Chapter 1 ( Game of Love)
Sabay na kaming pumunta sa classroom ni Matthew dahil magkaklase lang pala kami ng papasok na may biglang humarang sa pinto na isang lalaki .
"Oh may bago pala tayong kaklase bro. Sarkastamo na ani niya.
" Yes Raven she is Kristine . Ani ni Matthew sa kanya Matiim na nakatingin .Nagulat ako ng hawakan niya ako sa mukha kaya agad kung inapakan ang paa niya sabay Sabi ng "Bastos! Singhal ko sa kanya sabay irap sa kanya habang si Matthew naman humagalpak sa tawa.
" What the fuck ! Pagsisihan mo itong ginawa mo sa akin Kristine and Matthew kung ayaw mong tamaan ka sa akin tumahimik ka.
Nagbabanta na aniya sa akin at kay Matthew as if matatakot ako sa kanya pasalamat nga siya inapakan ko lang ang paa niya at hindi tinuhod ang alaga niya kasi tingnan lang natin kung hindi siya mamilipit sa sakit.
" Aw kawawa ka nman bro ,masakit ba?
"Manahamik ka na Matthew apakan kaya kita diyan para maramdaman mo kung masakit .
" No need bro tara Kristine mukhang ilang minuto na lang magsisimula na ang klase.
Kaagad naman ako sumunod at umupo ako sa bakante na upuan malapit sa babae na nagngangalang Ashley Garcia nakita ko kasi sa ID niya kaya alam ko ang panglan ng makaupo ako nakita ko na umupo na rin yong lalaki na sinipa ko kanina sa tabi ni Matthew na nasa unahan ang upuan.
"Hi anong pangalan mo? Tanong sa akin ng katabi ko.
" Kristine Valdez .
"Ako pala si Ash-
Hindi niya na ituloy dahil nagsalita na ako.
" Ashley Garcia at kung nagtataka ka kung paano kita nakikila dahil sa ID mong suot .
"Ahm... Okay pero btw ang tapang mo Kristine alam mo ikaw palang ang kauna-unahang gumawa non kay Raven .
Aniya sa akin na kina kunot ng noo ko kauna-unahang gumawa kaya kaagad akong na curious kaya tinanong ko siya " Bakit wala pa bang gumawa sa kanya non?
"Wala pa takot lang nila kasi anak si Raven at Matthew ng may- ari nitong campus .
Habang ako nakikinig lang sa mga sinabi niya "Anak ng may ari kaya pala nagagawa lahat ng gustuhin niya I see . Sarkastamo na ani ko.
" Yes and speaking of Raven look who is coming.
"Ha hindi kita maintindihan , aniya ko pero agad ko din na man na gets dahil nasa harapan namin si Raven.
" Ashley lumipat ka muna doon ka muna sa tabi ni Matthew.
Baritonong sabi niya na kaagad naman sinunod ni Ashley.
Yhan-yhan––_––
YOU ARE READING
Game of Love
RomanceI'm Kristene Reyes I am the president of SSG officer in our school campus I hate Playboy especially Shaun Im Shaun Villadarez Im playboy basketball player anak ng may ari ng School and heartthrob in our campus May chance kaya na maging sila? May c...