Sabi nila ang pag lalaro ay para lang sa mga bata pero hindi ko natitiyak iyan subalit sa laro doon lamang ako nakakalaya.
Mahirap man tanggapin ang Katotohanan pero kapag nagagalit si nanay, sa video games lang ako tatakbo, at kapag may problema ako sa school, kay videogames lang ako tutungo, kapag nakipag break si gf kay videogames lang din ang uwi ko.
Hay buhay. Napaka hirap diba? Wala kang kasangga sa problema maliban sa mga kalaro mo. I s-set ko lang naman ang pc at makikipag connect sa discord para makipag laro sa mga kaibigan ko.
"PUTANGINA!!" Sigaw niya.
"Tanginamo link, iniwanan moko!!" I said.
Oo siya nga pala si link, ang tropa kong pala sigaw kapag hinahabol na siya ng halimaw sa games. Well i never saw his face since dito sa discord we are faceless gamers who just enjoy company, while meeting others anonymously.
"Ha mga ugok na hanap ko na ang daan!!"
pang aasar ni Ban. Halos lagi lagi siya ang nakakahanap ng sagot sa mga mysterious games na nilalaro namin. Like God, he's so genius. "Pasalamat kayo at may kasama kayong the greatest!!""Yes shawty, nandiyan na kami!!" Yuri.
"Let's go mga tite!!" Link
"Tara!!"
We venture this maze na talagang sobrang laki, as in mas malaki pa sa pangarap ni link
(Kidding aside) We turn right, move to the left and then, we finally saw ban jumping from the way he saw. Until there was a monster as we go forward, ban was eaten first. We scream, yelled and have the thrill as we all got excitement. Ang ingay nga namin kahit alas tres na ng madaing araw."How PUTANGINA sixto!!, gabing gabi na ah" boses ni mama ang nag pahubad sa akinh headset. Naka silip siya ngayon sa pinto at sinisilayan ako dito sa ginagawa ko.
"Adik na bata to."
"Sorry ma!!"
"Che, matulog kana!!" She said.
Well sinuot ko ulit ang headset, naka limutan ko pala i mute ang audio receiver ngayon inaasar na nila ako.
"Adik HAHAHAHHA" yuri
"sixto naman kasi.. bakit ka pa nag papagabi?" Link
"Tama mama niya matulog na tayo mga ugok bukas na lamang tayo mag patuloy." Ban. Nag out na siya agad after sabihin yun.Hays. Sa kakatawa ni yuri na bulunan na siya. Tanga tanga kasi.
"Hoy yuri, gabing gabi na ah!!" Someone in Yuri's mic speaks.
"Opo ma tutulog na po ako!!"
"Hala lagot ka boy." Link
I just smile, since we all experience the same things. Very relatable kaya nag tatawanan nalang kami sa mga bagay bagay na kinakaharap namin, if i can tell.. well link didn't take a bath for weeks at nag laro lang mag hapon sa pc niya. Adik din diba?
"Bye guys!!"
"Bye!!"
The other day came at nagising na ako ng tanghali, napaka huli na para sa kagaya kong tao na laging na huhuli sa pag hagilap ng uod. "The early birds get the worm first, kaso ang night owl na kagaya ko.. mas nauuna masilayan ang umaga. Like tama?
Ehe gising ba naman hanggang Gabi hindi ba? Well siguro early din yun medyo advance.""Hoy sixto, aalis kami ng papa mo ikaw muna maiiwan dito sa bahay nak ah. Pakainin mo si Saki naandoot ang cat food niya sa shelf's.."
"Opo ma."
"Isa pa mag almusal kana doon nag luto ako ng waffles nak." Mama
"Sige ma lalabas narin po ako.."
"May papabili kaba nak?" Tanong ni mama.
"Doughnuts nalang po ma Krispy Kreme!"
"Sige nak. Mag linis ka ng bahay ah!"
"Ge po ma ingat po!!"
Pumasok siya ng kwarto at binigyan ako ng beso.
Napaka bango ni mama, amoy vanilla
Tapos ngayon ang gara ng suot niya hehe if sahod na ni papa mag papabili ako ng nintendo switch. Nag lalaro pa naman sila ban ng mario kart."Bye ma!!"
Ngayon ako na lamang ang naiwan sa bahay
Kaya pag tungo sa kusina sinimulan ko ng hagilapin ang waffles at kuwain ang nutella sa refrigerator. Tas yung berries at yogurt very masarap!!
"Goodmorning guys!!" Bati ko sa pag pasok sa discord.
"Oy sixto!!, magandang umaga" ban," laro ba oyat Minecraft?!"
"Sige!!"
[Random noises of villager]
"Bruh may diamond don sa lava near here sa village!" Ban
"Saan?"
Until some random stranger just got in, we don't have a clue until ban tries to talk to that person, named as "baa black sheep."
"Sounds like a n*gga to me!" Ban
YOU ARE READING
I'M JUST A GAMER
RandomAko si Sixto contaire, isa akong gamer at masyadong pinag pala ng kataas taasan. Halos lahat ng friends ko ay kasangga ko sa lahat ng bagay lalo na ang pag lalaro ng videogames. Until i met her, everything change as she can make my world stop turnin...