Promise of Reunion: Lời hứa hội ngộ
Để có được cái kết này, Ib phải đưa cho Garry chiếc khăn của cô khi tay Garry bị thương (do đốt bức tranh Mary), và sau đó chọn nhảy vào bức tranh cùng cậu ấy. Nếu không đủ "thân" với Garry (trong bản gốc là "bond point", hiểu nôm na là nếu quan hệ giữa Ib và Garry không đủ tốt) thì bạn sẽ không có cơ hội đưa Garry chiếc khăn và thay vào đó là cái kết Memory's Crannies (Kí ức rạn vỡ).
Promise of Reunion là cái kết hay nhất (cũng có thể coi là cái kết thật sự) của game.
Ngay khi tìm được cái chìa khóa màu hồng, đi xuống con đường phía dưới ngôi nhà màu trắng và bạn sẽ thấy căn nhà màu hồng. Bạn phải dùng chiếc chìa khoá kia để mở cổng căn nhà này, nó chính là đường tắt dẫn tới triển lãm tranh. Trong lúc đi, Garry có nhắc Ib phải bước cẩn thận vì nơi này khá tối.
Khi quay trở lại triển lãm tranh, bạn cần tìm bức tranh Pabricated World (bức tranh "trừu tượng" xanh đỏ tím vàng, to đùng ấy). Khi đứng trước bức tranh này, nó có ghi là "một khi đi rời đi sẽ không còn đường quay lại, mọi thứ bạn làm nơi đây đều sẽ bị lãng quên.". Garry đứng nhìn bức tranh một lúc rồi quay sang nói với Ib rằng nếu nhảy vào bức tranh đó thì sẽ có thể quay lại được thế giới thực. Cái khung tranh biến mất, Garry giật mình tự hỏi sao có thể như vậy. Ib và Garry giờ có thể nhảy vào trong, Garry vào trước rồi nói Ib làm theo, đúng lúc đó mẹ Ib (hàng fake, hàng nhái, là bọn ma-nơ-canh không đầu đó) xuất hiện.
Và sau đó sẽ là xung đột giữa mẹ Ib và Garry...
Mẹ Ib: Mẹ tìm con mãi, bố cũng đang đợi con kìa Ib
Garry: Ib nhảy vào bức tranh này đi
Mẹ Ib: Mẹ đã dặn con là không được nói chuyện với người lạ mà. Nào, về nhà thôi.
Hai người họ cãi nhau một hồi...
Ib sẽ phải chọn đi theo Garry thay vì người mẹ giả kia để theo đúng với cốt truyện của cái kết này.
Sau khi ra khỏi thế giới kia, quay trở về triển lãm tranh tại thế giới thực, Ib đứng trước bức tranh Pabricated World và không nhớ được gì. Sau đó, bạn phải tìm đến Rose Sculpture (Tượng hoa hồng đỏ ấy) để gặp Garry. Bạn nói chuyện với cậu ta, sẽ có hai lựa họn câu hỏi bắt chuyện là hỏi xem cậu ta đang xem cái gì vậy hoặc hỏi cậu ta về bức tượng. Garry trả lời, nói rằng bức tượng tên Embodiment of Spirit, nó khiến cậu cảm thấy u buồn. Sau đó cậu xin lỗi Ib vì đã làm phí thời gian của cô ấy (cậu bất giác gọi tên Ib). Garry quay ra hỏi về cái tên đó, Ib đáp rằng đấy là tên cô. Garry tự hỏi hai người đã gặp nhau chưa nhưng rồi tạm biệt Ib và rời đi. Thấy có cái cồm cộm trong túi nên cậu lấy nó ra, đó là một chiếc khăn trắng dính máu. Ib nó đó là khăn của cô vì có tên Ib thêu trên đấy.
Sau đó Garry chợt nhớ lại về lúc Ib dùng chiếc khăn này băng tay cậu lại. Cậu dần nhớ là mọi chuyện, và cả Ib. Cậu kể lại về thời gian trong triển lãm tranh giả kia, và cảm thấy rất mừng khi họ đã thoát được. Cuối cùng, Garry hỏi xem cậu có thể giữ lại chiếc khăn của Ib được không? Cậu muốn giặt sạch nó và sẽ trả lại cho Ib sau...
Vì họ hứa sau này sẽ còn gặp lại...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] Những cái kết trong game Ib
RandomIb là một RPG thể loại Horror được tạo bởi RPG Maker Mình tự dịch phần này, chỉ dịch ý chứ không dịch từng từ một, có gì sai sót mọi người bỏ qua cho Dịch bởi Rei Hakuro và Shujin0107