Chương 2: Bạch quả

31 1 0
                                    

Bạch quả*

'Bạch quả, ngân hạnh'

"Có rất nhiều loại cây được các nhà văn Trung Quốc cổ đại thường sử dụng các loài cây trong tự nhiên để bày tỏ nguyện vọng cùa mình, như là nhà thơ yêu nước Lục Du thời Nam Tống chỉ thích duy nhất hoa mai, gửi gắm trong nó tình cảm cao ngạo, quyết tâm mãi không đổi dời, càng có... Mặc dù là ở hiện tại, chúng ta cũng sẽ thường giao phó tình cảm của bản thân với vật hoặc cảnh để diễn tả tình cảm không thể biểu lộ của mình..."

.......

Giữa giờ, người ngồi bên cạnh chọt chọt cánh tay của Thường Mộc: "Nghĩ cái gì thế? Nhìn chằm chằm vào câu hỏi lâu như vậy?"

"Không có gì, đang nghĩ về nó thôi."

"Câu này á? Ông nghiêm túc không thế? Ông thích loại cây nào nhất? Tại sao á? Giải thích lý do nghe thử?" Không nhìn ra được người này còn có hứng thú với cây cỏ như vậy.

"......"

"Vậy ông thích nhất loài cây gì? Tùng? Trúc? Hay là mai?"

"Ngân hạnh."

"Hở? Vì sao?"

"Bởi vì... Ngân hạnh là cây có bạch quả."

"Lý do gì thế này? Quên đi, nói chuyện với ông chả thú vị gì cả, ông cứ từ từ nghĩ đi nhá, tui đi tìm Nguyệt Nguyệt nhà tui đây nha~~"

Lạc Uyển xua tay rồi rời đi, chỉ để lại Thường Mộc nhìn hành lang ngoài cửa sổ, đột nhiên hai mắt của hắn sáng rực lên một chút.

Vừa nãy, một chiếc lá ngân hạnh vừa lướt qua cửa sổ...

.............

"Bà ơi, con mèo này từ đâu tới vậy ạ?"

Thường Mộc ôm con mèo tam thể ngồi ở dưới cây ngân hạnh trong sân nhà bà, cậu nhóc vốn tới tìm Bạch Mạc Thiên, kết quả khong tìm được người, lại dưới cây tìm được một con mèo đang rụt rè.

"Mèo này là nhặt được đó con, nó lúc đó đang ở trước trại trẻ mồ cô, bà thấy nó giống như Mạc Mạc, liền mềm lòng đem về nuôi, thật là một nhóc con đáng thương mà."

Thường Mộc vuốt ve mèo trong lòng, nhỏ giọng lặp đi lặp lại: "Rất giống Mạc Mạc sao..."

"Con mèo này vẫn chưa có tên, bà cũng không đi học nhiều, A Mộc, con đặt tên cho nó đi nhé."

"Nhóc này nhỏ như vậy, vậy kêu Tiếu Tiếu đi ạ." Thường Mộc nhìn mèo con suy nghĩ một hồi rồi mới trả lời.

Lại qua một khoảng thời gian, con mèo tam thể này dường như cũng đã quen với cậu nhóc, không còn căng lưng nữa, thậm chí còn tìm tư thế nằm thoải mái trong lòng Thường Mộc nữa.

Nó bây giờ giống như Mạc Mạc, đều đã có nhà, tốt biết bao nhiêu.

.............

"Sao rồi?!" Bạch Mạc Thiên chạy tới bệnh viện, hơi thở có chút gấp gáp, lo lắng hỏi Thường Mộc.

"Còn đang cấp cứu, đừng gấp gáp, Mạc Mạc. Bà sẽ không có chuyện gì đâu, sẽ không có gì đâu..."

Lạc HạnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ