"Whhaaaattttt !!!!
Kaklase ko sya this year ???"Bulong ko sa sarili ko ng biglang may pumasok na isang gwapong nilalang sa room namin .
" hala joke ba ito ? Imagination ??"
Pumasok sya doon at nagpakilala bilang bago naming classmate :) . Pinalipat daw kasi sya ng section dahil nagkamali ng bigay sa kanya yung guidance namin nung nakaraang linggo .
Fake ? Imitation ? . . .
"Nice to meet you all . I hope we all be friends :) . Thanks for accepting me as your new classmate . I appreciate it . "
Perooooo
WAAAHHHHHH !!!!Sya si Carlos Ramirez . Ang Ultimate crush ko since I am a kid . JOKE . Since first year high. Ko . Grabe ang pogi at napaka bait talagaaaaaa . . . :)
"Ayyyyiieeeeeee !!! Liz, Pwede bang kiligin ? . Shocksss ung ULTIMATE CRUSH ko since first year ? Eh magiging classmate ko ? . . . Waaahhhh I can't breathe !!! "
"Trish seriously ? anu bayan ? Nakita mo lang si Carlos makatili at makahampas ka dyan eh kala mo kayo ? Pwede ba ? Stop day dreaming ! "
" Huhuhuhu :'( . Grabe ka naman Liz, diba pwedeng natutuwa lang ako kasi kahit papanu eh makakasulyap ako ? Dika ba masaya para sa best friend mo ?"
"Okay fine ! I'm sorry . It's just . . . Ayokong makita kang umiiyak nanaman dahil dyan sa lalaking yan . And worst iiyak ka kasi may nililigawan syang iba o may kaibigang babae ? And to think na he even know if your existing or not ? . . . Ayaw lang kita makitang masaktan best alam mo naman yun diba ? Alam ko nasaktan kana sa lalaking naging best friend mo nung summer at nangako sayo nung grade school pa tayo . Para na tayong magkapatid . Kaya kita pinaprangka . Okay ?! Sorry if I'm too harsh with my words :( "
"Nah-uh . Okay lang best . Alam ko namang tama ka . Sorry :'( "
Yeah . Kilalang kilala talaga ako ng best friend kong si Liza Guzman . Best friend ko yan since birth . Hehe :) . Lagi nga ako pinagtatanggol nyan . Magkapatid ang turingan namin sa isat isa . Lagi nya kong pinoprotektahan kasi yan lang daw ang magagawa nya para sa akin kumpara daw sa tulong na ginawa namin sa family nila . Pero sabi ko naman 'no need to pay back' . Because I want her as my best friend and not something else . Pero ganun parin sya . Hehe .
Ako ??? Ako naman si Trisha Marie Reyes . Ang ambiverts / madali at marunong maki bagay o makisama na babae pero laging emotional sa mga bagay bagay . Best friend ako ni Liza dahil nadin siguro kami lang ang nagkaka intindihan??? . Hahaha xD
Okay mabalik tayo . . . .
Tama si Liz, pinaprangka nya ko kc ayaw nya ulit mangyari yung nangyari dati na nung nagbakasyon sila sa probinsya nila at ako ay naiwan dito sa Cavite, eh may nakilala akong bata na naging pansamantala eh bestfriend ko habang wala sya . Tuwang tuwa ako sa kalaro kung yun kasi napapasaya nya ko . Tawag ko sa kanya eh taba at tawag na sakin eh tingting dahil payat ako at sya eh alam nio na . Waaahhhhhahahaha xD .Masaya ako lagi pag napunta ng playground kasi alam kong makikita ko si taba .
Pero one day nakita ko nalang na dun sa ilalim ng puno na madalas naming puntahan ni taba eh may Paper Roses . Na may nakasulat na 'Paalam tingting . Sorry di nako nakapag personal goodbye. Nagmamadali si mommy eh , wagka mag alala babalikan kita. Ingat palagi :) ' . . . :'(
Sobrang sakit ng naramdaman ko nun . Lalu na nangako kami na walang iwanan . Ang sakit sakit dahil sa pangalawang pagkakataon iniwan nanaman ako .
Kung tutuusin mababaw lang yun para umiyak at magkulong ako sa kwarto ko kaya lang, naramdaman ko nanaman kasi ulit yung pakiramdam ng maiwan . Yung pakoramdam ng pangakuan kang babalik peeo di naman bumabalik . Parang si . . . Papa :'( . Nangakong babalik samin pero hindi na sya bumalik . Asan sya ??? Diko alam . . Kaya siguro nadala na ako :( .
BINABASA MO ANG
♥ Paper Roses ♥
Short StoryPaano kapag may nang iwan sayo ? pinangakuan ka na walang iwanan pero iniwan ka ? Handa ka pa bang tanggapin sya kahit alam mong minsan kana nyang nasaktan ? -MissBmysterious ♥