó là một nụ cười dễ dàng đánh cắp trái tim và lí trí của tất thảy nữ nhân trên đời. Gã trở thành trung tâm cho những lời bàn tán của bọn quý tộc, và cũng là miếng mồi ngon cho những kẻ âm thầm muốn hủy hại Norman từ bên trong. 

Tuyệt nhiên, những kẻ ấy chưa bao giờ làm được chuyện đó. 

Chưa từng có lấy một lần chúng moi được bất kỳ điều gì từ Florentino. 

Vẻ ngoài hào nhoáng của gã ta chính là một vỏ bọc hoàn hảo, Florentino như một tồn tại bí ẩn khiến tất cả quý tộc ở vương quốc này đều tò mò và sợ hãi. Gã chưa từng để lộ một chút gì về đời tư của mình cho bất kỳ ai, kể cả nữ bá tước đứng đầu Thành Rosenberg. Florentino là thế lực đặc biệt tồn tại ở trung tâm của giới quý tộc, những bữa tiệc xa hoa lộng lẫy là chiến trường thông tin được gã khéo léo dựng nên để kiểm soát và nắm gọn cả tầng lớp cầm quyền của Norman trong lòng bàn tay. Vẻ ngoài cợt nhã, phong lưu nhưng thực tế Florentino là một người đàn ông vô cùng nham hiểm. Không phải dễ dàng gì để đào được một chút thông tin từ cái miệng kín bưng của gã, ngay cả khi lên giường hay chuốc rượu say, gã đều không có lấy một kẽ hở để thâm nhập vào. Ngược lại, khi tiếp xúc với Florentino, những kẻ ngạo mạn muốn đào bới thông tin từ gã sẽ nhanh chóng hoảng sợ như thể bị một con rắn độc quấn quanh, không tài nào có thể hô hấp được, từ từ siết chặt và tước đoạt đi mọi thứ mà gã cần. 

Chính vì lẽ đó, Tháp Quang Minh - lực lượng hàng đầu chóng lại bóng tối của lục địa Athanor luôn luôn xem gã là một cái gai trong mắt. Họ cho rằng thái độ im lặng của gã chính là biểu hiện chống đối, không hợp tác và xem thường hiệp ước đồng minh của Vương quốc Norman với Tháp Quang Minh. Nhưng trước sự phẫn nộ của họ, Florentino không có lấy một tí hối cải hay cân nhắc nào về chuyện sẽ xì thông tin của giới quý tộc ra. Biện pháp cuối cùng mà Tháp bắt buộc phải áp dụng đối với Florentino là moi thông tin của gã trong những bữa tiệc được tổ chức tại Thành Rosenberg. Và theo lẽ thường tình, hoàn toàn thất bại. 

LavFlo • AoV • Người là đoá hoa Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ